12/12/2016 17:42 GMT+7

Bốc thăm vòng 16 đội Champions League: Barca chạm trán PSG, Arsenal gặp Bayern Munich

HUY ĐĂNG
HUY ĐĂNG

TTO – Chiều ngày 12-12 (giờ VN) đã diễn ra buổi lễ bốc thăm vòng 16 đội Champions League và vòng 32 đội Europa League tại thành phố Nyon (Thụy Sĩ). 2 đội bóng hùng mạnh Barca và PSG đã phải sớm chạm trán nhau.

Kết quả bốc thăm vòng 16 đội Champions League. Ảnh: UEFA

Cặp Barca - PSG có thể xem là cuộc đấu đáng chú ý nhất ở vòng đấu này. 2 gã đại gia của Tây Ban Nha và Pháp này không hề lạ mặt nhau khi từng chạm trán ở vòng tứ kết mùa giải 2012-2013 và 2014-2015. Ở 2 lần gặp nhau này, Barca đều là đội giành chiến thắng chung cuộc.

Trong khi đó, Arsenal đã không gặp may khi đụng phải lá thăm cực nặng có tên Bayern Munich (B.M). Đây là mùa giải đầu tiên thầy trò HLV Arsene Wenger giành được ngôi đầu bảng trong vòng 5 năm qua. Nhưng việc chạm trán "hùm xám" khiến cửa đi tiếp vào tứ kết của các "pháo thủ" trở nên khá hẹp.

Trong 10 lần đối đầu ở quá khứ, B.M thắng 5 trận, Arsenal thắng 3 và hòa nhau 2 trận. Trong đó, B.M từng 3 lần loại Arsenal ở vòng 16 đội vào các mùa giải 2004-2005, 2012-2013 và 2013-2014.

Ở các cặp đấu còn lại, nhà đương kim vô địch Real Madrid (R.M) đã may mắn bốc được lá thăm có tên Napoli - một trong những đội nhất bảng bị đánh giá thấp nhất.

Dưới đây là 8 cặp đấu vòng 16 đội Champions League:

Manchester City - Monaco

Real Madrid - Napoli

Benfica - Dortmund

Bayern Munich - Arsenal

Porto - Juventus

Leverkusen - Atletico Madrid

PSG - Barca

Sevilla - Leicester

Đội đứng trước sẽ đá trận lượt đi trên sân nhà. Giai đoạn lượt đi sẽ diễn ra vào các ngày 14, 15-2-2017 và 21, 22-2-2017. Giai đoạn lượt về diễn ra vào các ngày 7, 8-3-2017 và 14, 15-3-2017

Kết quả bốc thăm vòng 32 đội Europa League

Dưới đây là các cặp đấu vòng 32 đội Europa League, đội đứng trước sẽ đá trận lượt đi trên sân nhà:

Bilbao – APOEL; Legia – Ajax; Anderlecht – Zenit; Astra – Genk; M.U – San-Etienne; Villarreal – Roma; Ludogorets – Kobenhavn; Celta – Shakhtar; Olympiakos – Osmanlispor; Gent – Tottenham; Rostov – Sparta Praha; Krasnodar – Fenerbahce; Monchengladbach – Fiorentina; AZ – Lyon; Beer Sheva – Besiktas; PAOK – Schalke04

Diễn biến buổi bốc thăm

18g49: Ông David Miles, thư ký CLB Arsenal phát biểu: "Chúng tôi đã lọt vào vòng đấu loại trực tiếp lần thứ 17 liên tục. Ở lần này, người hâm mộ có lẽ cho rằng Arsenal sẽ sớm bị loại một lần nữa, nhưng dòng nước cũng có lúc chảy ngược. Chúng tôi sẽ đánh bại Bayern Munich" - trang UEFA.com dẫn lời. 

18g42: Thủ thành Kasper Schmeichel của Leicester City tỏ ra hào hứng với việc chỉ phải chạm trán  Sevilla. Anh đăng tải dòng trạng thái trên Twitter có biểu tượng "yêu thích" về kết quả bốc thăm này. Rõ ràng, gặp Sevilla vẫn tốt hơn là đụng độ R.M hay B.M.

18g35: Buổi lễ tiếp tục với phần bốc thăm Europa League

18g30: Robert Lewandowski là ngôi sao đầu tiên lên tiếng về kết quả bốc thăm. Tiền đạo của Bayern Munich tỏ ra tôn trọng Arsenal khi viết trên Twitter: "Và chúng ta đã có thể chuẩn bị cho trận đấu lớn ở Champions League! Arsenal".

Ông Marchetti trong buổi lễ bốc thăm. Ảnh: UEFA


18g18: PSG chạm trán Barcelona còn Sevilla gặp Leicester

18g17: Porto gặp Juventus trong khi Leverkusen đụng Atletico

18g16: Arsenal không may bốc phải lá thăm Bayern Munich

18g15: Benfica gặp Dortmund

18g13: Real Madrid đụng độ Napoli

18g10: Manchester City chạm trán Monaco

Ông Gullit (phải) sẽ là người bốc thăm. Ảnh: UEFA

18g10: Đại sứ Ruud Gullit sẽ là người trực tiếp bốc thăm

18g: GĐĐH Giorgio Marchetti đóng vai người điều hành buổi lễ

 

16 lá thăm các đội lọt vào vòng 16 đội Champions League. Ảnh: UEFA

Theo nguyên tắc, các đội cùng nhóm, cùng bảng, cùng quốc gia hoặc liên đoàn sẽ không phải chạm trán nhau ở vòng đấu này.

Đương kim vô địch Real Madrid bị rớt xuống nhóm nhì bảng. Ảnh: REUTERS

Nhóm 8 đội nhất bảng: Arsenal (bảng A, Anh), Napoli (B, Ý), Barcelona (C, Tây Ban Nha), Atlético Madrid (D, Tây Ban Nha), Monaco (E, Pháp), Borussia Dortmund (F, Đức), Leicester City (G, Anh), Juventus (H, Ý)

Nhóm 8 đội nhì bảng: PSG (A, Pháp), Benfica (B, Bồ Đào Nha), Manchester City (C, Anh), Bayern Munich (D, Đức), Bayer Leverkusen (E, Đức), Real Madrid (F, Tây Ban Nha), Porto (G, Bồ Đào Nha), Sevilla (H, Tây Ban Nha)

Quang cảnh trước lễ bốc thăm. Ảnh: UEFA


.

HUY ĐĂNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên