04/12/2016 09:16 GMT+7

HLV Hữu Thắng nên cân nhắc tiếp tục sử dụng Quế Ngọc Hải

CHUYÊN GIA ĐOÀN MINH XƯƠNG (S.H ghi)
CHUYÊN GIA ĐOÀN MINH XƯƠNG (S.H ghi)

TTO - Cách thi đấu thiếu khôn ngoan của trung vệ Quế Ngọc Hải trong trận lượt đi bán kết AFF Suzuki Cup tối 3-12 giữa tuyển Indonesia và Việt Nam khiến nhiều người lo ngại anh sẽ lại “gây họa” cho đội nhà ở trận lượt về đêm 7-12 tới tại Hà Nội.

Quế Ngọc Hải (15) chơi không thành công trong đêm 3-12 ở Indonesia. Ảnh: N.K

Trong cả hai bàn thua của VN trước Indonesia đêm 3-12, Ngọc Hải đều có lỗi rất lớn. Bàn đầu tiên, Ngọc Hải chọn sai vị trí nên không thể bật cao ngăn chặn quả đánh đầu thành bàn của đối phương. Khi đối thủ tạt bóng bổng, lẽ ra Ngọc Hải phải bật cao đánh đầu giải vây thì anh lại chọn phương án tung thẳng hai chân để phá bóng. Một động tác hết sức nguy hiểm, dễ dẫn tới phạt đền và thẻ đỏ.

Những tưởng rằng sau sai lầm này, Ngọc Hải sẽ rút kinh nghiệm, chơi tỉnh táo hơn trong những phút còn lại, thế nhưng đầu hiệp hai chính trung vệ này lại trở thành thảm họa bại trận với VN.

Trong một thoáng chủ quan, Ngọc Hải mắc liền hai lỗi. Đầu tiên là phán đoán trật hướng rơi của bóng nên phá bóng hụt. Khi tiền đạo Indonesia cướp được bóng và đi vào vòng cấm địa, nếu Ngọc Hải chỉ cần bám sát theo thì đối phương không thể sút hoặc chuyền chuẩn xác cho đồng đội vì đã đuối sức. Tuy nhiên, Ngọc Hải lại tung chân cản phá thô thiển dẫn tới việc đội VN bị phạt đền ở phút 50.

Video clip Quế Ngọc Hải phạm lỗi dẫn tới quả phạt đền. Nguồn: VTV6

Bốn phút sau đó, trung vệ này cản té tiền đạo Boaz Salossa. Trọng tài phạt lỗi 12 thì Ngọc Hải quay lại phản ứng bằng thái độ thiếu chuyên nghiệp, thậm chí hung hãn. Nhiều CĐV xem trận đấu qua màn ảnh truyền hình tỏ ra rất bực mình.

Liệu Ngọc Hải sẽ lại “gây họa” trên sân Mỹ Đình đêm 7-12 tới? Tôi nghĩ, HLV Nguyễn Hữu Thắng nên cân nhắc việc sử dụng Ngọc Hải trong bối cảnh trung vệ Đình Luật sẽ trở lại sau án phạt. Tối 3-12, Tiến Dũng được chọn đá thay cho Đình Luật đã chứng minh là chốt chặn an toàn. HLV Hữu Thắng liệu có dám cất Ngọc Hải trên ghế dự bị, để cho Đình Luật chơi bên cạnh Tiến Dũng?

Thẻ phạt và hai sai lầm tệ hại ở lượt đi trở thành sức ép tâm lý với Ngọc Hải. Một khi gánh nặng tâm lý quá lớn, Ngọc Hải có thể sẽ không còn tỉnh táo, nhanh nhẹn để thi đấu. Vậy có cần thiết phải sử dụng một trung vệ như vậy xuất hiện trong trận đấu sống còn của đội tuyển VN?

CHUYÊN GIA ĐOÀN MINH XƯƠNG (S.H ghi)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên