29/11/2016 05:50 GMT+7

​Icardi lập cú đúp, Inter thắng dễ 10 người Fiorentina

H.LAM
H.LAM

TTO - Rạng sáng 29-11, ở trận đấu muộn vòng 14 Giải vô địch Ý (Serie A), tiền đạo Mauro Icardi đã tỏa sáng với một cú đúp, giúp Inter Milan đá bại 10 người Fiorentina 4-2 trên sân Giuseppe Meazza.

Niềm vui của Icardi sau khi ghi bàn cho Inter. Ảnh: Getty Images

Inter Milan bước vào trận gặp Fiorentina với áp lực nặng nề sau khi sớm bị loại khỏi Europa League. Tuy nhiên, các học trò HLV Stefano Pioli đã nhanh chóng cởi bỏ được sức ép khi tìm được bàn mở tỉ số ngay trong pha tấn công đầu tiên.

Phút 3, từ pha lên bóng bên cánh trái, Mauro Icardi xâm nhập vòng cấm đón đường chọc khe của đồng đội rồi thực hiện đường căng ngang vào trong. Hậu vệ Fiorentina phá bóng không thành công, tạo cơ hội cho Marcelo Brozovic ập vào tung cú dứt điểm hạ gục thủ môn Tatarusanu, mở tỉ số trận đấu.

Bàn thua sớm đã khiến các cầu thủ Fiorentina lúng túng. Và khi hàng phòng ngự đội khách vẫn chưa kịp lấy lại bình tĩnh, Inter Milan đã có thêm bàn thắng nữa. Phút 9, từ đường căng ngang bên cánh trái của Ivan Perisic, thủ môn Tatarusanu ngã người đẩy bóng không thành công tạo cơ hội cho Antonio Candreva đệm bóng cận thành, nâng tỉ số lên 2-0 cho Inter Milan.

10 phút sau, cách biệt lại được nới rộng cho Inter Milan khi hàng phòng ngự Fiorentina truy cản thiếu quyết liệt, tạo cơ hội cho Mauro Icardi thoải mái đột phá rồi tung cú dứt điểm từ cự li gần hạ thủ môn Tatarusanu, nâng tỉ số lên 3-0 cho Inter Milan.

Hậu vệ Gonzalo (số 2) nhận thẻ đỏ sau tình huống phạm lỗi với Icardi. Ảnh: Getty Images 

Không còn gì để mất, Fiorentina dồn đội hình lên tấn công và Nikola Kalinic đã thắp lại hi vọng cho đội khách với tình huống phá bẫy việt vị thành công thoát xuống đánh bại thủ môn Handanovic (phút 37), rút ngắn tỉ số xuống 1-3 cho Fiorentina.

Nhưng hi vọng vừa lóe lên của Fiorentina đã bị dập tắt khi trung vệ đội trưởng Gonzalo Rodriguez cố tình kéo ngã Icardi trong tình huống chân sút chủ nhà có thể ghi bàn và phải nhận thẻ đỏ trực tiếp từ tay trọng tài Antonio Damato (phút 45).

Chơi thiếu người, Fiorentina hoàn toàn lép vế trước Inter Milan. Dù vậy, với thế trận phòng ngự phản công hợp lý, các học trò HLV Paulo Sousa đã gây bất ngờ với bàn rút ngắn tỉ số xuống 2-3 do công tiền vệ Josip Ilicic sau tình huống phản công chớp nhoáng ở phút 62.

Tuy nhiên, do đẩy cao đội hình tìm bàn gỡ vào cuối trận, Fiorentina đã để lộ ra nhiều khoảng trống nơi hàng phòng ngự và thủ thành Tatarusanu đã phải vào lưới nhặt bóng lần nữa sau hai cú dứt điểm liên tiếp của Perisic và Icardi (90+1’).

Chung cuộc, Inter Milan thắng Fiorentina 4-2. Đây là trận thắng đầu tiên của Inter Milan dưới triều đại HLV Stefano Pioli. Thắng trận này, Inter Milan đã qua mặt Fiorentina để vươn lên vị trí thứ tám với 21 điểm, kém đội đầu bảng Juventus 12 điểm.

* Ở trận đấu muộn còn lại, Napoli đã bỏ lỡ cơ hội rút ngắn khoảng cách với tốp đầu khi bị Sassuolo cầm chân 1-1 trên sân nhà. Hòa trận này, Napoli rơi xuống vị trí thứ bảy với 25 điểm, kém đội đầu bảng Juventus 8 điểm.

H.LAM
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên