02/12/2016 19:17 GMT+7

Điểm tin tối 2-12: Cờ tướng VN giành 2 HCB châu Á

T.P - H.Đ
T.P - H.Đ

TTO – Đội tuyển cờ tướng VN đã giành được 2 HCB (đồng đội nam và cá nhân nữ)  ở Giải cờ tướng vô địch Châu Á lần thứ 19 – năm 2016 diễn ra tại Malaysia.

Lại Lý Huynh (trái) góp công mang về HCB châu Á cho tuyển cờ tướng nam VN. Ảnh: ĐÌNH HỒNG

Giải diễn ra từ ngày 27-11 đến 2-12 với sự tham dự của 16 đội tuyển thuộc các quốc gia, vùng lãnh thổ trong khu vực Châu Á-Thái Bình Dương, thi đấu theo thể thức tính điểm hệ Thụy Sĩ 7 ván đấu. Tuyển cờ tướng Việt Nam tham dự với 6 kỳ thủ, gồm: Lại Lý Huynh, Võ Minh Nhất, Tôn Thất Nhật Tân và Trần Văn Ninh (nam); Nguyễn Hoàng Yến (nữ) và Hồ Nguyễn Bảo Duy (U-18 nam).

Kết quả, đội nam VN đã giành được chiếc HCB với thành tích 6 thắng, 1 thua sau 7 ván, được 12 điểm. Chức vô địch đã thuộc về tuyển nam Trung Quốc với thành tích 7 ván bất bại (6 thắng, 1 hòa) được 13 điểm.

Trong khi đó, ở nội dung cá nhân nữ, Nguyễn Thị Hoàng Yến cũng đoạt được chiếc HCB với thành tích 5 thắng, 1 hòa và 1 thua. Thất bại duy nhất của Hoàng Yến tại giải diễn ra ngay ván đầu tiên gặp kỳ thủ người Trung Quốc Chen XingLin, người đã đoạt chức vô địch với 7 ván toàn thắng.

 

“Chelsea trả tôi 50.000 bảng Anh để giữ im lặng”

Ông Johnson trả lời phỏng vấn với tờ The Mirror. Ảnh: BBC

Đó là lời tố cáo vừa được đưa ra bởi cựu cầu thủ Gary Johnson, một trong những nhân chứng của vụ bê bối lạm dụng tình dục gây sóng gió làng bóng đá Anh những ngày qua.

Ông Johnson năm nay 57 tuổi, thi đấu cho đội một của Chelsea trong giai đoạn 1978-1981. Trước đó, ông gia nhập đội trẻ Chelsea vào năm 11 tuổi và theo tiết lộ, ông đã bị lạm dụng tình dục bởi một nhân viên trong đội Chelsea có tên Eddie Heath.

Tiết lộ với tờ The Mirror, ông Jonhson cho biết Chelsea đã trả cho ông 50.000 bảng Anh hồi năm ngoái để giữ im lặng về vụ bê bối tình dục này.

Không chỉ có Chelsea, rất nhiều đội bóng nổi tiếng ở Anh đã bị tiết lộ có liên đới trong vụ bê bối này và hiện vụ việc đang bị cảnh sát điều tra.

 

Vertonghen gia hạn hợp đồng với Tottenham

Nối tiếp các đồng đội, trung vệ Jan Vertonghen đã đặt bút ký vào bản hợp đồng mới với Tottenham. Theo đó, anh sẽ tiếp tục gắn bó với “gà trống” đến năm 2019, tức 2 năm rưỡi nữa.

Trước Vertonghen, Tottenham đã gia hạn hợp đồng thành công với một loạt trụ cột như Harry Kane, Kyle Walker, Christian Eriksen, Eric Dier, Danny Rose và Dele Alli trong mùa giải này.

T.P - H.Đ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên