08/12/2016 18:42 GMT+7

​Điểm tin tối 8-12: Tay vợt 15 tuổi Văn Phương vào bán kết giải xuất sắc toàn quốc

T.P - H.Đ
T.P - H.Đ

TTO – Ngày 8-12, tay vợt 15 tuổi Nguyễn Văn Phương đã xuất sắc đánh bại đối thủ Việt kiều Pháp Trương Giang Thanh với tỉ số 2-1 (6-3, 6-7, 6-3) để giành vé vào bán kết đơn nam Giải quần vợt Các cây vợt xuất sắc VN 2016 diễn ra tại TP Vinh (Nghệ An).

Tay vợt 15 tuổi Nguyễn Văn Phương. Ảnh: ANH VŨ

Văn Phương đang tiến bộ rất nhanh ở bảng A của giải năm nay. Ngoài thất bại trước Lý Hoàng Nam ở trận ra quân, Văn Phương đã lần lượt đánh bại cựu vô địch quốc gia Hoàng Thành Trung và sau đó là Giang Thanh. Chiến thắng này giúp Văn Phương đoạt chiếc vé thứ hai của bảng A vào bán kết gặp tay vợt nhất bảng B là Phạm Minh Tuấn (3 trận toàn thắng).

Trong khi đó, Hoàng Nam đã dễ dàng đánh bại Hoàng Thành Trung với tỉ số 2-0 (6-1, 6-2) để giành ngôi nhất bảng A với 3 trận toàn thắng. Đối thủ của Hoàng Nam ở trận bán kết sẽ là Trịnh Linh Giang (nhì bảng B với 2 thắng, 1 thua).

Ở bán kết nội dung đôi nam, đôi Thành Trung/Đức Dương đã thắng đôi Chí Khương/Thanh Hoàng với tỉ số 2-0 (7-6, 6-3) để giành quyền vào chơi trận chung kết gặp đôi Quốc Khánh/Quang Trí. Quốc Khánh/Quang Trí không tốn giọt mồ hôi nào ở trận bán kết bởi đối thủ Hữu Vinh/Giang Thanh đã bỏ cuộc.

Lâm Quang Nhật bơi tốt nhất sự nghiệp

Kình ngư Lâm Quang Nhật xếp hạng 89 thế giới (hồ 25m) nội dung 200m tự do. Ảnh T.P

Ngày 8-12 (giờ VN), kình ngư Lâm Quang Nhật đã xếp hạng 89 nội dung 200m tự do nam tại Giải bơi vô địch thế giới hồ 25m năm 2016 diễn ra tại Windsor (Canada) dù bơi với thành tích tốt nhất sự nghiệp.

Ở vòng loại, Lâm Quang Nhật thi đấu trong lượt thứ 6 và về đích ở vị trí thứ 10 với thời gian 1 phút 56,23 giây. Với kết quả này, Lâm Quang Nhật xếp ở vị trí thứ 89 trên tổng số 106 VĐV tham dự vòng loại và không giành được suất vào chung kết.

Thành tích của Lâm Quang Nhật kém rất xa kỷ lục quốc gia do kình ngư Hoàng Quý Phương đang nắm giữ là 1 phút 46,33 giây. Dù vậy, theo ghi nhận của FINA, đây đã là thành tích tốt nhất trong sự nghiệp Lâm Quang Nhật ở nội dung này và xếp thứ hai của VN.

HCV nội dung 200m tự do nam đã thuộc về kình ngư lừng danh người Hàn Quốc Park Taehwan. Park Taehwan đã phá kỷ lục của giải và phá kỷ lục châu Á với thời gian 1 phút 41,03 giây.

Hậu vệ sống sót đã rời được giường bệnh

Ruschel (phải) đã đi được sau nhiều ngày điều trị. Ảnh: DAILY MAIL

Alan Ruschel, hậu vệ sống sót của CLB Chapecoense sau vụ tai nạn máy bay thảm khốc ở Colombia đã đặt được những bước chân đầu tiên trong quá trình hồi phục sau các ca phẫu thuật. 

Ruschel là người bị chấn thương nhẹ nhất trong số 3 người sống sót còn lại của Chapecoense, anh bị chấn thương cột sống trong khi 2 người đồng đội còn lại là Jakson Follmann phải cưa chân còn Helio Zemper Neto phải phẫu thuật não. 

Đoạn video quay cảnh Ruschel chập chững bước đi ở bệnh viện Somer Clinic (Colombia) ngay lập tức nhận được sự quan tâm, chia sẻ từ hàng triệu CĐV bóng đá toàn cầu. 

T.P - H.Đ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên