07/12/2016 04:51 GMT+7

​Dynamo Kiev vùi dập Besiktas, đưa Napoli và Benfica vào vòng knock-out

H.LAM
H.LAM

TTO - Rạng sáng 7-12, Dynamo Kiev (Ukraine) đã gây bất ngờ khi đá bại Besiktas (Thổ Nhĩ Kỳ) với tỉ số đậm 6-0, qua đó gián tiếp giúp Napoli và Benfica đoạt hai chiếc vé ở bảng B vào vòng đấu loại trực tiếp.

Niềm vui của các cầu thủ Dynamo Kiev sau khi ghi bàn vào lưới Besiktas. Ảnh: Reuters

Trước khi lượt đấu cuối diễn ra, Besiktas xếp thứ ba tại bảng B với 7 điểm, kém hai đội Napoli và Benfica một điểm, còn Dynamo Kiev đã bị loại khi chỉ có hai điểm. Thậm chí, Dynamo Kiev cũng không còn hi vọng giành vé xuống chơi tại Europa League nên nhiều người nghĩ đội bóng Ukraine sẽ “buông” trong trận đấu thủ tục với Besiktas - đội bóng buộc phải thắng mới có vé vào vòng 16 đội.

Nhưng trong thế không có gì để mất, Dynamo Kiev đã chơi một trận tưng bừng và đã gây bất ngờ khi đè bẹp Besiktas với tỉ số đậm như một ván tennis.

Ngay ở phút thứ 9, tỉ số đã được mở cho Dynamo Kiev khi hàng phòng ngự Besiktas truy cản thiếu quyết liệt, tạo điều kiện cho Yarmolenko thoải mái xâm nhập vòng cấm từ cánh phải. Trong tư thế trống trải, Yarmolenko đã dễ dàng thực hiện đường chuyền ngang cho Artem Biesiedin đệm bóng cận thành, mở tỉ số trận đấu.

Bị thủng lưới, Besiktas dồn đội hình lên đáp trả nhưng khó khăn tiếp tục đến với đội khách khi hậu vệ Andreas Beck phạm lỗi với Derlis Gonzalez trong vòng cấm (phút 29) và phải nhận thẻ đỏ trực tiếp từ tay trọng tài Craig Thomson (Scotland). Trên chấm phạt đền, Yarmolenko đã dễ dàng đánh bại thủ môn Fabri, nâng tỉ số lên 2-0 cho Dynamo Kiev.

Nỗi thất vọng của HLV Senol Gunes sau khi Besiktas để thua Dynamo Kiev và bị loại. Ảnh: Reuters

Chơi thiếu người, Besiktas không thể chống đỡ những pha lên bóng của đội chủ nhà và thủ thành Fabri đã phải vào lưới nhặt bóng bốn lần nữa sau các pha dứt điểm của Vitaly Buyalsky (33’), Derlis Gonzalez (45+3’), Serhiy Sydorchuk (60’) và Junior Moraes (77’).

Chưa hết, Besiktas còn phải rời sân với 9 người khi tiền đạo Vincent Aboubakar vào bóng thô bạo với Domagoj Vida và phải nhận thẻ vàng thứ hai rời sân ở phút 56.

Thua đậm 0-6, Besiktas ngậm ngùi nhìn hai đội Napoli và Benfica giành hai chiếc vé của bảng B vào vòng đấu loại trực tiếp.

Ở trận đấu diễn ra cùng giờ, Napoli đã đoạt ngôi đầu bảng khi đá bại Benfica 2-1 trên sân khách. Hai bàn thắng của Napoli được thực hiện bởi Jose Maria Callejon (60’) và Dries Mertens (79’). Còn bàn thắng danh dự của Benfica được ghi do công Raul Jimenez ở phút 88.     

Arsenal đoạt ngôi đầu bảng A

Tại bảng A, Arsenal đá bại Basel 4-1 trên sân khách, còn Paris Saint Germain (PSG) bị Ludogorets Razgrad cầm chân 2-2 trên sân nhà. Kết quả này giúp Arsenal vượt lên chiếm ngôi đầu bảng với 14 điểm, hơn PSG hai điểm.

Đây là lần đầu tiên sau 4 năm Arsenal mới đoạt vé đi tiếp ở vị trí đầu bảng. Ở bốn mùa giải trước, do không giành được vị trí đầu bảng nên Arsenal đã gặp đối thủ mạnh ở vòng 16 đội và bị loại sớm.

 

H.LAM
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên