08/12/2016 05:34 GMT+7

HLV Becker: “Djkovic mất vị trí số 1 thế giới vì lười tập luyện”

HOÀI DƯ
HOÀI DƯ

TTO - Một ngày sau khi thông báo chấm dứt 3 năm hợp tác với Novak Djokovic, huyền thoại Boris Becker đã thẳng thừng chỉ trích tay vợt người Serbia “xao nhãng việc tập luyện” nên để mất ngôi số 1 thế giới vào tay Andy Murray.

Djokovic (trái) và Becker khi còn làm việc cùng nhau. Ảnh: REX
Djokovic (trái) và Becker khi còn làm việc cùng nhau. Ảnh: REX

Hãng tin Reuters dẫn lời Becker (49 tuổi): “Djokovic không gặp bất kì vấn đề cá nhân nào. Cậu ấy có một gia đình hạnh phúc. Tuy nhiên, Djokovic dành quá nhiều thời gian cho gia đình và xao nhãng việc tập luyện trong 6 tháng qua dù cậu ấy biết rằng điều đó không hề có lợi với một tay vợt chuyên nghiệp. Thành công sẽ quay lưng nếu một tay vợt không tập luyện để sẵn sàng bước vào một giải đấu, nơi họ luôn phải đụng độ với những đối thủ khác nhau”.

HLV Becker cũng tiết lộ, thất bại tại Giải quần vợt Mỹ mở rộng 2016 trước Stanislas Wawrinka (Thụy Sỹ) khiến Djokovic bị tổn thương và trở thành bước ngoặt cho sự sa sút của tay vợt người Serbia. Theo ông Becker, Djokovic đánh mất bản thân kể từ sau trận thua sốc Wawrinka và mất luôn ngôi số 1 thế giới vào tay Andy Murray.

Djokovic bắt đầu làm việc cùng huyền thoại Becker từ tháng 12-2013. Từ đó đến nay, tay vợt Serbia giành sáu danh hiệu Grand Slam, trong đó có Roland Garros -  danh hiệu lớn duy nhất mà Djokovic còn thiếu tính đến trước năm 2016.

HOÀI DƯ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên