01/12/2016 05:50 GMT+7

​Ibrahimovic và Martial đưa M.U vào bán kết Cúp liên đoàn Anh

H.LAM
H.LAM

TTO - Rạng sáng 1-12, bộ đôi Zlatan Ibrahimovic và Anthony Martial đã cùng nhau lập cú đúp, giúp Manchester United (M.U) đá bại West Ham 4-1 trên sân Old Trafford và giành vé lọt tiếp vào bán kết Cúp liên đoàn Anh (EFL Cup).

Ibrahimovic ăn mừng bàn thắng vào lưới West Ham. Ảnh: Reuters

Dù chưa bao giờ đánh giá cao EFL Cup nhưng với quyết tâm lấy lại niềm tin nơi người hâm mộ nên trận này HLV Jose Mourinho đã tung ra sân đội hình mạnh nhất với bộ ba tấn công: Ibrahimovic, Rooney và Martial. Và M.U đã có sự khởi đầu tuyệt vời trước West Ham với bàn thắng mở tỉ số ngay ở phút thứ 2 do công Ibrahimovic sau cú đánh gót tinh tế của Mkhitaryan.

Video clip trận M.U thắng West Ham 4-1. Nguồn: Youtube

Sau bàn thắng, M.U tiếp tục chơi tốt với thế trận phòng ngự phản công và tạo ra thêm nhiều tình huống nguy hiểm nữa. Tuy nhiên, do nôn nóng nên Ibrahimovic, Rooney, Martial, Mkhitaryan… đều dứt điểm hỏng ăn ở những tình huống quyết định, khiến M.U không có được bàn thắng thứ hai.

Trong khi đó, dù không có nhiều pha lên bóng nguy hiểm nhưng West Ham lại bất ngờ có được bàn gỡ ở cuối hiệp 1 sau một thoáng thiếu tập trung của hàng phòng ngự M.U. Phút 35, có bóng từ bên cánh trái, Dimitri Payet di chuyển vào giữa rồi tung cú dứt điểm cực mạnh trước vòng cấm khiến thủ môn De Gea không thể bắt dính bóng. Nhanh như cắt, Ashley Fletcher ập vào đá bồi, quân bình tỉ số 1-1 cho West Ham.   

Pha dứt điểm nâng tỉ số lên 3-1 cho M.U của Martial (số 11). Ảnh: Reuters

Bị gỡ hòa, M.U gia tăng sức ép và bóng hầu như chỉ còn lăn bên phần sân của West Ham. Phút 48, sau một loạt pha phối hợp đẹp mắt bên cánh trái, Mkhitaryan xâm nhập vòng cấm rồi thực hiện đường chuyền ngược lại cho Martial băng lên tung cú dứt điểm hạ gục thủ môn Adrian, nâng tỉ số lên 2-1 cho M.U.

Những phút còn lại của trận đấu, M.U tiếp tục tấn công và Martial (62’), Ibrahimovic (90+3’) đã ghi thêm hai bàn thắng nữa để hoàn tất chiến thắng 4-1 và đưa M.U lọt tiếp vào bán kết.

* Trái ngược với M.U, Arsenal đã không thể ghi tên mình vào bán kết khi để thua Southampton 0-2 trên sân nhà Emirates.

Nỗi thất vọng của các cầu thủ Arsenal sau khi để thua Southampton. Ảnh: Reuters

Ở trận này, HLV Wenger chỉ tung ra sân đội hình dự bị nhưng Arsenal vẫn áp đảo so với Southampton với thời gian kiểm soát bóng tới 65%. Tuy nhiên, do thiếu những cây ghi bàn hàng đầu nên Arsenal đã không thể chọc thủng lưới thủ môn Forster dù tạo ra rất nhiều cơ hội.

Trong khi đó, dù chỉ cầm bóng 35%, nhưng với những pha phản công chớp nhoáng, Southampton đã hai lần buộc thủ môn Martinez phải vào lưới nhặt bóng sau các pha dứt điểm của Jordy Clasie (13’) và Ryan Bertrand (38’) để khép lại trận đấu với chiến thắng 2-0 và lọt tiếp vào bán kết.

M.U và Liverpool tránh được nhau ở bán kết Cúp liên đoàn

Theo kết quả bốc thăm được Hiệp hội bóng đá Anh (FA) công bố, hai “ông lớn” Manchester United (M.U) và Liverpool đã tránh được nhau ở bán kết Cúp liên đoàn Anh (EFL Cup).

Cụ thể, M.U sẽ chạm trán với Hull City ở bán kết, còn Liverpool đối đầu với Southampton - đội bóng đã gây bất ngờ khi đá bại Arsenal 2-0 ngay trên sân ở lượt trận sáng nay (1-12). Với kết quả này, người hâm mộ hi vọng sẽ được chứng kiến trận chung kết trong mơ giữa M.U và Liverpool trên sân Wembley vào cuối tháng 2-2017.

Lượt đi vòng bán kết sẽ diễn ra vào ngày 9-1-2017 và lượt về diễn ra vào ngày 23-1-2017. 

 

H.LAM
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên