08/12/2016 05:11 GMT+7

​Porto và Sevilla giành hai vé cuối vào vòng knock-out

H.LAM
H.LAM

TTO - Rạng sáng 8-12, ở lượt đấu cuối vòng bảng Champions League, Porto đá bại Leicester City 5-0 trên sân nhà, còn Sevilla thủ hòa Lyon 0-0 trên sân khách. Với kết quả này, Porto và Sevilla đã đoạt hai chiếc vé cuối cùng vào vòng đấu loại trực tiếp.

Niềm vui của các cầu thủ Porto sau khi ghi bàn vào lưới Leicester. Ảnh: Reuters

Trên sân Dragao, Porto đã có một trận đấu khá dễ dàng trước Leicester không còn động lực phấn đấu. Ở trận này, do đã có vé đi tiếp ở vị trí đầu bảng nên HLV Ranieri chỉ tung ra sân đội hình dự bị. Vì thế, Leicester đã chơi không tốt và lép vế hoàn toàn so với đội chủ nhà Porto.

Ngay ở phút thứ 6, tỉ số đã được mở cho Porto khi hàng phòng ngự Leicester kèm người không tốt, tạo điều kiện cho tiền đạo Andre Silva thoải mái thực hiện pha đánh đầu cận thành sau tình huống đá phạt góc bên cánh phải, đưa Porto vượt lên dẫn trước 1-0.

Nỗi thất vọng của các cầu thủ Leicester sau trận thua đậm trước Porto. Ảnh: Reuters

Sau bàn thắng, Porto tiếp tục tấn công và tạo ra thêm nhiều tình huống nguy hiểm nữa. Với thế trận hoàn toàn áp đảo, Porto đã dễ dàng có thêm bốn bàn thắng nữa do công Jesus Corona (26’), Yacine Brahimi (44’), Andre Silva (64’) và Diogo Jota (77’) để khép lại trận đấu với chiến thắng cách biệt 5-0.

Chiến thắng của Porto trước Leicester khiến cho những nỗ lực của Copenhagen (thắng Club Brugge 2-0) trở nên vô nghĩa. Kết thúc vòng bảng, Porto đoạt ngôi nhì bảng G với 11 điểm và nối gót Leicester vào vòng đấu loại trực tiếp. Còn Copenhagen (9 điểm) giành suất an ủi xuống chơi tại Europa League.

* Tại bảng H, Sevilla cũng đã đoạt vé đi tiếp khi thủ hòa Lyon 0-0 trên sân khách.

Các cầu thủ Sevilla ăn mừng vé vào vòng 16 đội. Ảnh: Reuters

Trận này, Sevilla chỉ cần hòa là có vé đi tiếp nên HLV Juan Manuel Lillo đã chỉ đạo các học trò chơi phòng ngự ngay từ đầu. Với thế trận này, Sevilla hoàn toàn lép vế trước Lyon và chỉ có may mắn (bóng hai lần chạm xà ngang khung thành Sevilla) mới giúp nhà vô địch Europa League rời sân với một điểm.

Hòa trận này, Sevilla giữ vững vị trí thứ hai tại bảng H với 11 điểm và đoạt chiếc vé còn lại vào vòng 16 đội. Còn Lyon với 8 điểm, giành vé an ủi xuống chơi tại đấu trường Europa League. 

Danh sách các đội giành vé vào vòng knock-out:

Arsenal, Paris Saint Germain (bảng A); Napoli, Benfica (bảng B); Barcelona, Manchester City (bảng C); Atletico Madrid, Bayern Munich (bảng D); Monaco, Bayer Leverkusen (bảng E); Borussia Dortmund, Real Madrid (bảng F); Leicester City, Porto (bảng G); Juventus, Sevilla (bảng H). 

 

H.LAM
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên