13/12/2016 01:08 GMT+7

Bốc thăm vòng 16 đội Champions League:Barca gặp khó, Arsenal “than trời”

HUY ĐĂNG, HUYDANG@TUOITRE.COM.VN
HUY ĐĂNG, HUYDANG@TUOITRE.COM.VN

TT - Cuộc chạm trán giữa hai nhà vô địch Tây Ban Nha (Barca) và Pháp (PSG) là cặp đấu hứa hẹn đáng xem nhất của vòng 16 đội Champions League, sau kết quả bốc thăm tại Nyon (Thụy Sĩ) chiều 12-12 (giờ VN).

Cựu danh thủ Ruud Gullit bốc thăm vòng 16 đội Champions League. Ảnh: UEFA
Cựu danh thủ Ruud Gullit bốc thăm vòng 16 đội Champions League. Ảnh: UEFA

 

Barca và PSG không hề lạ mặt nhau. Chỉ tính từ năm 2012, hai đội bóng này đã chạm mặt nhau cả thảy 6 lần và gã khổng lồ xứ Catalan chiếm ưu thế gần như tuyệt đối với 3 trận thắng, 2 hòa và 1 thua. Đáng nói hơn, Barca luôn có được kết quả mong muốn trong mỗi lần đối đầu với PSG. Như ở tứ kết mùa giải 2012-2013, tuy hòa nhau cả hai trận nhưng Barca là đội đi tiếp nhờ luật bàn thắng sân khách. Đến vòng bảng mùa 2014-2015, dù thua 2-3 ở lượt đi nhưng Barca chung cuộc vẫn xếp nhất bảng. Rồi đến khi gặp lại ở tứ kết, PSG thua thảm với tổng tỉ số 1-5 sau hai lượt trận.

Chiếm ưu thế tuyệt đối là vậy nhưng Barca rõ ràng không thể nào xem thường PSG. Trước lễ bốc thăm, giới chuyên môn đã nhận định PSG cùng Bayern Munich (B.M) là hai lá thăm nặng nhất mà Barca có thể chẳng may bốc trúng. So với B.M, đội bóng nước Pháp “nhẹ nhàng” hơn nhưng vẫn là một thách thức đáng kể. PSG đang có phong độ không thật tốt ở Giải vô địch Pháp nhưng nên nhớ HLV của họ - ông Unai Emery - được xem là một bậc thầy của những trận đấu cúp khi từng 3 lần đăng quang Europa League cùng Sevilla.

Dù gì, việc mất đi nhiều trụ cột như Zlatan Ibrahimovic, David Luiz cũng khiến PSG bị đánh giá kém hơn Barca khá rõ trong cuộc đấu này. Hãng tin AFP dẫn lời “than thở” của cựu tiền đạo Barca Patrick Kluivert - hiện là giám đốc điều hành PSG: “Nếu tôi có thể chọn một đội bóng, chắc chắn tôi sẽ không chọn Barca”.

Nhưng người “than thân trách phận” nhiều nhất sau buổi lễ bốc thăm hôm qua có lẽ là HLV Arsene Wenger. Suốt nhiều năm qua, Arsenal đều dừng bước sớm ở vòng 16 đội. Lý do được đưa ra là bởi kể từ mùa 2012-2013, Arsenal toàn xếp nhì bảng, dẫn đến việc phải chạm trán những đối thủ mạnh ở vòng trong. Đến mùa giải năm nay, các “pháo thủ” gây bất ngờ khi vượt mặt PSG để giành ngôi nhất bảng A đúng ở vòng đấu cuối cùng. Nhưng rồi “chạy trời không khỏi nắng”, lá thăm may rủi lại đưa thầy trò HLV Wenger gặp phải đúng đối thủ mà họ ít muốn gặp nhất: B.M - đội bất ngờ xếp nhì bảng D sau Atletico Madrid.

Trong chuỗi 6 năm liên tiếp dừng bước ở vòng 16 đội (từ mùa 2010-2011 đến nay) của Arsenal, B.M là một tác nhân đáng kể khi hai lần loại “pháo thủ” vào mùa giải 2012-2013, 2013-2014. Trước đó, “hùm xám” cũng từng đánh bại Arsenal ở vòng đấu này mùa 2004-2005. Rõ ràng, nhà vô địch nước Đức có thể xoa tay hài lòng khi chạm trán Arsenal bởi trước đó có khả năng họ phải đụng độ Barca, Atletico hoặc Juventus.

Sau khi có kết quả bốc thăm, người đại diện phát ngôn của Arsenal - thư ký David Miles đã phải lên tiếng khích lệ tinh thần người hâm mộ “pháo thủ”: “Chúng tôi đã lọt vào vòng đấu loại trực tiếp lần thứ 17 liên tục. Ở lần này, người hâm mộ có lẽ cho rằng Arsenal sẽ sớm bị loại một lần nữa, nhưng dòng nước cũng có lúc chảy ngược. Chúng tôi sẽ đánh bại Bayern Munich” - trang UEFA.com dẫn lời.

Trong khi đó, nhà vô địch Real Madrid (R.M) khá may mắn khi chỉ phải chạm trán Napoli - một trong những đội nhất bảng bị đánh giá là yếu nhất. Kinh nghiệm đối đầu giữa hai đội bóng này không nhiều, với lần gặp nhau duy nhất vào mùa 1987-1988, và R.M là đội giành chiến thắng chung cuộc với tổng tỉ số 3-1. Napoli cũng không có phong độ cao mùa này khi xếp vị trí thứ 4 Giải vô địch Ý và cũng chỉ xếp nhất trong một bảng đấu khá nhẹ gồm Benfica, Besiktas và Dynamo Kiev.

Trái với Arsenal, hai đội bóng nước Anh khác là Manchester City (M.C) và Leicester đều có thể vui vẻ với kết quả bốc thăm. Trong khi M.C gặp Monaco thì Leicester chạm trán Sevilla. Trước lễ bốc thăm, Leicester được xem là lá thăm nhất bảng mà nhiều đội bóng mạnh “nhắm đến” nhất. Nhưng rồi thầy trò HLV Claudio Ranieri đã tránh được việc đụng độ những R.M, B.M hay PSG. Dù là đội bóng thống trị Europa League những năm gần đây nhưng tại vòng 16 đội Champions League, Sevilla cũng chỉ là “lính mới” như Leicester.

Kết quả bốc thăm

Dưới đây là kết quả bốc thăm vòng 16 đội Champions League và vòng 32 đội Europa League. Đội đứng trước sẽ đá trận lượt đi trên sân nhà. Giai đoạn lượt đi sẽ diễn ra vào các ngày 14, 15-2-2017 và 21, 22-2-2017. Giai đoạn lượt về diễn ra vào các ngày 7, 8-3-2017 và 14, 15-3-2017.

Vòng 16 đội Champions League: Manchester City - Monaco; Real Madrid - Napoli; Benfica - Dortmund; Bayern Munich - Arsenal; Porto - Juventus; Leverkusen - Atletico Madrid; PSG - Barca; Sevilla - Leicester.

Vòng 32 đội Europa League: Bilbao - APOEL; Legia - Ajax; Anderlecht - Zenit; Astra - Genk; M.U - San-Etienne; Villarreal - Roma; Ludogorets - Kobenhavn; Celta - Shakhtar; Olympiakos - Osmanlispor; Gent - Tottenham; Rostov - Sparta Praha; Krasnodar - Fenerbahce; Monchengladbach - Fiorentina; AZ - Lyon; Beer Sheva - Besiktas; PAOK - Schalke04.

HUY ĐĂNG, HUYDANG@TUOITRE.COM.VN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên