23/12/2016 05:45 GMT+7

​Hạ Chievo, Roma rút ngắn khoảng cách với Juventus

H.LAM
H.LAM

TTO - Rạng sáng 23-12, AS Roma đã lội ngược dòng đá bại Chievo 3-1 trên sân Olimpico ở vòng 18 Giải vô địch Ý (Serie A).

Niềm vui của Edin Dzeko sau khi nâng tỉ số lên 2-1 cho AS Roma. Ảnh: Reuters

Trận này, Chiveo chủ động chơi phòng ngự phản công ngay từ đầu và đội khách đã phần nào thành công với lối chơi này khi vươn lên dẫn trước AS Roma ở phút 37 nhờ công tiền vệ Jonathan De Guzman với một pha lao người đánh đầu đẹp mắt.

Bàn thua đã chạm đến tự ái của các cầu thủ chủ nhà. Những phút sau đó, AS Roma dồn lên tấn công quyết liệt và bóng hầu như chỉ còn lăn bên phần sân của Chiveo. Phút 45+1, tiền đạo Stephan El Shaarawy tỏa sáng với một pha sút phạt đẳng cấp từ cự li khoảng 25m, gỡ hòa 1-1 cho AS Roma.

Sang hiệp 2, AS Roma chiếm ưu thế hoàn toàn. Và với thế trận hoàn toàn áp đảo, đội chủ nhà đã có thêm hai bàn thắng nữa do công Edin Dzeko (52’) và Diego Perotti (90’) để khép lại trận đấu với chiến thắng 3-1.

Thắng trận này, AS Roma xây chắc vị trí thứ hai trên bảng xếp hạng với 38 điểm, rút ngắn khoảng cách với đội đầu bảng Juventus xuống còn 4 điểm nhưng thi đấu nhiều hơn một trận.

Video clip trận AS Roma thắng Chievo 3-1. Nguồn: Youtube

* Ở một trận đấu đáng chú ý khác, Fiorentina và Napoli đã cầm chân nhau 3-3 trên sân Artemio Franchi.

Trận này, Napoli nhập cuộc tốt hơn và hai lần vươn lên dẫn trước Fiorentina với các bàn thắng của Lorenzo Insigne (25’) và Dries Mertens (68’). Nhưng với sự vùng lên mạnh mẽ trong hiệp 2 và cùng với sự tỏa sáng của Bernardeschi, Fiorentina đã ghi liền ba bàn do công Bernardeschi (52’, 69’) và Mauro Zarate (82’) để vươn lên dẫn ngược lại Napoli 3-2.

Tuy nhiên, với hàng phòng ngự thi đấu lỏng lẻo, Fiorentina đã không thể bảo vệ được tỉ số đến hết trận. Cầu thủ đã ghi bàn gỡ hòa 3-3 cho Napoli là tiền vệ Manolo Gabbiadini với một pha dứt điểm chính xác từ chấm 11m sau khi Carlos Salcedo bị Dries Mertens đốn ngã trong vòng cấm ở phút bù giờ cuối cùng 90+4.

H.LAM
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên