01/01/2017 00:45 GMT+7

​Hai phút bùng nổ, M.U ngược dòng đá bại Middlesbrough

H.LAM
H.LAM

TTO - Khuya 31-12, với hai phút bùng nổ ở cuối trận, Manchester United (M.U) đã lội ngược dòng đá bại Middlesbrough 2-1 trên sân Old Trafford ở vòng 19 Giải ngoại hạng Anh (Premier League).

Niềm vui của Leadbitter sau khi mở tỉ số cho Middlesbrough. Ảnh: Reuters

Trận này, M.U áp đảo ngay từ đầu và tạo ra rất nhiều tình huống nguy hiểm về phía khung thành Middlesbrough ngay trong hiệp 1. Nhưng trong buổi tối thiếu may mắn, Ibrahimovic, Mkhitaryan không đánh bại được thủ môn Victor Valdes, còn Paul Pogba và Anthony Martial hai lần đưa bóng trúng cột dọc khung thành Middlesbrough sau những pha dứt điểm hiểm hóc trong vòng cấm.

Chưa hết, M.U còn không gặp may với tiếng còi thiếu chính xác của trọng tài chính Lee Mason. Phút 39, sau một loạt pha phối hợp đẹp mắt bên cánh trái, Martial thoát xuống thực hiện quả tạt cho Ibrahimovic bay người thực hiện pha đạp bóng hạ gục thủ môn Valdes. Pha quay chậm lại trên truyền hình sau đó cho thấy Ibrahimovic đã ghi bàn hợp lệ. Nhưng không hiểu vì lý do gì, trọng tài Lee Mason lại không công nhận bàn thắng cho M.U, bất chấp sự phản đối của các cầu thủ chủ nhà.

Sang hiệp 2, M.U tiếp tục vây hãm khung thành Middlesbrough bằng những pha lên bóng đa dạng ở hai cánh lẫn trung lộ. Tuy nhiên, khi các học trò HLV Jose Mourinho vẫn đang bế tắc thì lưới của thủ môn De Gea bất ngờ rung lên sau một pha phản công chớp nhoáng của Middlesbrough.

Phút 67, từ quả tạt bên cánh phải của Chambers, Alvaro Negredo dùng đầu chuyền bóng cho Grant Leadbitter thoát xuống tung cú dứt điểm chéo góc hạ thủ môn De Gea, đưa Middlesbrough vượt lên dẫn trước 1-0.

Pha dứt điểm gỡ hòa 1-1 cho M.U của Martial. Ảnh: Getty Images
Niềm vui của các cầu thủ M.U sau khi Pogba (trái) nâng tỉ số lên 2-1. Ảnh: Getty Images

Bị thủng lưới, M.U dồn toàn lực lên tấn công và bóng hầu như chỉ còn lăn bên phần sân của Middlesbrough. Tuy nhiên, phải đến cuối trận, những nỗ lực của các cầu thủ chủ nhà mới được đền đáp nhờ sự tỏa sáng của bộ ba: Pogba, Ibrahimovic và Martial.

Phút 85, từ đường chuyền dài vượt tuyến của Pogba, Ibrahimovic thoát xuống dùng đầu chuyền bóng cho Martial băng lên tung cú vô-lê đưa bóng vào góc cao hạ gục thủ môn Valdes, quân bình tỉ số 1-1 cho M.U.

Tinh thần lên cao sau bàn gỡ, M.U tiếp tục đẩy cao đội hình dồn ép Middlesbrough và bàn thắng thứ hai lại đến với đội chủ nhà. Phút 86, từ pha lên bóng bên cánh phải, Mata thoát xuống thực hiện quả tạt cho Pogba tung cú đánh đầu vào góc cao hạ gục thủ môn Valdes, ấn định chiến thắng nghẹt thở 2-1 cho M.U.

Đây là trận thắng thứ năm liên tiếp của thầy trò HLV Mourinho trong một tháng qua. Thắng trận này, M.U xếp thứ sáu với 36 điểm, kém đội xếp thứ tư Arsenal 1 điểm nhưng thi đấu nhiều hơn đối thủ một trận.

H.LAM
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên