04/12/2016 11:00 GMT+7

Mua vé xem bóng đá, chẳng ai vui

K.XUÂN
K.XUÂN

TT - Hàng trăm CĐV xếp hàng từ đêm hôm trước, mang chăn màn để chống chọi với giá lạnh chờ đến giờ mua vé xem tuyển VN đá với Indonesia trên sân Mỹ Đình

Bao giờ người hâm mộ VN mới hết khổ khi mua vé. Ảnh: NAM TRẦN
Bao giờ người hâm mộ VN mới hết khổ khi mua vé. Ảnh: NAM TRẦN

Số lượng đó tăng lên đến vài ngàn người, chen lấn, xô đẩy, đầu bù tóc rối... trước hàng rào SVĐ. Hình ảnh cũ và buồn đó cứ lặp đi lặp lại hết năm này sang năm khác khi tuyển VN tiến sâu vào một giải đấu.

Anh Nguyễn Quang Sáng, nhà ở Nam Từ Liêm, Hà Nội đứng cùng cậu con trai 10 tuổi dọc hàng rào trước cửa SVĐ Mỹ Đình sáng 3-12, cho biết anh chưa thấy ở đâu mua vé bóng đá khổ như ở VN. Do muốn cậu con trai được trải nghiệm khó khăn để kiếm được một chiếc vé bóng đá nên anh Sáng nói cố tình dắt con theo.

Thế nhưng xếp hàng đến 12g trưa vẫn chưa mua được vé trong hàng người xô đẩy, anh Sáng bất lực đành dắt con về. Trong khi đó bà Nguyễn Thị Thoa (60 tuổi, Hải Dương) cùng chồng đến Hà Nội từ đêm hôm trước để xếp hàng mua vé. Nhìn người phụ nữ nông thôn kiệt sức trong hàng người chen lấn thật xót xa.

Nhiều CĐV chân chính rất yêu đội tuyển VN và thiết tha muốn được mua vé vào xem đội tuyển với cách đơn giản nhất. Để mỗi lần đội tuyển đá trên sân nhà họ không còn phải gặp ác mộng với những màn chen lấn kinh hoàng.

Với LĐBĐ VN (VFF), đơn vị tổ chức giải đấu, nhân viên VFF phải làm việc cật lực trong những ngày bán vé. Quan chức VFF hớt hơ hớt hải lo tổ chức, có lúc mặt tái đi vì những màn ẩu đả trước quầy vé. Thế nhưng người hâm mộ vẫn khốn khổ vì vé, VFF cũng chẳng sướng hơn vì CĐV vẫn tìm đến họ để chửi rủa khi không mua được vé. Ba năm qua đã 2 lần cánh cổng và tường rào VFF đổ sập vì bức xúc của người hâm mộ không mua được vé đạp đổ.

Chiều 3-12, chiếc xe tải của trung đoàn cảnh sát cơ động Công an Hà Nội phải đỗ chắn ngang cổng VFF để buộc cánh cửa sắt vào, giúp nó đứng vững trước làn sóng chen lấn của người hâm mộ chờ đến lượt vào nhận vé qua đường công văn.

Có cách nào để việc bán, mua vé dễ dàng cho cả người bán và người mua không?

Nhiều ý kiến cho rằng VFF hãy thuê một đơn vị chuyên nghiệp và minh bạch để tổ chức việc bán vé thay cho VFF - người bán hàng không có kinh nghiệm với mục tiêu làm sao vé đến tay người hâm mộ dễ dàng, công khai nhất...

Còn với CĐV, khi nhà tổ chức chưa tìm ra được cách nào tốt hơn, hãy kiên nhẫn xếp hàng trật tự thay vì chen lấn, xô đẩy, thậm chí chỉ vì tấm vé mà xúc phạm, ẩu đả với nhau...

Câu chuyện CĐV Myanmar dù nôn nóng nhưng vẫn đội nắng xếp hàng trật tự giữa trưa để mua vé xem trận bán kết với Thái Lan là một tấm gương về tình yêu bóng đá.

CĐV Myanmar mua vé trong trật tự

Hàng trăm CĐV Myamar đội nắng xếp hàng giữa trưa để hi vọng sở hữu những tấm vé cuối cùng xem trận bán kết AFF Cup 2016 gặp Thái Lan. Sức chứa của sân Thuwunna 32.758 chỗ ngồi và hứa hẹn sẽ không còn một ghế trống ở trận này.

(Goal.com)

K.XUÂN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Chủ đề: mua vé Indonesia AFF Cup