03/12/2016 16:41 GMT+7

VN thua Indonesia 1-2 trong trận cầu có 2 quả phạt đền

TTO
TTO

TTO - Tối 3-12, tuyển VN đã bị Indonesia đánh bại với tỷ số 1-2 trong trận bán kết lượt đi AFF Suzuki Cup 2016 diễn ra trên sân Pakansari.

Tuyển VN (áo trắng) trong trận thua Indonesia 1-2. Ảnh: N.K

Bóng lăn được 6 phút, tuyển VN gặp bất lợi khi trung vệ Yama Pranata đánh đầu ghi bàn mở tỉ số cho đội chủ nhà Indonesia.

Sau bàn thắng, Indonesia gia tăng sức ép mạnh mẽ về phía khung thành thủ môn Nguyên Mạnh. Ngay trong thời điểm khó khăn đó, đội tuyển VN bất ngờ tìm được bàn thắng cân bằng tỉ số.

Phút 16, Beny Wahyudi trong nỗ lực phá bóng đã đẩy ngã Công Vinh trong vòng cấm và trọng tài người Úc đã chỉ tay vào chấm 11m. Trên chấm phạt đền, Văn Quyết dễ dàng đánh bại thủ môn Kurnia Meiga, ghi bàn cân bằng tỉ số cho tuyển VN.

Những phút tiếp theo của trận đấu, Indonesia thi đấu khá bối rối tuy nhiên các cầu thủ VN không thể tận dụng được cơ hội để tìm được bàn thắng thứ 2.

Đến đầu hiệp 2, trung vệ Ngọc Hải mắc sai lầm khi phạm lỗi với Lilypaly trong vòng cấm giúp Indonesia được hưởng quả đá 11m. Trên chấm phạt đền, Solossa không bỏ lỡ cơ hội ghi bàn nâng tỉ số lên 2-1 cho Indonesia.

Có được bàn thắng vượt lên, chủ nhà lui về phòng ngự hòng bảo toàn tỉ số tạo điều kiện cho tuyển VN chiếm giữ thế trận. Trong bối cảnh đó, tuyển VN tạo ra hàng loạt cơ hội ghi bàn nhưng lần lượt Văn Quyết, Công Vinh, Thanh Trung…đều không tận dụng thành công.

Tuy nhiên, thất bại 1-2 là tỉ số chấp nhận được bởi trận lượt về trên sân nhà Mỹ Đình diễn ra ngày 7-12 tới, tuyển VN chỉ cần thắng Indonesia 1-0 là đoạt vé vào chung kết. 

Diễn biến chính trận đấu:

90+4, trọng tài nổi còi kết thúc trận đấu. Chung cuộc, Indonesia đá bại VN 2-1.

CƠ HỘI. Phút 88, thủ thành Meiga có một pha bay người cứu thua ngoạn mục sau cú sút đưa bóng đập đất vô cùng hiểm hóc của Thanh Trung.

 THAY NGƯỜI. Phút 83, Thanh Trung vào thay Thành Lương

CƠ HỘI. Phút 71, Xuân Trường tung đường chuyền cực kỳ chuẩn xác cho Văn Quyết lao vào đánh đầu cận thành nhưng đáng tiếc bóng lại đi chệch cột.

Những phút vừa qua, Indonesia chiếm ưu thế tuyệt đối về mặt thế trận và tạo ra rất nhiều sóng gió với những pha tấn công biên.

CỨU THUA. Phút 63, Nguyên Mạnh một lần nữa trổ tài cản phá sau cú sút xa cực căng của cầu thủ Indonesia.

CƠ HỘI. Phút 61, Văn Quyết bỏ lỡ cơ hội cực kỳ đáng tiếc khi vô lê hụt trong tư thế đối mặt thủ môn sau cú dứt điểm bật chân hậu vệ đối phương của Công Vinh.

CƠ HỘI. Phút 58, Công Vinh ập vào đón đường tạt bóng của đồng đội trong vòng cấm địa nhưng không kịp tung cú dứt điểm.

Solossa (phải) ăn mừng sau bàn nâng tỷ số. Ảnh: N.K

CỨU THUA. Phút 56, thủ môn Nguyên Mạnh xuất sắc bay người cản phá thành công cú sút phạt bật hàng rào rất nguy hiểm của Pora.

VAOOOOO. Phút 50, Solossa không phạm sai lầm nào trên chấm 11m giúp đội chủ nhà vươn lên dẫn 2-1.

PHẠT ĐỀN. Phút 50, Indonesia được hưởng phạt đền sau pha phạm lỗi của Quế Ngọc Hải với Lilipaly trong vòng cấm địa.

Hiệp 2 bắt đầu

Trọng tài thổi còi kết thúc hiệp 1.

NGUY HIỂM. Phút 40, Indonesia lại tạo ra sóng gió với một pha đánh đầu cận thành đưa bóng đi vọt xà của Solossa.

Hiệp 1 của trận đấu diễn ra khá bạo lực với những pha vào bóng dữ dội quá mức từ cả 2 đội. Thành Lương đã phải lãnh gần như trọn vẹn một cú đạp vào đầu của cầu thủ Indonesia

NGUY HIỂM. Phút 38, Lilypaly tung cú sút phạt cực kỳ hiểm hóc đưa bóng đi chệch cột dọc trong gang tấc

Văn Quyết (phải) ăn mừng sau khi ghi bàn gỡ hòa trên chấm phạt đền. Ảnh: N.K

NGUY HIỂM. Phút 30, khoảnh khắc sơ hở của Đình Đồng tạo cơ hội cho Pora thoát xuống. May mắn là thủ thành Nguyên Mạnh đã lao ra cản phá kịp thời nhưng sau đó anh cũng bị đau vì va chạm với đối phương.

NGUY HIỂM. Phút 24, từ đường căng ngang bên cánh trái, Solossa băng vào dứt điểm nhưng bị hậu vệ VN cản phá, cú sút sau đó của Vermasha cũng đưa bóng lên trời.

THẺ VÀNG. Phút 19, Trọng Hoàng lãnh thẻ vàng sau một tình huống chơi xấu lộ liễu với đối phương. Chính đội trưởng Công Vinh cũng tỏ thái độ không vui, nhắc nhở Trọng Hoàng sau tình huống này.

VAOOOOOO. Phút 17, Văn Quyết đánh lừa thành công thủ thành Kurnia Meiga trên chấm phạt đền, cân bằng tỷ số 1-1.

PHẠT ĐỀN. Phút 16, VN được hưởng phạt đền sau tình huống Công Vinh bị Beny Wahyudi đẩy ngã trong vòng cấm địa.

Các cầu thủ indonesia ăn mừng bàn thắng vào lưới VN. Ảnh: N.K
Các cầu thủ indonesia ăn mừng bàn thắng vào lưới VN. Ảnh: N.K

CƠ HỘI. Phút 11, Văn Quyết có bóng khá thoáng trong vòng cấm địa nhưng cú dứt điểm của anh đã bị hậu vệ Indonesia cản phá.

VAOOOOO. Phút 7, trung vệ Yama Pranata ghi bàn mở tỷ số cho Indonesia với một pha băng vào đánh đầu cực mạnh trong tình huống đá phạt góc.

NGUY HIỂM. Phút thứ 6, Văn Thanh kịp thời cản phá trước pha đột phá nguy hiểm của Solossa.

Phút 3, Trọng Hoàng bị đau sau một pha va chạm với hậu vệ Indonesia.

Trận đấu bắt đầu, VN mặc áo trắng.

Các cầu thủ VN khởi động trước trận đấu. Ảnh: N.K

Trận này, HLV Hữu Thắng đã quyết định xếp Văn Thắng đá vị trí tiền vệ trung tâm thay Hoàng Thịnh bị chấn thương. Đây là lần đầu tiên Văn Thắng và Xuân Trường đá cặp với nhau ở AFF Cup.

Trong khi đó, ở trung tâm hàng phòng ngự, HLV Nguyễn Hữu Thắng bố trí trung vệ Bùi Tiến Dũng đá cặp cùng Ngọc Hải. 

Đội hình xuất phát:

VN: Nguyên Mạnh, Đình Đồng, Tiến Dũng, Ngọc Hải, Văn Thanh, Trọng Hoàng, Văn Thắng, Xuân Trường, Thành Lương, Văn Quyết, Công Vinh. 

Indonesia: Kurnia Meiga, Beny Wahyudi, Lestaluhu, Yama Pranata, Lestusen, Ferdinan Alfred, Rizki Pora, Bayu Andriatmoko, Andik Vermansha, Lilipally, Boaz Solossa.

17g28, các CĐV VN cũng đang đổ đến sân Pakansari. Họ cầm trên tay cờ Tổ quốc, loa và băng rôn. Số ít CĐV này lọt thỏm giữa đông đảo CĐV đội chủ nhà đang rất cuồng nhiệt.

Các CĐV Indonesia phủ đỏ khán đài sân Pakansari. Ảnh: N.K
Các CĐV Indonesia phủ đỏ khán đài sân Pakansari. Ảnh: N.K
Các CĐV VN có mặt tại sân Pakansari. Ảnh: N.K
Các CĐV VN có mặt tại sân Pakansari. Ảnh: N.K

17g, phóng viên Nguyên Khôi của Tuổi Trẻ đang có mặt tại sân Pakansari cho biết, các CĐV Indonesia đang đổ về sân. Không khí của trận đấu đang nóng dần lên.

CĐV Indonesia đổ về sân Pakansari. Ảnh: N.K
CĐV Indonesia đổ về sân Pakansari. Ảnh: N.K

Tuyển VN sẽ vượt khó tại Indonesia?Ảnh: N.K
Tuyển VN sẽ vượt khó tại Indonesia?Ảnh: N.K

Trước trận đấu này, truyền thông Indonesia tin tưởng đội nhà sẽ giành chiến thắng trước tuyển VN nhưng khẳng định đây sẽ là trận đấu không dễ dàng:

Phóng viên Abdul Susila (Topskor): 

“VN là đội tuyển mạnh, nên đây sẽ là trận đấu không dễ dàng cho Indonesia. Theo tôi, được thi đấu trên sân nhà và được sự cổ vũ cuồng nhiệt của khán giả nhà, Indonesia sẽ có tinh thần và động lực rất lớn để giành chiến thắng. Dù có một hàng công mạnh, nhưng Indonesia sẽ chỉ thắng 1-0 hoặc 2-1 mà thôi”.

Biên tập viên Putra Adhito (Metro TV):

“Đây là trận đấu khó khăn cho cả hai đội. Tuy tuyển VN đã giành kết quả tốt trong hai trận giao hữu với Indonesia trước AFF Suzuki Cup 2016, nhưng đây là trận đấu chính thức và thế trận sẽ rất khác. Tôi tin Indonesia sẽ giành chiến thắng bởi dù chưa thật sự thể hiện phong độ ấn tượng ở vòng bảng nhưng khi đã vào đến bán kết, Indonesia có động lực chiến đấu khi thi đấu trên sân nhà để không làm CĐV nhà phải thất vọng.

Tuy Indonesia vắng hai trung vệ chủ lực, nhưng điều này không ảnh hưởng gì nhiều do HLV Riedl vẫn còn những cầu thủ chất lượng tương đương đủ để ngăn chặn các chân sút VN ghi bàn. VN có tiền đạo giỏi Công Vinh, nhưng chúng tôi cũng có tiền đạo Boas Salossa hay không kém“. 

Nhà báo Daniel Ogunshakin (kênh Fox Sport):

“Tôi đã xem VN thi đấu hai trận ở AFF Cup 2016 trước Malaysia và Myanmar. Ở hai trận này, VN giành chiến thắng thuyết phục cả ở chất lượng cầu thủ lẫn chiến thuật. Họ có một tiền đạo chơi rất khôn ngoan là Lê Công Vinh, một đội bóng có mẫu tiền đạo như vậy luôn rất đáng sợ. Nhưng tôi nghĩ điều quan trọng hơn cả là VN luôn chọn được lối chơi hợp lý qua từng trận đấu, bởi họ có một HLV (HLV Hữu Thắng - PV) am hiểu từng đối thủ.

Vượt qua một bảng đấu có Thái Lan, Singapore và Philippines, Indonesia không phải là đối thủ dễ bị đánh bại. Tôi từng xem Indonesia thi đấu nhiều lần, hiện họ có một HLV rất am hiểu bóng đá Đông Nam Á (HLV Riedl - PV). Dù vậy, tôi nghĩ VN vẫn trội hơn về chất lượng cầu thủ. Tôi dự đoán VN sẽ cầm hòa Indonesia 1-1 trong trận lượt đi trước khi thắng 2-0 ở lượt về”.

*Trong khi đó, tuyển thủ Minh Phương cho rằng, hai đội sẽ rời sân với kết quả hòa. Minh Phương nói: "Đây sẽ là trận đấu mở khi đôi bên cùng khát khao ghi bàn, rất có thể trận đấu kết thúc với tỉ số hòa có nhiều bàn thắng, hòa 2-2 chẳng hạn..."

Phát biểu trước trận đấu

HLV Alfred Riedl (Indonesia): “Đã thi đấu giao hữu với nhau, cả hai đều hiểu nhau và sẽ có sự chuẩn bị cụ thể cho lần gặp lại này. Tôi đặt mục tiêu đưa Indonesia giành chiến thắng trước VN để tạo lợi thế trong trận lượt về khó khăn tại Mỹ Đình”.

HLV Nguyễn Hữu Thắng (tuyển VN): “Đội tuyển Indonesia vượt qua vòng bảng với chuyên môn cùng một tinh thần rất thuyết phục. Tôi nghĩ Indonesia có rất nhiều cầu thủ nguy hiểm mà tuyển VN cần phải luôn luôn cảnh giác. Trong hai trận gặp Philippines và Singapore, lối chơi tấn công của Indonesia rất đa dạng. Vì vậy, chúng tôi sẽ có phương án hạn chế tối đa sức mạnh của họ”.

TTO
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên