06/12/2016 10:00 GMT+7

Lượt cuối vòng bảng Champions League: Napoli sẽ vượt khó?

H.Đ.
H.Đ.

TT - Tâm điểm của lượt trận cuối cùng vòng bảng Champions League diễn ra rạng sáng 7-12 (giờ VN) sẽ là cuộc quyết đấu trực tiếp giữa Napoli và Benfica trên sân Estadio Da Luz của đội bóng Bồ Đào Nha (THTT lúc 2g45 trên kênh Thể thao TV).

Hamsik (phải) sẽ giúp Napoli đi tiếp? Ảnh: SOCCER BEAMZ
Hamsik (phải) sẽ giúp Napoli đi tiếp? Ảnh: SOCCER BEAMZ

Trước thềm trận đấu, đội trưởng Marek Hamsik kêu gọi các đồng đội thi đấu với tinh thần hết mình. “Một điểm sẽ giúp chúng tôi đi tiếp, nhưng chúng tôi không được phép thi đấu với tinh thần cầu hòa. Hơn bất cứ điều gì, Napoli cần phải có trận đấu xuất sắc nhất từ đầu mùa vào lúc này” - Hãng tin AFP dẫn lời Hamsik.

Dễ hiểu cho sự khao khát của Hamsik. Đây là lần đầu tiên kể từ mùa giải 2011-2012, Napoli đứng trước cơ hội giành vé đi tiếp vào vòng đấu loại trực tiếp Champions League. Đội bóng thành phố cảng nước Ý cũng gần như cạn cơ hội cạnh tranh chức vô địch Serie A mùa giải này khi đã kém Juventus đến 8 điểm sau 15 vòng, nên thầy trò HLV Maurizio Sarri sẽ dốc toàn lực cho cuộc phiêu lưu tại đấu trường châu lục.

Napoli đang là đội đầu bảng với 8 điểm, nhưng thực tế họ lại là đội kém thế nhất bởi Benfica cũng có 8 điểm, còn đội xếp thứ 3 là Besiktas đã có 7 điểm. Besiktas chỉ cần thêm một chiến thắng trước Dynamo Kiev vốn đã hết động cơ thi đấu (chắc chắn chót bảng) là cầm chắc vé đi tiếp. Trong tình cảnh đó, Napoli gần như cầm chắc bị loại nếu để thua trước Benfica, đội bóng có lợi thế sân nhà rạng sáng mai. Ở trận này, Napoli tiếp tục thiếu vắng tiền đạo Arkadiusz Milik vì chấn thương.

Ngoài trận quyết chiến giữa Benfica và Napoli, lượt đấu cuối bảng A cũng hứa hẹn quyết liệt với hai trận PSG - Ludogorets (THTT lúc 2g45 ngày 7-12 trên kênh Bóng đá TV) và Basel - Arsenal. PSG có cùng 11 điểm với Arsenal nhưng xếp trên nhờ tốt hơn ở chỉ số đối đầu và đội bóng nước Pháp cần thêm một trận thắng để giữ ngôi đầu bảng.

H.Đ.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên