02/12/2016 16:08 GMT+7

"Indonesia quyết thắng Việt Nam"

NGUYÊN KHÔI
NGUYÊN KHÔI

TTO - Đó là phát biểu của HLV trưởng đội tuyển Indonesia Alfred Riedl trong buổi họp báo trước trận bán bán kết lượt đi AFF Suzuki Cup 2016 với Việt Nam diễn ra vào chiều 2-12

HLV Riedl và HLV Hữu Thắng tại cuộc họp báo trước trận. Ảnh: N.K

Ông Riedl nói: "Ở vòng bảng AFF Suzuki Cup 2016, chúng tôi đã chứng tỏ được khả năng của mình, vì nhiều người không ai nghĩ Indonesia sẽ vào được bán kết. VN và Indonesia đã gặp nhau trong hai trận giao hữu trước giải, và đó đều là những trận đấu hay. Do đó, trận gặp lại sẽ thú vị. Tất nhiên là chúng tôi đã thi đấu giao hữu với nhau rồi thì sẽ hiểu nhau và sẽ có sự chuẩn bị cụ thể cho lần gặp lại. Trận bán kết lượt đi cả hai đội đều có những cầu thủ xuất sắc nhất của mình. Tôi đặt mục tiêu đưa Indonesia giành chiến thắng trước VN trong trận đấu ngày mai (3-12) để tạo lợi thế trong trận lượt về vốn sẽ khó khăn khi thi đấu tại Mỹ Đình".

Trả lời câu hỏi của giới truyền thông Indonesia rằng "Đội bóng của ông khó ghi bàn trong hiệp một. Vậy ông có thể cho biết vấn đề là gì không?", HLV Alfred Riedl nói: "Trong bóng đá, thường thì đối thủ thường chơi rất chặt chẽ trong hiệp một. Nên dĩ nhiên cầu thủ Indonesia cũng gặp khó khăn trong việc tìm kiếm bàn thắng. Tuy nhiên, trong giờ nghỉ giữa hiệp, tôi đã đưa ra những phân tích, có những điều chỉnh và chỉ cho cầu thủ cách để xuyên thủng hàng phòng ngự đối phương và ghi được bàn thắng".

Trong khi đó, HLV Nguyễn Hữu Thắng đã dành nhiều lời chia sẻ với người thầy cũ Alfred Riedl trước khi có những phát biểu về trận đấu.

Ông nói: "Tôi xin chào người thầy mà tôi luôn kính trọng. Trong bóng đá có nhiều cái rất thú vị. Chúng tôi đã gặp nhau hai trận giao hữu trước giải. Và giờ thì chúng tôi lại có duyên kỳ ngộ rất thú vị khi đội bóng của tôi gặp lại đội bóng của người thầy cũ của tôi trong hai trận bán kết AFF Suzuki Cup 2016. Tôi nghĩ trận gặp lại này sẽ rất mở, rất hay. Bởi vì hai đội bóng đã gặp nhau lượt đi và về ở giao hữu nên tất cả những điểm yếu và mạnh thì chúng tôi đều hiểu về nhau. Chúng tôi sẽ cống hiến cho khán giả một trận đấu rất hay rất kịch tính vào ngày mai".

Trả lời cho câu hỏi đâu là điểm mạnh của đội tuyển VN, HLV Nguyễn Hữu Thắng nói rằng đó là tất cả các vị trí của đội tuyển VN đều là một khối thống nhất.

Và đó là điều quan trọng nhất trong bước chạy đà của ông lẫn đội tuyển VN trong thời gian qua.

Nhận xét về Indonesia, ông nói: "Đội tuyển Indonesia càng đá càng cho thấy càng nhiều mối nguy hiểm. Họ vượt qua vòng bảng với chuyên môn cùng một tinh thần rất thuyết phục. Tôi nghĩ là Indonesia có rất nhiều cầu thủ nguy hiểm mà đội tuyển VN cần phải luôn luôn đề cao cảnh giác. Đó là số 14, 7, 21, 8 và hai hậu vệ biên lên tham gia tấn công. Trong hai trận gặp Philippines và Singapore, lối chơi tấn công của Indonesia rất đa dạng. Do đó, chúng tôi sẽ hạn chế tối đa sức mạnh của họ trong trận đấu chiều ngày mai".

Trước câu hỏi của giới truyền thông Indonesia về việc ai sẽ thay trung vệ kỳ cựu Đình Luật, HLV Nguyễn Hữu Thắng nói rằng ông đã có sẵn phương án.

Ông nói: "Một vị trí của Đình Luật sẽ có những cầu thủ khác thay thế. Các bạn sẽ thấy điều đó trong 90 phút trận đấu ngày mai".

Trả lời câu hỏi: "Anh có bị áp lực không khi báo chí phân tích khá nhiều về việc anh chưa phòng ngự tốt?", tiền vệ Lương Xuân Trường nói: "Thời gian này tôi không theo dõi báo chí VN nhiều nên không bị ảnh hưởng gì. Tôi chỉ cố gắng mỗi ngày tập luyện thật tốt và thực hiện tốt nhất những gì mà HLV trưởng giao nhiệm vụ mỗi khi ra sân. Trận đấu ngày mai với Indonesia, HLV trưởng cũng đã giao nhiệm vụ cho tôi cũng như toàn đội. Và chúng tôi sẽ cố gắng thực hiện tốt đấu pháp đã đề ra".

NGUYÊN KHÔI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Chủ đề: AFF Cup Indonesia VN