10/12/2016 23:38 GMT+7

​Đè bẹp Wolfsburg, Bayern trở lại ngôi đầu

T.VĨ
T.VĨ

TTO - Tối 10-12, ở vòng 14 Giải vô địch Đức (Bundesliga), Bayern Munich đã dễ dàng đá bại Wolfsburg 5-0 trên sân nhà Allianz Arena để trở lại ngôi đầu bảng xếp hạng với 33 điểm.

Niềm vui của các cầu thủ Bayern Munich sau khi ghi bàn vào lưới Wolfsburg. Ảnh: Reuters 

Trước một Wolfsburg đang khủng hoảng phong độ, Bayern Munich đã dễ dàng làm chủ cuộc chơi ngay từ đầu. Phút 18, có bóng từ bên cánh phải, Arjen Robben di chuyển vào trong loại bỏ một hậu vệ Wolfsburg rồi thực hiện pha cứa lòng chân trái đưa bóng về góc xa làm bó tay thủ môn Benaglio, mở tỉ số trận đấu.

Bị thủng lưới, Wolfsburg đẩy cao đội hình chơi đôi công với Bayern Munich nhằm tìm bàn gỡ. Và khi không còn tập trung phòng ngự, Wolfsburg đã không thể ngăn được sức mạnh tấn công của “hùm xám”.

Phút 22, sau một loạt pha phối hợp trước vòng cấm, tiền vệ Arturo Vidal tung cú dứt điểm cực mạnh bằng chân phải. Bóng chạm người một hậu vệ Wolfsburg bật đến ngay vị trí Lewandowski và chân sút người Ba Lan đã dễ dàng đệm bóng hạ thủ môn Benaglio từ cự li 5m, nâng tỉ số lên 2-0 cho đội chủ nhà.

Hai bàn thua quá nhanh đã khiến các cầu thủ Wolfsburg không còn giữ được tập trung. Những phút sau đó, Bayern Munich tiếp tục tấn công và với một thế trận hoàn toàn áp đảo, các học trò HLV Carlo Ancelotti đã dễ dàng ghi thêm ba bàn thắng nữa do công Lewandowski (58’), Thomas Mueller (76’) và Douglas Costa (86’) để khép lại trận đấu với chiến thắng cách biệt 5-0.

Thắng đậm Wolfsburg và cùng với việc đội đầu bảng RB Leipzig bất ngờ để thua 0-1 trên sân đội cuối bảng Ingolstadt, Bayern Munich đã san bằng cách biệt về điểm số với RB Leipzig (33 điểm) và vươn lên dẫn đầu bảng xếp hạng nhờ hơn đối thủ về chỉ số phụ.

T.VĨ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên