11/12/2016 21:03 GMT+7

M.U thắng thót tim trước Tottenham

TTO
TTO

TTO - Tối 11-12, tiền vệ Henrik Mkhitaryan đã ghi bàn thắng duy nhất ở phút 29, giúp Manchester United (M.U) đá bại Tottenham 1-0 trên sân Old Trafford ở vòng 15 Giải ngoại hạng Anh (Premier League).

Trận này, M.U được đánh giá cao hơn nhưng “quỷ đỏ” lại nhập cuộc thận trọng, tạo cơ hội cho Tottenham vùng lên chiếm lĩnh thế trận. Nhưng trong thế bị dồn ép, M.U lại chơi hay với thế trận phòng ngự phản công và bàn thắng mở tỉ số cũng đến từ một tình huống như vậy.

Phút 29, từ pha phản công nhanh nơi trung lộ, Ander Herrera tung đường chọc khe xé toang hàng phòng ngự Tottenham cho Mkhitaryan thoát xuống tung cú dứt điểm cực mạnh bằng chân phải hạ gục thủ môn Hugo Lloris, mở tỉ số trận đấu.

Sau bàn thắng, M.U tiếp tục chơi tốt với thế trận tấn công và tạo ra thêm nhiều tình huống nguy hiểm nữa. Tuy nhiên, trong buổi tối thi đấu vô duyên, cả Ibrahimovic và Paul Pogba đều gây thất vọng khi liên tiếp bỏ lỡ những cơ hội ngon ăn trong tư thế trống trải, khiến M.U không có được bàn thắng thứ hai.

Ngoài ra, cũng phải thừa nhận M.U đã không gặp may. Điển hình là ở phút 63, Paul Pogba tung cú sút phạt đẳng cấp bằng chân phải từ cự li khoảng 20m khiến thủ môn Lloris chỉ còn biết đứng nhìn. Nhưng may mắn đã không đứng về phía đội chủ nhà khi bóng tìm đúng cột dọc.

Trong những phút cuối trận, CĐV M.U phải sống trong cảm giác đầy lo âu khi các chân sút đội chủ nhà không thể tìm được bàn thắng kết liễu đối thủ dù tạo ra hàng loạt cơ hội ăn bàn. Tuy nhiên, nỗi ám ảnh mất điểm ở những phút cuối trận đã không xuất hiện khi hàng phòng ngự “quỷ đỏ” đã đứng vững trước sức ép mạnh mẽ đến từ các cầu thủ Tottenham.

Thắng trận này, M.U xếp thứ sáu với 24 điểm, kém đội xếp thứ tư Manchester City 6 điểm và kém đội đầu bảng Chelsea 13 điểm. Tuy nhiên, chiến thắng của M.U đã không được trọn vẹn khi tiền vệ Mkhitaryan dính chấn thương nặng vào cuối trận và phải rời sân bằng cáng cứu thương. 

Diễn biến trận đấu:

Phút 90+7, trận đấu kết thúc với chiến thắng 1-0 thuộc về M.U.

TRẬN ĐẤU ĐƯỢC BÙ GIỜ 6 PHÚT.

Mkhitaryan đau đớn nằm sân sau pha va chạm với Danny Rose. Ảnh: Reuters

CHẤN THƯƠNG! Phút 84, tiền vệ Mkhitaryan gặp chấn thương nặng và phải rời sân bằng cáng cứu thương sau tình huống va chạm mạnh với hậu vệ Danny Rose.

THẺ VÀNG! Phút 76, tiền vệ Mkhitaryan (M.U) nhận thẻ vàng sau tình huống phạm lỗi với Alderweireld.

M.U THAY NGƯỜI! Phút 72, Marcus Rashford vào thay Anthony Martial.

TOTTENHAM THAY NGƯỜI! Phút 67, Harry Winks vào thay Moussa Dembele.

THẺ VÀNG! Phút 65, tiền vệ Paul Pogba (M.U) nhận thẻ vàng sau tình huống phạm lỗi với Moussa Dembele.

CỨU THUA! Phút 64, thủ môn Hugo Lloris bay người đẩy bóng cứu thua cho Tottenham sau pha dứt điểm hiểm hóc trong vòng cấm của Pogba.

Pha sút phạt dội cột dọc của Pogba (số 6). Ảnh: Reuters

CỘT DỌC! Phút 63, tiền vệ Paul Pogba tung cú đá phạt hiểm hóc từ cự li khoảng 20m khiến thủ môn Hugo Lloris chỉ còn biết đứng nhìn. Nhưng may mắn đã không đứng về phía M.U khi bóng tìm đúng cột dọc.

TOTTENHAM THAY NGƯỜI! Phút 57, Moussa Sissoko vào thay Son Heung-Min.

Tottenham đang đẩy cao đội hình tìm bàn gỡ nhưng lại đang bế tắc trước hàng phòng ngự số đông của M.U.

NGUY HIỂM! Phút 54, từ pha phá bóng không thành công của hậu vệ M.U, tiền vệ Eriksen ập vào đá bồi trước vòng cấm nhưng bóng lại đi ngay vào vị trí thủ môn De Gea.

Ibrahimovic trong vòng vây các hậu vệ M.U. Ảnh: Reuters

Hiệp 2 trận M.U - Tottenham đã bắt đầu.

Phút 45+1, trọng tài nổi còi kết thúc hiệp 1, M.U đang tạm dẫn trước Tottenham 1-0.

Sau khi có bàn thắng mở tỉ số, M.U tiếp tục đẩy cao nhịp độ trận đấu. Có vẻ như HLV Mourinho muốn sớm tìm thêm bàn thắng thứ hai.

NGUY HIỂM! Phút 36, Son Heung-min dứt điểm cực mạnh bằng chân trái trước vòng cấm nhưng không đánh bại được thủ môn De Gea.

BỎ LỠ! Phút 34, tiền đạo Ibrahimovic bỏ lỡ cơ hội ghi bàn thứ hai cho M.U khi dứt điểm quá nhẹ từ cự li gần trong tư thế không người kèm.

THẺ VÀNG! Phút 32, hậu vệ Antonio Valencia (M.U) nhận thẻ vàng sau tình huống phạm lỗi với Danny Rose.

Niềm vui của Mkhitaryan sau khi mở tỉ số cho M.U. Ảnh: Getty Images

VAAAOOO...! 1-0 cho M.U, Mkhitaryan ghi bàn. Phút 29, từ pha phản công nhanh nơi trung lộ, Mkhitaryan phá bẫy việt vị thoát xuống đón đường chuyền của Herrera rồi tung cú dứt điểm trái phá bằng chân phải hạ thủ môn Lloris, mở tỉ số trận đấu.

M.U đang chơi khá tốt. Họ triển khai bóng rất nhanh và tạo ra những cơ hội ghi bàn. Tuy nhiên, các chân sút của họ vẫn dứt điểm kém như thường lệ.

NGUY HIỂM! Phút 22, M.U có pha dàn xếp tấn công hay ở trung lộ. Nhưng ở tình huống cuối cùng, pha dứt điểm ngay mép vòng cấm của tiền vệ Mkhitaryan lại bị trung vệ Vertonghen cản phá trước vạch vôi.

NGUY HIỂM! Phút 18, Eriksen tung cú đá phạt hiểm hóc từ cự li khoảng 25m nhưng không đánh bại được thủ môn De Gea.

Trong 10 phút đầu, Tottenham cầm bóng nhiều hơn (62%) nhưng đội khách đang thi đấu bế tắc trước hàng phòng ngự kín kẽ và bọc lót cho mau tốt của M.U.

Pha dứt điểm không đánh bại được thủ môn Lloris của Pogba (số 6). Ảnh: Reuters

 

Son Heung-min (áo trắng) đi bóng trước sự đeo bám của hậu vệ M.U. Ảnh: Reuters

CỨU THUA! Phút 2, thủ môn Hugo Lloris đã xuất sắc bay người đẩy bóng cứu thua cho Tottenham sau pha dứt điểm trong vòng cấm của Pogba.

Trận M.U - Tottenham đã bắt đầu. Hiệp 1, Tottenham giao bóng trước.

Tiền đạo Harry Kane - niềm hi vọng của Tottenham trong trận đấu với M.U. Ảnh: Reuters

Trước khi bước vào trận đấu này, Tottenham đang xếp thứ năm với 27 điểm, còn M.U đứng thứ sáu với 21 điểm.

Trận này, cả hai đội đều không có đội hình mạnh nhất vì chấn thương. Đội chủ nhà M.U thiếu vắng bộ đôi hậu vệ Chris Smalling và Luke Shaw, còn đội khách Tottenham không có Erik Lamela và Vincent Janssen.

Đội hình xuất phát của hai đội:

Man Utd: De Gea, Valencia, Jones, Rojo, Darmian, Carrick, Herrera, Mkhitaryan, Pogba, Martial, Ibrahimovic

Tottenham: Lloris, Walker, Alderweireld, Vertonghen, Rose, Wanyama, Dembele, Eriksen, Dele, Son, Kane

 

TTO
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên