01/01/2017 06:03 GMT+7

Murray ngại ngùng vì sắp được gọi là “ngài”

HOÀI DƯ
HOÀI DƯ

TT - Ngày 31-12, tay vợt số 1 thế giới người Vương quốc Anh Andy Murray đã được Hoàng gia Anh điền tên vào danh sách những người sắp được tấn phong tước Hiệp sĩ.

Murray được nằm trong danh sách tấn phong tước Hiệp sĩ-Ảnh: DAILY MAIL

Đây được xem như một phần thưởng xứng đáng cho những nỗ lực tuyệt vời của Murray trong năm 2016. Tay vợt 29 tuổi này đã lần thứ hai trong sự nghiệp lên ngôi ở Giải quần vợt Wimbledon trước khi giành HCV đơn nam môn quần vợt tại Olympic Rio 2016. Điểm nhấn sau hàng loạt thành công đáng chú ý của Murray chính là việc anh soán ngôi số 1 thế giới của kình địch Novak Djokovic (Serbia) để trở thành tay vợt Vương quốc Anh đầu tiên thống trị làng banh nỉ thế giới từ năm 1973.

Tuy nhiên, Murray khá ngại ngùng khi sắp được phong tước Hiệp sĩ mà nhiều người hằng mong ước. Murray cho biết dù rất vinh dự và tự hào khi được tấn phong tước Hiệp sĩ nhưng anh cảm thấy mình còn quá trẻ để được mọi người gọi là “ngài”.

Báo điện tử Daily Mail (Anh) dẫn lời phát biểu của Murray: “Được trở thành Hiệp sĩ là vinh dự cao nhất mà bạn có thể nhận được ở đất nước này. Nhưng tôi cảm thấy mình quá trẻ để trở thành Hiệp sĩ và được gọi là “ngài”. Tôi chỉ cố gắng để tiếp tục làm những gì tôi đang làm, làm việc chăm chỉ và đạt được nhiều thành công hơn nữa”.

Một nguồn tin thân cận bên cạnh Murray cho hay tay vợt này không muốn mọi người gọi anh là “ngài Andy” tại Giải quần vợt Wimbledon 2017, bởi điều đó khiến anh cảm thấy không thoải mái và khá... phiền toái.

110 VĐV Anh được phong tước Hiệp sĩ và Nữ sĩ

 

Murray không phải là VĐV thể thao duy nhất của Vương quốc Anh có tên trong danh sách tấn phong Hiệp sĩ và Nữ sĩ của Hoàng gia Anh. Cụ thể, có đến 110 nhân vật được dự kiến phong tước Hiệp sĩ hoặc Nữ sĩ là những người tham dự Olympic hoặc Paralympic 2016.

Ngoài Murray, những cái tên đáng chú ý được phong tước bao gồm: Mo Farah (điền kinh - Olympic), Lee Pearson (đua ngựa - Paralympic), Katherine Grainger (đua thuyền - Olympic)...

HOÀI DƯ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Chủ đề: Andy Murray Hiệp sĩ