08/12/2016 05:03 GMT+7

Đánh rơi chiến thắng, Real Madrid mất ngồi đầu vào tay Dortmund

T.VĨ
T.VĨ

TTO - Rạng sáng 8-12, ở lượt đấu cuối bảng F Champions League, Real Madrid đã để Borussia Dortmund lội ngược dòng cầm chân 2-2 trên sân Santiago Bernabeu sau khi dẫn trước 2-0 và không thể giành được ngôi đầu bảng.

Niềm vui của Marco Reus sau khi ghi bàn gỡ hòa 2-2 cho Dortmund. Ảnh: Reuters

Với quyết tâm giành chiến thắng để đoạt ngôi đầu bảng, HLV Zidane đã chỉ đạo các học trò dồn đội hình lên tấn công ngay sau tiếng còi khai cuộc. Trong khi đó, dù chỉ cần hòa là bảo vệ được ngôi đầu nhưng Dortmund vẫn chủ động chơi tấn công, khiến trận đấu diễn ra rất hấp dẫn.

Real Madrid khởi đầu tốt hơn và vươn lên dẫn trước ở phút 28 sau một tình huống phản công chớp nhoáng bên cánh phải. Cầu thủ đã mở tỉ số cho Real Madrid là tiền đạo Karim Benzema với pha đệm bóng cận thành sau đường căng ngang của hậu vệ Daniel Carvajal.

Sau bàn thắng, Real Madrid tiếp tục chơi tốt và đến đầu hiệp 2, tiền đạo Benzema một lần nữa tỏa sáng với pha bật cao đánh đầu hạ gục thủ môn Weidenfeller sau quả tạt bên cánh trái của James Rodriguez (phút 53), nâng tỉ số lên 2-0 cho “kền kền trắng”.

Dẫn trước 2-0, các cầu thủ Real Madrid bắt đầu chủ quan và ngay lập tức họ phải trả giá bằng bàn thua ở phút 60 khi để Aubameyang thoải mái đệm bóng hạ thủ môn Navas trong vòng cấm sau đường chuyền của Schmelzer, rút ngắn tỉ số xuống 1-2 cho Dortmund.

Nỗi thất vọng của Ronaldo sau một tình huống bỏ lỡ. Ảnh: Reuters 

Trận này, Cristiano Ronaldo đã thi đấu rất nỗ lực và được các đồng đội tạo cho nhiều cơ hội. Tuy nhiên, trong buổi tối thi đấu vô duyên, ngôi sao người Bồ Đào Nha đã liên tiếp bỏ lỡ những cơ hội ngon ăn, trong đó có tình huống dứt điểm trúng cột dọc khi trước mặt chỉ còn mỗi thủ môn Weidenfeller (phút 79). Chính sự vô duyên của Ronaldo khiến Real Madrid không có thêm bàn thắng và “kền kền trắng” đã phải trả giá khi trận đấu bước vào những phút cuối.

Phút 88, từ pha phản công nhanh bên cánh phải, Aubameyang thoát xuống thực hiện đường căng ngang chuẩn xác cho Marco Reus lao người đệm bóng cận thành hạ thủ môn Navas, quân bình tỉ số 2-2 cho Dortmund.

Hòa trận này, Dortmund giữ vững ngôi đầu bảng F với 14 điểm, hơn Real Madrid hai điểm. Tuy nhiên, với việc nhiều đối thủ mạnh như: Manchester City, Bayern Munich, Paris Saint Germain… cũng xếp ở vị trí thứ hai nên thầy trò HLV Zidane không phải quá lo lắng sẽ gặp đối thủ nặng ký ở vòng đấu loại trực tiếp.  

T.VĨ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên