07/12/2016 23:02 GMT+7

HLV Nguyễn Hữu Thắng: "Tôi đã thoáng nghĩ đến chuyện từ chức"

NGUYÊN KHÔI
NGUYÊN KHÔI

TTO - Bước vào phòng họp báo với gương mặt buồn bã và phải rất lâu sau mới có thể mở lời, HLV trưởng đội tuyển VN Nguyễn Hữu Thắng cho biết ông và toàn đội xin lỗi người hâm mộ sau khi thua Indonesia chung cuộc 3-4 ở bán kết AFF Suzuki Cup 2016.

HLV Hữu Thắng trong buổi họp báo sau trận. Ảnh: N.K

 

Ông nói: “Vào lúc này, tôi chỉ muốn nói một câu rằng tôi cùng các cầu thủ, mọi thành viên của đội tuyển VN xin gửi lời xin lỗi chân thành đến người hâm mộ cả nước. Đội tuyển VN đã không may mắn trong trận đấu này. Những nỗ lực tột cùng của chúng tôi không thể làm cho người hâm mộ đạt được điều như mong muốn. Thay mặt toàn đội, tôi xin lỗi người hâm mộ sau kết quả không tốt ngày hôm nay".

Trước câu hỏi của giới truyền thông về phong độ không tốt của hàng thủ xảy ra liên tục, HLV Nguyễn Hữu Thắng không đi vào giải thích cụ thể mà chỉ nói rằng trong bóng đá có nhiều bất ngờ và những điều không mong muốn xảy ra.

Ông nói: "Suốt hiệp một, Indonesia không có cơ hội uy hiếp khung thành VN. Về những sai lầm của hàng thủ, qua đây tôi cũng muốn nói cho người hâm mộ, báo chí hiểu và thông cảm cho cầu thủ của đội tuyển VN. Thời điểm này rất khó khăn để họ vượt qua. Chỉ trích cá nhân, tìm lỗi để quy kết đội tuyển VN thua vì cá nhân lúc này e rằng không hợp lý. Tôi là HLV trưởng, tôi chịu trách nhiệm hoàn toàn về thất bại ngày hôm nay. Tôi đã chỉ ra lỗi của các cầu thủ đó qua từng trận đấu nhưng họ lại mất tập trung dẫn đến bàn thua. Mong rằng báo chí giúp cầu thủ vượt qua thời điểm khó khăn này. Đội tuyển đạt được hay không đạt được, tôi chịu trách nhiệm cao nhất. Một lần nữa tôi xin lỗi người hâm mộ.”

HLV Nguyễn Hữu Thắng cũng tiết lộ trong đầu của ông đã thoáng nghĩ đến việc nhường ghế HLV trưởng cho người khác sau thất bại của đội tuyển VN tại AFF Suzuki Cup 2016. Ông chia sẻ: “Với bản chất cá tính của tôi, tôi không đổ lỗi cho ai về thành tích của đội. Kết quả đội tuyển VN không như mong muốn dù người hâm mộ đặt kỳ vọng rất lớn, nên thoáng qua trong đầu tôi đã nghĩ đến việc dẫn dắt đội tuyển mà không đạt được thành tích, bóng đá không mang lại hiệu quả, thì tôi nên nhường chức vụ cho người khác để họ có cách làm cho đội tuyển VN mạnh hơn”.

Trước câu hỏi “Ông đã nói gì với các cầu thủ sau trận đấu và kế hoạch của ông thế nào trong buổi tối này?” HLV Hữu Thắng cho biết  sau trận đấu, đội tuyển VN đã nhận được sự động viên của Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam. Điều này khiến toàn đội cảm động vì thua trận, nhưng Phó Thủ tướng vẫn đến động viên từng người.

Ông nói: "Phó Thủ tướng nói đã nói với chúng tôi rằng: Tôi theo dõi bóng đá VN hơn 20 năm, nhưng đây là lần tinh thần các cầu thủ đáng ghi nhận nhất. Nếu VN vào chung kết là điều thần kỳ. Còn không, dù sao chúng ta cũng đã chiến đấu với tinh thần không bao giờ khuất phục.

Trong phòng thay đồ, tôi và cùng các cầu thủ đã không tránh khỏi những giọt nước mắt. Nhưng tôi nghĩ đó không phải là những giọt nước mắt đau buồn, vì chúng tôi đã làm hết sức mình nhưng không đạt được ý muốn. Tôi không biết nói gì hơn cả vào lúc này, con đường còn dài ở phía trước, chúng tôi có thể bước tiếp ở giải đấu tới với nỗ lực cao nhất. Tương lai của tôi chưa biết thế nào sau trận đấu ngày hôm nay. Ngay lúc này, điều tôi muốn nhất là được ở cùng 2 cậu con trai cũng có mặt ở Hà Nội”.

Nói về chiếc thẻ đỏ của thủ môn Nguyên Mạnh, HLV Nguyễn Hữu Thắng cho rằng ông không thấy rõ tình huống này để có thể bình luận nhưng trọng tài đã quyết định thì cần phải tôn trọng. Ông nói: “Bóng đá đều có luật lệ và mọi người cần phải tôn trọng. Tôi luôn yêu cầu các cầu thủ không được phản ứng với trọng tài hay có hành động xấu với đối thủ trong trận đấu. Tình huống trọng tài bắt phạt đền, đuổi Nguyên Mạnh tôi ở xa quá không thấy. Nhưng tôi cho rằng trọng tài đã quá nặng tay khi rút thẻ đỏ với Nguyên Mạnh”.

HLV Riedl: "Tuyển VN thua vì thiếu may mắn"

Trái ngược với nỗi buồn của các học trò cũ, HLV Alfred Riedl không giấu được niềm vui. Ông cho rằng các cầu thủ Indonesia đã nỗ lực đến cùng để vượt qua đội chủ nhà chứ không chỉ dựa vào may mắn.

Vị HLV người Áo này chia sẻ: “Đội tuyển VN ngày hôm nay (7-12) chơi hay hơn chúng tôi. Nhưng đơn giản chúng tôi có sự quyết tâm. Chúng tôi giành chiến thắng không chỉ dựa vào mỗi may mắn, các cầu thủ Indonesia đã chiến đấu hết sức mình để giành được tấm vé vào chung kết".

Nói thêm về trận đấu, HLV Alfred Riedl nói: "Chúng tôi có 3 cơ hội tốt và lẽ ra kết thúc trận đấu chỉ trong 90 phút. Đội tuyển VN rất mạnh và chơi nỗ lực. Họ cùng với Thái Lan là 2 đội bóng mạnh nhất khu vực Đông Nam Á. Tôi không nghĩ VN có hàng thủ không tốt. Thực tế hàng thủ của họ khá mạnh.

Ngoài ra, trong trận đấu, tuyển VN có một vài cơ hội rõ rệt cùng với những tình huống 50-50. Đội tuyển VN chỉ còn 9 người sau khi thủ môn bị đuổi nhưng họ vẫn chơi rất mạnh mẽ. Rõ ràng, VN ngày hôm nay mạnh hơn nhiều so với 2 trận giao hữu trước đó hay trận bán kết lượt đi. Nhưng họ đã kém may mắn. Đội tuyển VN vô cùng mạnh mẽ sau bàn gỡ hoà cũng như khi họ ghi được bàn nâng tỉ số lên 2-1. Nhưng đáng tiếc là họ đã không giữ được tinh thần đó ở hiệp phụ.”

HLV Riedl cũng dành lời khen với HLV Nguyễn Hữu Thắng và khuyên lãnh đạo LĐBĐVN: “Tôi nghĩ VFF nên giữ lại Nguyễn Hữu Thắng. Cậu ấy là một huấn luyện viên giỏi”

 

NGUYÊN KHÔI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên