03/12/2016 08:15 GMT+7

Xếp hàng từ đêm mua vé trận bán kết lượt về VN-Indonesia

KHƯƠNG XUÂN-PHƯƠNG THẢO
KHƯƠNG XUÂN-PHƯƠNG THẢO

TTO - 7g sáng  3-12,  Liên đoàn bóng đá VN (VFF) đã chính thức bán vé trận bán kết lượt về VN-Indonesia. Khác với sức “nóng” trước đó, trong buổi bán vé trực tiếp chỉ có khoảng 3.000 người hâm mộ xếp hàng ở sân Mỹ Đình  mua vé.

Theo thông báo của VFF, đúng 7g sáng, Ban tổ chức (BTC) trận đấu sẽ mở hai cửa ở SVĐ Mỹ Đình để cho người hâm mộ vào sân mua vé.

Tuy nhiên, từ 22g tối 2-12, đã có khoảng 100 CĐV từ các địa phương và người dân quanh khu vực SVĐ Mỹ Đình trải chiếu, áo mưa xếp hàng dọc hàng rào SVĐ chờ đến giờ mua vé. Những người hâm mộ mang cả chăn màn để chống chọi với thời tiết lạnh giá về đêm ở Hà Nội.

Người hâm mộ xếp hàng mua vé tại sân Mỹ đình sáng 3-12. Ảnh: NAM TRẦN

 

Đúng 7g sáng, BTC mở hai cửa ở SVĐ để người hâm mộ vào sân nhận tích kê mua vé. Mỗi CĐV được phát 1 tích kê và mỗi tích kê được mua tối đa 4 vé. VFF đã bố trí 4 quầy bán vé ở bốn góc khán đài SVĐ Mỹ Đình cho người có tích kê vào mua vé và mở 1 quầy cho đối tượng là các thương binh. Lượng người đến SVĐ Mỹ Đình xếp hàng mua vé sáng 3-12 chỉ khoảng 3.000 người nên ít xảy ra tình trạng chen lấn, xô đẩy như những năm trước.

"Tiếp sức" khi mua vé. Ảnh: NAM TRẦN

 

Vé xem trận VN-Indonesia có bốn mệnh giá: 150.000 đồng, 250.000 đồng, 300.000 đồng, 400.000 đồng. Trao đổi với Tuổi Trẻ, ông Cao Ngọc Cẩm, chánh văn phòng VFF, cho biết BTC chỉ bán 13.000 vé trực tiếp cho người hâm mộ, vé sẽ được bán từ 7g- 17g, nếu hết vé trước sẽ đóng quầy. Để đảm bảo an ninh cho buổi bán vé, Trung đoàn cảnh sát cơ động Công an TP Hà Nội đã huy động khoảng 200 chiến sĩ làm nhiệm vụ trong ngày bán vé.

Niềm vui khi mua được vé. Ảnh: NAM TRẦN

Trao đổi với Tuổi Trẻ, anh Nguyễn Văn Tuấn quê Hương Khê, Hà Tĩnh cho biết anh đã bắt xe khách từ Hà Tĩnh ra Hà Nội từ ngày 2-12 để chờ đến khi VFF bán vé. 3g sáng nay anh đã đến SVĐ Mỹ Đình để xếp hàng. Anh Tuấn chia sẻ: “Mấy lần trước tôi cũng ra Hà Nội mua vé nhưng không mua được vì lần nào cũng đông quá. Lần này tôi đi từ ngày hôm trước để sáng sớm là ra xếp hàng. Lúc tôi ra tầm 3g sáng cũng có khá đông người xếp hàng dọc hàng rào. Nhiều dịch vụ ăn uống, bán áo mưa cho người xếp hàng từ đêm cũng diễn ra. Năm nay tôi hy vọng sẽ mua được vé để cổ vũ đội tuyển VN để thắng Indonesia 2-0”.

Video đông đúc CĐV mua vé trận VN - Indonesia. Nguồn: PHƯƠNG THẢO

Sau khi VFF bán vé trực tiếp lúc 7g sáng, thị trường vé chợ đen đã chính thức có “hàng”. Nhiều người hâm mộ xếp hàng vào mua vé sau đó đã ra cổng SVĐ bán lại cho người có nhu cầu với mức chênh lệnh 50.000- 200.000 đồng/vé. Tuy nhiên do tâm lý nhiều người vẫn chờ kết quả trận bán kết lượt về diễn ra tối 3-12 nên lượng người đến SVĐ Mỹ Đình mua vé chợ đen chưa nhiều.

 VFF trả vé qua đường công văn

Cũng trong ngày bán vé trực tiếp, vào lúc 9g sáng tại trụ sở VFF cũng sẽ tổ chức trả vé cho các cơ quan, tổ chức, công ty đã đăng ký mua vé qua đường công văn. Từ 5g sáng đã có khoảng 10 người đến xếp hàng tại cổng VFF chờ lấy vé. Không khí ở buổi bán vé trực tiếp và buổi trả vé qua đường công văn diễn ra tương đối trật tự. So với các trận bán kết AFF Suzuki Cup đã từng diễn ra trên SVĐ Mỹ Đình trước đây thì lần bán vé này thu hút tương đối ít người hâm mộ đến mua vé. Do lượng người đến mua không lớn nên ít xảy ra tình trạng chen lấn xô đẩy như những lần trước.

SVĐ Mỹ Đình với sức chứa 40.000 chỗ ngồi nhưng chỉ có 13.000 vé được bán trực tiếp cho người hâm mộ. VFF cũng sẽ bán khoảng hơn 10.000 vé qua đường công văn. Có khoảng 4.000 vé mời, còn lại VFF sẽ phân phối cho các nhà tài trợ, đối tác, hội CĐV VN, hội CĐV Indonesia.

 

 

 

 

KHƯƠNG XUÂN-PHƯƠNG THẢO
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên