01/12/2016 17:30 GMT+7

Indonesia huy động 3.000 nhân viên an ninh cho trận bán kết với VN

HOÀI DƯ
HOÀI DƯ

TTO - Ngày 1-12, Liên đoàn bóng đá Indonesia (PSSI) xác nhận, nhà chức trách nước này sẽ huy động 3.000 nhân viên an ninh cho trận bán kết lượt đi AFF Suzuki Cup 2016 giữa Indonesia và VN trên sân Pakansari 19g thứ bảy 3-12.

Indonesia sẽ siết chặt an ninh trong trận bán kết lượt đi gặp VN. Ảnh: REUTERS

Cũng theo PSSI, con số nói trên có thể sẽ tăng lên gấp đôi nếu Tổng thống Indonesia Joko Widodo đến dự khán trận đấu.

Một thành viên ban tổ chức trận đấu nói với báo Bola (Indonesia): "Sẽ có 3.000 nhân viên an ninh, trong đó có 2.500 cảnh sát, 250 quân nhân và 250 bảo vệ làm nhiệm vụ đảm bảo an ninh cho trận bán kết. Tuy nhiên, con số trên sẽ tăng lên 6.000 người nếu như Tổng thống Widodo đến dự khán trận đấu".

Ngoài việc đảm bảo an ninh, ban tổ chức trận đấu còn lên kế hoạch giảm tải ùn tắc giao thông vì số lượng CĐV đổ đến sân Pakansari sẽ rất đông. 

Những lo ngại của nhà chức trách không phải thừa bởi CĐV Indonesia nổi tiếng là cuồng nhiệt bậc nhất Đông Nam Á và không loại trừ khả năng họ sẽ có hành động quá khích nếu đội nhà gặp bất lợi. Chưa hết, không khí trận bán kết với VN sẽ trở nên nóng hơn bởi đây mới là trận đấu chính thức đầu tiên của đội tuyển Indonesia trên sân nhà sau gần 2 năm bị FIFA cấm vận.

Liên quan đến vấn đề vé, để đảm bảo an ninh, ban tổ chức trận đấu chỉ cho phát hành 27.000 vé dù sức chứa của sân Pakansari lên đến 30.000. Tuy nhiên, theo báo Bola, để mua được tấm vé vào sân xem trận bán kết lượt đi với CĐV Indonesia là rất khó khăn. 

HOÀI DƯ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên