01/01/2017 12:03 GMT+7

“Tôi mơ đến huy chương SEA Games 29”

KHƯƠNG XUÂN thực hiện
KHƯƠNG XUÂN thực hiện

TT - VĐV điền kinh 20 tuổi Lê Tú Chinh đã nói như thế về ước mơ của mình trong năm 2017.

Lê Tú Chinh (368) trên đường chạy 100 m nữ tại Giải điền kinh vô địch quốc gia 2016 tổ chức ở Hà Nội. Ảnh: NAM KHÁNH
Lê Tú Chinh (368) trên đường chạy 100 m nữ tại Giải điền kinh vô địch quốc gia 2016 tổ chức ở Hà Nội. Ảnh: NAM KHÁNH

 

Khép lại năm 2016 thành công với 7 HCV quốc gia và quốc tế, Tú Chinh được bình chọn là một trong 10 công dân trẻ tiêu biểu của TP.HCM. Niềm vui còn nhân lên trong ngày cuối cùng của năm 2016, khi cô tiếp tục giành chiến thắng trong cuộc bầu chọn VĐV tiêu biểu của thể thao VN. Tú Chinh cũng là đại diện duy nhất của điền kinh VN có mặt trong danh sách này.

Trò chuyện với Tuổi Trẻ sau một năm thành công mỹ mãn, Tú Chinh chia sẻ: “Tôi rất hạnh phúc khi nhìn lại năm 2016 đã qua. Thành tích của tôi tiến bộ qua từng giải đấu từ đầu đến cuối năm, giải sau thi đấu tiến bộ hơn giải trước, điều đó chứng tỏ con đường mà cô trò tôi đang đi là đúng hướng...

Trong số 7 HCV tôi đạt được trong năm 2016, chiếc HCV cự ly 200m ở Giải điền kinh trẻ châu Á lần thứ 17 diễn ra tại TP.HCM tháng 6-2016 là chiếc huy chương quý giá nhất. Tôi còn nhớ như in cảm giác khi cán đích lúc đó, mọi thứ cứ là một giấc mơ vậy”.

* Là VĐV duy nhất được bình chọn là 1 trong 10 công dân trẻ tiêu biểu TP.HCM năm 2016, cảm xúc của Tú Chinh thế nào?

- Cũng phải rất lâu rồi, từ năm 2007 khi chị Trương Thanh Hằng được đề cử danh hiệu Công dân trẻ tiêu biểu của TP.HCM, đến giờ mới lại có một đại diện của điền kinh có mặt trong danh sách này. Tôi tự hứa với bản thân sẽ thi đấu nỗ lực để xứng đáng với sự bình chọn của mọi người.

* Mục tiêu của Tú Chinh trong năm 2017 là gì?

- Suốt 10 năm tập luyện điền kinh, tôi chưa từng đi tập huấn nước ngoài. Giải vô địch trẻ châu Á 2016 là giải đấu lớn nhất tôi từng được dự. Chỉ mới đi nước ngoài 4 lần dự giải ở Myanmar, Thái Lan, Trung Quốc, Brunei nên khi nghe tin Sở VH-TT TP.HCM trong thời gian tới có thể đưa tôi sang Mỹ tập huấn, tôi rất mừng. Tôi và HLV Thanh Hương chưa từng có cơ hội như thế này. Do đó, việc được đi sang những quốc gia phát triển tập huấn sẽ giúp ích rất nhiều cho tôi trong quá trình phát triển thành tích.

Trước mắt, tôi mong sẽ được tập trung vào đội tuyển điền kinh quốc gia và lần đầu tiên tham dự SEA Games 29 tại Malaysia. Sẽ có huy chương tại SEA Games 29 vừa là mơ ước, vừa là mục tiêu lớn nhất năm 2017 của tôi.

* Tú Chinh thường thích làm gì mỗi dịp được nghỉ lễ, tết?

- Tôi khá vụng về trong việc nấu ăn nên chủ yếu phụ giúp các chị gái và ba nấu các món ăn truyền thống ngày tết. Thông thường tôi sẽ dọn dẹp nhà cửa, chạy loanh quanh phụ việc. Gia đình tôi cả nội và ngoại đều là người gốc Hoa nên thường làm một số món ăn truyền thống của người Hoa mỗi dịp tết như: bánh củ cải, bánh tổ... Dù được nghỉ ít ngày bên gia đình, nhưng tôi không được ăn uống thoải mái vì phải giữ không để lên cân.

Sau SEA Games 29, Tú Chinh sẽ tập huấn ở Mỹ

Về kế hoạch năm 2017, HLV Nguyễn Thị Thanh Hương của Tú Chinh cho biết tạm thời Tú Chinh sẽ vẫn tập huấn trong nước để tham dự SEA Games vào tháng 8-2017, chưa đi tập huấn ở Mỹ. Sở dĩ có điều này bởi nếu chỉ đi Mỹ trong thời gian ngắn rồi tham dự SEA Games 29, Tú Chinh không đủ thời gian làm quen với điều kiện tập luyện ở nước ngoài. Do đó, kế hoạch đi Mỹ tập huấn của Tú Chinh sẽ lùi lại sau SEA Games 29.

KHƯƠNG XUÂN thực hiện
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên