10/12/2016 21:03 GMT+7

​Messi và Suarez lập công, Barca thắng dễ Osasuna

H.LAM
H.LAM

TTO - Tối 10-12, bộ đôi Lionel Messi (ghi 2 bàn) và Luis Suarez đã cùng nhau lập công, giúp Barcelona thắng dễ đội cuối bảng Osasuna 3-0 trên sân Estadio El Sadar ở vòng 15 Giải vô địch Tây Ban Nha (La Liga).

Suarez (bìa trái) ăn mừng bàn mở tỉ số cho Barcelona. Ảnh: Reuters

Trận này, Barcelona vắng Neymar do án treo giò nhưng đội khách vẫn vượt trội hoàn toàn so với Osasuna. Chỉ trong 15 phút đầu, Barcelona đã có liền ba cơ hội nhưng đáng tiếc cả Luis Suarez và Messi đều không tận dụng được dù ở trong tư thế đối mặt với thủ môn. Trong đó, một lần bóng tìm đến cột dọc sau cú dứt điểm của Suarez (phút 13).

Những phút sau đó, Barcelona tiếp tục tấn công và tạo ra thêm nhiều cơ hội nguy hiểm. Tuy nhiên, do nôn nóng, Messi và các đồng đội liên tiếp dứt điểm hỏng ăn ở tình huống quyết định, khiến HLV Luis Enrique đứng ngồi không yên ở bên ngoài đường biên.

Không tận dụng được các cơ hội tạo ra, Barcelona suýt phải trả giá vào đầu hiệp 2 vì dồn đội hình lên quá cao. Nhưng may mắn cũng đã đứng về phía thầy trò HLV Enrique khi pha lốp bóng tinh tế của Sergio Leon (Osasuna) sau khi hạ được thủ môn Ter Stegen lại tìm đúng xà ngang khung thành.

Messi ăn mừng bàn thắng vào lưới Osasuna. Ảnh: Reuters

Tuy nhiên, với những pha hãm thành liên tiếp sau đó, Barcelona cuối cùng cũng đã xuyên thủng được tuyến phòng ngự của Osasuna. Phút 59, từ pha lên bóng ở trung lộ, Messi tung đường chọc khe xé toang hàng phòng ngự Osasuna cho Jordi Alba từ cánh trái băng lên. Trong tư thế trống trải, Alba đã dễ dàng thực hiện đường chuyền ngang cho Luis Suarez đệm bóng vào lưới trống, mở tỉ số trận đấu.  

Bàn thắng đã giải tỏa sức ép cho các học trò HLV Enrique, và khi tinh thần thoải mái, việc xuyên phá hàng phòng ngự Osasuna cũng trở nên dễ dàng hơn. Phút 72 và 90+2, Messi tỏa sáng với hai bàn thắng đẹp mắt, trong đó bàn ấn định tỉ số 3-0 là tình huống solo qua ba hậu vệ Osasuna rồi ghi bàn, khép lại trận đấu nhàn nhã cho Barcelona.

Với cú đúp ở trận này, Messi đã vượt qua Suarez để vươn lên dẫn đầu danh sách ‘dội bom” với 11 bàn thắng, hơn Suarez 1 bàn.

Thắng trận này, Barcelona xây chắc vị trí thứ hai trên bảng xếp hạng với 31 điểm, rút ngắn khoảng cách với đội đầu bảng Real Madrid xuống còn 3 điểm nhưng thi đấu nhiều hơn đối thủ một trận.

H.LAM
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên