29/12/2016 17:23 GMT+7

​VFF bị phạt 39.000 USD sau trận bán kết VN-Indonesia

K.XUÂN
K.XUÂN

TTO - Ngày 29-12, tổng thư ký Liên đoàn bóng đá VN (VFF) ông Lê Hoài Anh cho biết, Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) đã có văn bản phạt VFF 39.000 USD về các vi phạm xung quanh trận bán kết lượt về AFF Suzuki Cup ngày 7-12 trên SVĐ Mỹ Đình với Indonesia.

Xe buýt chở đội Indonesia bị ném vỡ kính. Ảnh: TWITTER PSSI
Xe buýt chở đội Indonesia bị ném vỡ kính. Ảnh: TWITTER PSSI

Đây là số tiền cao kỷ lục mà VFF từng bị phạt liên quan đến các vi phạm trong công tác an ninh khi tổ chức một trận đấu quốc tế trên sân nhà.

Trao đổi với Tuổi Trẻ, ông Hoài Anh cho biết: “Đây không phải là tiền phạt cho một lỗi duy nhất là xe chở đội tuyển Indonesia bị ném vỡ kính trên đường từ SVĐ Mỹ Đình về khách sạn sau trận đấu. Số tiền phạt này là bao gồm cả lỗi các CĐV đã ném chai lọ xuống SVĐ và việc các CĐV đã đốt pháo sáng trên SVĐ trong thời gian diễn ra trận đấu. Tiền nộp phạt sẽ phải lấy từ nguồn tài chính của VFF”.

Trước đó, trong trận đấu bán kết lượt về giữa đội tuyển VN-Indonesia trên SVĐ Mỹ Đình ngày 7-12, công tác an ninh của trận đấu được đánh giá là chưa hoàn thành tốt nhiệm vụ. Cụ thể, trong nhiều thời điểm các CĐV VN đã đốt pháo sáng, ném vật dụng xuống SVĐ. Khi trận đấu kết thúc và đội tuyển VN bị loại, nhiều chai lọ, vật cứng, dép… cũng được ném xuống đường piste vì sự bức xúc và thất vọng về đội nhà của các CĐV.

Sự việc nghiêm trọng hơn khi xe chở đội tuyển Indonesia từ SVĐ Mỹ Đình về khách sạn sau trận đấu đã bị các CĐV quá khích ném vỡ kính khiến hai thành viên đội tuyển Indonesia bị thương. Sau đó xe phải quay trở lại SVĐ Mỹ Đình để được lực lượng an ninh hộ tống về khách sạn. Ngay sau sự cố, VFF đã lên tiếng xin lỗi đội tuyển Indonesia và Liên đoàn bóng đá Đông Nam Á. Dù vậy VFF đã không thoát được án phạt nặng.

K.XUÂN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Chủ đề: VFF AFF Suzuki Cup 2016