18/12/2016 09:02 GMT+7

​Ai dám đoán M.U hết lối vào đường đua?

THÁI HÀ
THÁI HÀ

TTO - Trận thắng thứ 3 liên tiếp ở Premier League trong vòng 7 ngày (thắng West Brom 2-0 ở vòng 17 rạng sáng 18-12, giờ VN) là trận thứ 10 bất bại trên các mặt trận, đánh dấu sự hồi phục của Manchester United (M.U).

Các cầu thủ M.U ăn mừng trong trận thắng West Brom. Ảnh: REUTERS

Trên sân của West Brom đang có phong độ tốt, M.U có trận thắng 2-0 khá dễ dàng. Tỉ số có thể cao hơn nếu cú sút của Wayne Rooney bóng không đi chạm xà ngang. Anh vẫn trông chờ bàn thắng thứ 249 để cân bằng kỷ lục ghi bàn cho M.U của Sir Bobby Charlton. Rooney tịt ngòi nhưng M.U vẫn có Zlatan Ibrahimovic quá đáng tin. Với 2 bàn trong trận này, Ibra đã có 16 bàn trên các đấu trường từ đầu mùa, hơn cả Alexis Sanchez và Diego Costa.

Lối chơi của M.U chưa xứng với kỳ vọng của các cổ động viên, nhưng ít ra nó còn hơn nhiều lối chơi tẻ ngắt dưới tay các HLV David Moyes và Louis van Gaal khi trước. Mà các cổ động viên đã xác định M.U đưa HLV Jose Mourinho về sân Old Trafford để tìm lại hào quang chiến thắng chứ không để lấy lối chơi đẹp.

Nhưng chứng kiến bàn mở tỉ số của M.U, hy vọng có cả lối chơi mãn nhãn và kết quả tốt của các cổ động viên là có cơ sở. Ba đường chuyền dài chính xác của Paul Pogba, Antonio Valencia, Jesse Lingard cùng cú đánh đầu giống sách giáo khoa của Ibra cho thấy Mourinho đã bắt họ đổ mồ hôi rất nhiều trên sân tập.

Pogba bắt đầu thể hiện được vai trò ông chủ trên sân. Từ đầu mùa, anh thực hiện được 100 đường chuyền chính xác hơn so với bất kỳ cầu thủ M.U nào khác và thường là trung tâm của những pha phối hợp hay nhất. Sự kết nối giữa Pogba và Ibra rất tốt, như thể họ đã chơi cùng nhau vài năm, chứ không phải vài tháng. Pogba bị đòi hỏi quá nhiều là bởi cái giá kỷ lục của anh. Mà thực ra giá cầu thủ giờ khác lắm rồi. 89 triệu bảng mua Pogba xem ra còn tốt hơn là 75 triệu bảng mà Juventus bỏ ra mua Gonzalo Higuain từ Napoli. So sánh như thế để thấy Pogba không phải thương vụ tệ.

Dưới tay Mourinho, M.U mùa này có số cú sút trung bình trong mỗi trận đấu hơn cả Chelsea. Tại Premier League, chỉ có Manchester City là có số đường chuyền chính xác hơn M.U, trong khi ta biết Pep Guardiola là HLV ưa thích cầu thủ của mình giữ bóng nhất thế giới. Đúng là vấn đề của M.U giờ là khâu ghi bàn khi chỉ có Ibra đóng góp nhiều. Nếu có nhiều “họng súng” tốt bên cạnh Ibra, họ có thể chuyển 6 trận hòa tại Premier League từ đầu mùa thành các chiến thắng thì thế cục đã khác.

Nhìn vào các trận gần đây, đội hình của M.U gồm Phil Jones, Marcos Rojo, Mateo Darmian ở hàng thủ, Michael Carrick, Ander Herrera ở tuyến giữa, rõ ràng khác rất nhiều với đội hình chính mà ông Mourinho mường tượng khi bước chân đến Old Trafford. Và khác với cả suy nghĩ của các cổ động viên nữa. Họ chơi được như thế, thành công quá rồi. Cái cách mà Carrick và Herrera vận hành tuyến giữa một cách mềm mại, nhàn nhã làm ấm lòng những người yêu mến M.U.

Khoảng cách giữa M.U với Liverpool, Arsenal, Manchester City hiện là 3-4 điểm. Các trận tới họ gặp Sunderland, Middlesborough, West Ham nửa dưới bảng xếp hạng khá là thuận lợi. Sir Alex Ferguson có lần nói “mùa giải bắt đầu một cách hoàn toàn khi vào tháng 1”, hẳn những người yêu M.U ưng nghe câu này lắm. Trở lại đường đua vô địch hơi khó, trở lại tốp 4 thì trong vòng tay. Ai từng đoán được Chelsea thắng 11 trận liên tiếp để bỏ xa các đối thủ? Ai dám đoán M.U không thể quay lại thách thức Chelsea?

THÁI HÀ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên