10/12/2016 09:49 GMT+7

Leicester và M.C: ai sẽ gượng dậy?

HUY ĐĂNG , HUYDANG@TUOITRE.COM.VN
HUY ĐĂNG , HUYDANG@TUOITRE.COM.VN

TT - Cùng có phong độ không tốt, Leicester City và Manchester City (M.C) rất khao khát giành chiến thắng trong cuộc quyết đấu ở vòng 15 Premier League diễn ra lúc 0g30 ngày 11-12 (THTT trên kênh K+1, TTTV, BĐTV).

Vardy sẽ lấy lại phong độ để giúp Leicester giành chiến thắng? Ảnh: Reuters

Cách đây 10 tháng, cuộc đối đầu giữa hai đội bóng này còn mang ý nghĩa quyết định đối với chức vô địch Premier League. Tuy nhiên, đó là điều hoàn toàn xa vời ở thời điểm hiện tại.

Với những gì đã thể hiện suốt ba tháng qua, Leicester rõ ràng chỉ có thể đặt mục tiêu... trụ hạng ở mùa này. Nhà đương kim vô địch tuột dốc không phanh và hiện đã rớt xuống tận vị trí thứ 16 trên bảng xếp hạng với 13 điểm, chỉ hơn nhóm rớt hạng vỏn vẹn 2 điểm. Cùng thời điểm này ở mùa giải trước, họ có đến 29 điểm.

Chuyện Leicester sa sút đã được dự báo từ sớm và tỏ dấu hiệu ngay sau vài vòng đấu đầu tiên của mùa giải. Nhưng với một đội hình chất lượng, được đầu tư khá kỹ trong mùa hè vừa qua, thật khó tin khi “những chú cáo” Leicester lại mãi trượt dài như vậy. Đã 5 trận liền ở Premier League, thầy trò HLV Ranieri không thể giành nổi một chiến thắng và cũng chỉ lần duy nhất trong 8 trận gần đây có được chiến thắng.

Câu chuyện của Leicester không giống với những Southampton, Swansea... - những chú “ngựa ô” từng bị xâu xé đội hình sau một mùa giải thành công. Với nguồn tài lực vững vàng của ông chủ người Thái Lan Vichai Srivaddhanaprabha, Leicester chỉ mất đúng một trụ cột ở mùa hè vừa rồi là N'Golo Kante. Bù lại, họ đầu tư 77,5 triệu euro để mang về không ít tên tuổi như Islam Slimani, Ahmed Musa, Nampalys Mendi... Vì vậy, thật khó thông cảm cho chuỗi phong độ bết bát của nhà đương kim vô địch.

Ít nhất Leicester vẫn còn giữ được một hình ảnh tích cực đến thời điểm này là CĐV - những người đã chào đón thầy trò HLV Ranieri đầy nhiệt tình khi đội nhà trở về sau trận thua thảm 0-5 trước Porto ở Champions League (Leicester vẫn giữ được ngôi đầu bảng). HLV Ranieri tỏ thái độ áy náy trước lòng thành của các CĐV, điều có thể giúp Leicester gượng dậy vào thời điểm này

Hãng tin AFP dẫn lời ông Ranieri: “Với tôi, đó là một nỗi hổ thẹn. Người hâm mộ vẫn đang rất vui khi xem chúng tôi thi đấu. Họ vỗ tay khi đón chúng tôi tại sân bay nhưng với tôi, thất bại đó là một nỗi hổ thẹn. Tôi muốn các cầu thủ phải tiếp tục chiến đấu, phải tiếp tục mạnh mẽ, quên đi những thành công của mùa giải trước và tạo ra một kỷ nguyên mới”.

So với Leicester, tình cảnh của M.C đỡ hơn nhiều khi vẫn đang cạnh tranh quyết liệt trong cuộc đua vô địch. Nhưng trận thua trước Chelsea vào tuần rồi đã là lần thứ hai thầy trò HLV Pep Guardiola gục ngã trong một cuộc chiến giữa các đội top 5 - nhóm cạnh tranh chức vô địch.

Điều đó gợi nhớ đến quãng thời gian tồi tệ cùng HLV Manuel Pellegrini mùa giải trước, khi M.C trở thành “đội bóng của những trận cầu nhỏ”. Thậm chí cũng đã gần hai tháng M.C không giành nổi một trận thắng đậm trước những đối thủ yếu. Điều này cho thấy hàng công của họ đang có vấn đề. Chạm trán Leicester - đội bóng đã lần lượt thua thảm Liverpool, Manchester United, Chelsea - mùa này sẽ là cơ hội để M.C lấy lại lòng tin.

Nhưng lợi thế sân nhà của Leicester cùng một loạt sự vắng mặt khiến cuộc đấu rạng sáng mai trở nên rất khó lường. Ở trận này, M.C vắng ít nhất bốn trụ cột gồm Sergio Aguero, Fernandinho, Nicolas Otamendi (cùng bị treo giò) và đội trưởng Vincent Kompany (chấn thương). Bù lại, Leicester cũng không có sự phục vụ của Daniel Drinkwater (treo giò).

Thách thức cho Arsenal

Được thi đấu sớm sẽ là cơ hội để Arsenal tạo sức ép lên Chelsea - đội bóng ra sân vào đêm mai. Tuy nhiên, đối thủ của Arsenal trong trận đấu tối nay (THTT lúc 22g trên kênh K+1) lại là Stoke City đang sở hữu phong độ cực cao với 5 chiến thắng trong 7 trận gần nhất.

Ở trận này, hai đội cùng có khó khăn về lực lượng ngang nhau khi Arsenal vắng Santi Cazorla, Mathieu Debuchy, Hector Bellerin (chấn thương), trong khi Stoke cũng nhiều khả năng không có Phil Bardsley, Geoff Cameron, Ryan Shawcross.

HUY ĐĂNG , HUYDANG@TUOITRE.COM.VN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên