04/12/2016 18:30 GMT+7

Thái Lan đặt một chân vào chung kết

TTO
TTO

TTO -Tối 4-12, Thái Lan đã đánh bại Myanmar với tỷ số 2-0 ngay trên sân khách Thuwunna (thành phố Yangon) ở trận bán kết lượt đi AFF Suzuki Cup 2016.

Dù phải đến làm khách của Myanmar nhưng với dàn cầu thủ có trình độ vượt trội, Thái Lan đã dễ dàng kiểm soát thế trận và tạo ra hàng loạt cơ hội ăn bàn. Nhưng phải đến phút 23, đội khách mới cụ thể hóa sự áp đảo bằng bàn thắng vượt lên dẫn trước nhờ công của tiền đạo Teerasil Dangda.

Có được bàn mở tỉ số, các học trò HLV Kiatisak Senamuang thi đấu thong dong. Đến phút 55, Dangda hoàn thành cú đúp bàn thắng với pha xử lý và dứt điểm kỹ thuật trước khu vực vòng cấm của Myanmar, đồng thời ấn định chiến thắng 2-0 cho Thái Lan.

Trước khi có bàn thắng thứ 2, Thái Lan sở hữu vài cơ hội ngon ăn khác nhưng các chân sút của họ đều không tận dụng thành công.

Trận này, Myanmar cũng có vài pha uy hiếp khung thành của Thái Lan, tuy nhiên đó đều là những nỗ lực cá nhân của tiền đạo Aung Thu. Pha dàn xếp tấn công đáng xem nhất của Myanmar diễn ra phút 37, Aung Thu đệm bóng tung lưới Thái Lan sau đường căng ngang chính xác của đồng đội nhưng bàn thắng không được công nhận vì lỗi việt vị.

Với chiến thắng 2-0 trên sân Myanmar, Thái Lan xem như đã đặt một chân vào trận chung kết AFF Cup 2016. Trận lượt về giữa hai đội diễn ra ngày 8-12 tại Bangkok và chỉ có phép màu mới có thể giúp Myanmar lội ngược dòng.

Diễn biến chính trận đấu:

HẾT GIỜ! Phút 90+3, trọng tài nổi còi kết thúc trận đấu. Thái Lan giành chiến thắng 2-0 trước Myanmar.

NGUY HIỂM. Phút 89, Maung Lwin thực hiện đường căng ngang rất nguy hiểm nhưng không có đồng đội nào của anh băng vào đệm bóng.

Những phút cuối trận, Thái Lan hạ thấp đội hình nhưng Myanmar cũng không thể tận dụng được ưu thế cầm bóng để triển khai tấn công.

CỨU THUA. Phút 69, thủ thành Kawin một lần nữa giành chiến thắng trong pha đối mặt với Aung Thu.

NGUY HIỂM. Phút 65, Maung Lwin tung cú dứt điểm rất căng ngoài vòng cấm địa nhưng thủ thành Thamsatchanan đã cản phá được.

VAOOOO. Phút 55, Dangda nhân đôi cách biệt cho Thái Lan với một pha xử lý cực kỳ đẳng cấp. Nhận bóng từ giữa sân, tiền đạo của Thái Lan khéo léo lừa qua 2 cầu thủ Myanmar rồi tung cú dứt điểm hiểm hóc đánh bại thủ thành Phyo.

NGUY HIỂM. Phút 52, Aung Thu có cơ hội dứt điểm trong vòng cấm địa nhưng cú sút quá hiền của anh không làm khó được thủ thành Kawin của Thái Lan.

NGUY HIỂM. Phút 46, Sarach Yooyen tung cú sút xa cực căng nhưng thủ thành Phyo đã bắt gọn.

Hiệp 2 bắt đầu

Những phút cuối hiệp 1, Thái Lan chủ động thi đấu chậm lại sau quãng thời gian ép sân dữ dội, tạo cơ hội cho Myanmar tràn lên. Dù vậy, những cầu thủ tấn công của Myanmar vẫn tỏ ra quá non nớt để có thể dồn ép đối thủ.

BÀN THẮNG KHÔNG ĐƯỢC CÔNG NHẬN. Phút 37, Myanmar đưa được bóng vào lưới nhưng bàn thắng không được công nhận vì trọng tài đã căng cờ báo viết vị.

Dangda đã có bàn thắng thứ 4 tại AFF Cup 2016. Ảnh: AFF
Dangda đã có bàn thắng thứ 4 tại AFF Cup 2016. Ảnh: AFF

NGUY HIỂM. Phút 25, Thái Lan suýt có bàn nhân đôi cách biệt nhưng đáng tiếc bóng lại đi chạm xà ngang.

VAOOOO. Phút 23, Dangda mở tỷ số cho Thái Lan với cú dứt điểm gọn gàng trong thế đối mặt thủ môn sau khi nhận đường chọc khe tinh tế của đồng đội. Đây là bàn thắng thứ 4 của Dangda ở AFF Cup 2016

NGUY HIỂM. Phút 22, cú dứt điểm ngoài vòng cấm địa của Sarach Yooyen đưa bóng đi chệch cột dọc.

NGUY HIỂM. Phút 19, Teerasil Dangda bỏ lỡ cơ hội cực kỳ đáng tiếc khi thoát xuống đối mặt thủ môn Myanmar sau đường chọc khe cực kỳ tinh tế của đồng đội, nhưng thay vì dứt điểm anh lại chuyền ngang cho Thawikan và tiền vệ này không bắt kịp bóng

CỨU THUA. Phút 17, thủ thành Zi Phyo của Myanmar đổ người kịp thời ngăn chặn cú sút xa khá hiểm của Chanathip.

CƠ HỘI. Phút 10, Myanmar có tình huống tấn công nguy hiểm đầu tiên khi Sat Naing nhận bóng khá thoáng trong vòng cấm địa nhưng lại chần chờ lỡ nhịp dứt điểm. Cú sút ở góc hẹp sau đó của anh quá hiền và không làm khó được thủ thành Thamsatchanan

NGUY HIỂM. Phút  thứ 4, Thái Lan tạo ra cơ hội nguy hiểm đầu tiên với tình huống dứt điểm đi chệch cột trong gang tấc. 

Tuyển Myanmar khởi động trước trận đấu. Ảnh: AFF

Ở vòng bảng, tuyển Thái Lan toàn thắng cả 3 trận và đoạt ngôi nhất bảng A. Trong khi đó, tuyển Myanmar đoạt vị trí nhì bảng B với 6 điểm.

Đội hình xuất phát:

Myanmar: Zi Phyo, Min Tun, David Htan, Nanda Kyaw, Aung Kyaw, Set Naing, Aung Thu, Ko Tun, Zin Lwin, Ko Ko Thein, Mg Lwin.

Thái Lan: Kawin Thamsatchanan, Bunmathan, Thawikan, Promrak, Yooyen, Dangda, Namwiset, Kesarat, Songkrasin, Tristan Do, Pokklaw A-Nan

TTO
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Chủ đề: Thái Lan Myanmar AFF Cup