08/12/2016 05:50 GMT+7

​Truyền thông khu vực: “Indonesia đi tiếp sau trận cầu ly kỳ”

HOÀI DƯ
HOÀI DƯ

TTO - Các trang báo uy tín như ESPN, Four Four Two đã dùng cụm từ “ly kỳ” để diễn tả trận VN hòa Indonesia 2-2 bán kết lượt về AFF Suzuki Cup 2016 trên sân Mỹ Đình tối 7-12.

Các cầu thủ VN bật khó sau trận đấu. Ảnh: N.K

Điều "ly kỳ" đầu tiên theo ESPN và Four Four Two là bàn thắng mở tỉ số của Stefano Lilipaly cho Indonesia ở phút 54.

Gọi là ly kỳ vì bàn thắng này đến trong thời điểm Indonesia hoàn toàn lép vế về thế trận và cái cách hậu vệ tuyển VN lóng ngóng phạm sai lầm khi số lượng cầu thủ đối phương tham gia phản công không thể đe dọa khung thành thủ môn Nguyên Mạnh.

ESPN cho rằng đỉnh điểm của sự “ly kỳ" chính là diễn biến đầy bất ngờ của trận đấu sau bàn mở tỉ số của Indonesia. “Bị thủng lưới, tuyển VN còn phải chơi thế thiếu người do thủ thành Nguyên Mạnh bị truất quyền thi đấu. Vậy mà, đội tuyển VN đã tạo ra cuộc ngược dòng khó tin trong lịch sử AFF Cup nhờ 2 bàn thắng của Văn Thanh và Minh Tuấn"- ESPN viết.

Tương tự, trang Four Four Two cũng tỏ ra ngạc nhiên trước màn lội ngược dòng đầy ấn tượng của tuyển VN sau khi bị thủng lưới và phải chơi thiếungười. Four Four Two cho rằng, tuyển VN đã thi đấu đầy kiên cường trong 120 phút và không hề có dấu hiệu sụp đổ sau hàng loạt những diễn biến bất lợi.

Có chung quan điểm với Four Four Two và ESPN, kênh truyền hình Fox Sports Asia cũng mô tả thắng lợi của Indonesia trước VN là 120 phút đầy kịch tính. Fox Sports Asia giật tít: "Indonesia hạ VN sau 120 phút đầy ly kỳ".

Trên trang chủ AFF Suzuki Cup 2016, thắng lợi của Indonesia trước VN được thể hiện ngắn gọn qua dòng tít: "Indonesia lần thứ 5 vào chung kết AFF Cup". Trong bài viết này, trang chủ AFF Cup ví thành tích của tuyển Indonesia như câu chuyện thần tiên.

HOÀI DƯ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên