01/12/2016 12:23 GMT+7

Hậu vệ Đức Lương sang Hàn Quốc thử việc

S.H
S.H

TTO- Trưa 1-12, thông tin từ CLB Hoàng Anh Gia Lai (HAGL) cho biết hậu vệ Đức Lương vừa nhận được visa để bay sang Hàn Quốc thử việc ở CLB Ansan Mugunghwa (K-League Challenge, tức K-League 2)  từ ngày 7 đến 16-12 tới đây.

Hậu vệ Đức Lương (61- Hoàng Anh Gia Lai) sẽ sang Hàn Quốc thử việc vào ngày 7-12 tới đây. Ảnh: ANH TIẾN
Hậu vệ Đức Lương (61- Hoàng Anh Gia Lai) sẽ sang Hàn Quốc thử việc vào ngày 7-12 tới đây. Ảnh: ANH TIẾN

Trao đổi cùng Tuổi Trẻ, trưởng doàn bóng đá HAGL - ông Nguyễn Tấn Anh- cho biết: “Sau lúc cử người sang quan sát Đức Lương thi đấu ở Giải U-21 quốc tế vào năm 2015, CLB Ansan Mugunghwa đã liên tục làm việc với chúng tôi để đề nghị đưa Đức Lương sang Hàn Quốc thi đấu.

Lãnh đạo Ansan Mugunghwa cho biết Đức Lương có thể hình chắc đậm, chịu va chạm, có kỹ thuật cá nhân khéo léo và chơi ở vị trí hậu vệ trái lẫn tiền vệ trái khá hay, Đức Lương rất phù hợp với lối chơi của CLB, và đó cũng là vị trí mà CLB đang khiếm khuyết". 

Với mong muốn có Đức Lương thi đấu lâu dài ở Hàn Quốc, lãnh đạo CLB đã đề nghị HAGL cho cầu thủ này sang Hàn Quốc để kiểm tra sức khỏe và thử việc một tuần trước lúc ký hợp đồng chính thức kéo dài 2 năm.

Ngoài yếu tố chuyên môn thì một trong những tiêu chuẩn mà đội bóng phía Hàn Quốc đặt ra là cầu thủ phải có khả năng giao tiếp bằng tiếng Anh. Tiêu chuẩn này không quá khó với Đức Lương bởi cầu thủ trẻ này đã được học văn hóa cùng tiếng Anh, tiếng Pháp trong suốt bảy năm qua tại Học viện bóng đá HAGL Arsenal JMG.

Kết thúc mùa bóng 2016, đội Cảnh sát Hàn Quốc đoạt chức vô địch K-League Challenge được chuyển lên đá K-League Classic (tức K-League 1), nhưng ngay sau đó đội bóng này chuyển quyền sở hữu cho tập đoàn Ansan Mugunghwa. Theo quy định của ban tổ chức giải bóng đá nhà nghề Hàn Quốc, CLB thay đổi quyền sở hữu chủ thì không được chuyển lên đá ở giải trên mà phải trở lại với K-League Challenge. 

Vài nét về Đức Lương

Đức Lương (cao 1,72m sinh năm 1994 tại Bình Dương), trúng tuyển vào Học viện trong đợt tuyển sinh khóa 2 diễn ra trên sân Hoa Lư (TP.HCM) vào năm 2009. Do lớn tuổi hơn các học viên khóa 1 như Tuấn Anh, Xuân Trường, Công Phượng v.v…nên Đức Lương được HLV Graechen Guillaume đặc cách cho lên tập luyện cùng khóa 1 (đã nhập học trước hai năm).

Đức Lương đã chuyển lên khoác áo đội HAGL dự V-League từ năm 2014 đến nay. Năm 2015, Đức Lương từng được HLV Toshiya Miura gọi vào đội tuyển U-23 VN dự SEA Games.

                                                                           

S.H
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Chủ đề: Lê Đức Lương HAGL