11/12/2016 07:52 GMT+7

Đại chiến ở Anh và Pháp

H.Đ
H.Đ

TT - Tâm điểm của lượt trận diễn ra tối 11-12 và rạng sáng 12-12 (giờ VN) là trận Manchester United (M.U) - Tottenham ở vòng 15 Giải ngoại hạng Anh và PSG - Nice ở vòng 17 Giải vô địch Pháp (THTT lúc 2g45 ngày 12-12 trên kênh S-Sport).

Các cầu thủ tấn công của M.U sẽ gặp khó trước Tottenham. Ảnh: REUTERS
Các cầu thủ tấn công của M.U sẽ gặp khó trước Tottenham. Ảnh: REUTERS

Đây được xem là hai trận đại chiến của bóng đá Anh và Pháp.

M.U - Tottenham: công cùn khó thắng thủ vững

Tính đến trước vòng 15, đối thủ xếp ngay trên M.U trên bảng xếp hạng chính là Tottenham với 6 điểm cách biệt. Vì thế, trận đấu đêm nay có thể xem như một cuộc chiến mang tính sống còn với M.U.

Dù có lợi thế sân nhà nhưng M.U không hề được đánh giá cao hơn Tottenham khi đã hòa liên tiếp 3 trận ở Premier League. Trong khi đó, dù không có phong độ cao nhưng Tottenham lại là đội bóng khó đánh bại nhất ở Premier League vào lúc này.

Cụ thể, cùng với Arsenal, Tottenham hiện là đội thua ít nhất (chỉ thua 1 trận) từ đầu mùa giải. Họ cũng sở hữu hàng phòng ngự vững chắc số 1 Premier League với 10 bàn thua từ đầu mùa. Trong khi đó, hàng công M.U chơi cực tệ và xếp tận vị trí thứ 8 về số bàn thắng ghi được. Do đó, rất khó để một đội bóng “công cùn” có thể đánh bại tập thể “thủ vững” trong trận đấu tối nay.

Về lực lượng, Tottenham sẽ vắng Erik Lamela và Ben Davies vì chấn thương, trong khi M.U nhiều khả năng mất Chris Smalling cùng Juan Mata.

PSG - Nice: chờ cuộc lật đổ của Nice

Đây chính là trận đấu được chờ đợi nhất suốt mấy tháng qua ở Ligue 1 - cuộc chiến giữa nhà đương kim vô địch (PSG) và kẻ đe dọa lật đổ (Nice). Sau 16 vòng đấu, Nice vẫn chễm chệ ở ngôi đầu bảng với 39 điểm, hơn PSG đến 4 điểm. Vì vậy, PSG đang cần một chiến thắng để không bị bỏ xa trong cuộc đua vô địch.

So với Nice, PSG lép vế về phong độ khi đã hai trận liền không thắng. Hàng phòng ngự đã để thủng lưới liên tiếp 5 bàn chỉ trong hai trận của PSG sẽ phải rất cảnh giác trong trận đấu rạng sáng mai khi Mario Balotelli (Nice) đã trở lại sau gần 1 tháng vắng mặt vì chấn thương. Trong trận thắng Krasnodar hồi giữa tuần, Balotelli đã ra sân được 45 phút và hoàn toàn sung sức cho cuộc quyết chiến này.

Ở trận này, PSG là đội chịu thiệt thòi hơn khi có thể vắng đến 4 trụ cột gồm Adrien Rabiot, Layvin Kurzawa, Javier Pastore và Marco Verratti. Trong khi đó, Nice chỉ có một thiếu vắng đáng kể là Paul Bayssen.

 

H.Đ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên