25/11/2016 12:35 GMT+7

"Cầu thủ VN không thể chủ quan trước Campuchia"

N.KHÔI - H.ĐĂNG
N.KHÔI - H.ĐĂNG

TTO - Phát biểu trước trận đấu cuối cùng của bảng B AFF Suzuki Cup 2016 với Campuchia vào ngày mai (26-11), HLV trưởng đội tuyển VN Nguyễn Hữu Thắng cho rằng cần phải tập trung tối đa thay vì chủ quan nghĩ mình đã vào bán kết.

 

HLV Nguyễn Hữu Thắng và đồng nghiệp Lee Tae-hoon trong buổi họp báo. Ảnh: N.K

HLV Hữu Thắng nói: "Tất cả các cầu thủ của tôi đều tập trung tinh thần và thể lực tốt nhất để chuẩn bị cho trận đấu ngày mai. HLV Lee Tae-hoon trong một thời gian đã thay đổi rất nhiều lối đá của Campuchia, điều họ đã thể hiện rõ trong hai trận đấu với Malaysia và Myanmar khi khiến hai đối thủ mạnh hơn gặp nhiều khó khăn. Ngoài các cầu thủ Prak Udom, Keo Sokpheng, Chan Vathanaka có kỹ thuật tốt, lối chơi đồng đội của Campuchia cũng phối hợp tốt. Hàng tấn công của Campuchia đã thay đổi rất nhiều, luôn mang đến rất nhiều nguy hiểm cho hàng phòng ngự các đội đối phương. Chúng tôi cảm ơn HLV Lee Tae-hoon đã đánh giá cao VN. Nhưng chúng tôi luôn nghĩ rằng Campuchia là đối thủ không dễ dàng thắng họ. Chúng tôi sẽ tập trung tối đa cho trận đấu cuối. Đây sẽ là trận đấu hay khi Campuchia thời gian gần đây đã có sự tiến bộ rất lớn".

Nói thêm về việc đội tuyển VN sẽ tiếp cận trận đấu với Campuchia thế nào sau khi đã chắc chắn giành vé vào bán kết, HLV Nguyễn Hữu Thắng nói: "Điều tôi cần nhất cho trận đấu ngày mai là tất cả các cầu thủ của tôi cần bỏ hết những gì đã làm được trong hai trận đấu trước, và với tư tưởng mình đã được vào bán kết để tập trung cho trận đấu với Campuchia. Họ cần phải tập trung để hoàn thành vòng bảng. Tôi đánh giá rất cao năng lực hàng công của Campuchia và toàn đội cần phải tập trung 90 phút. Bóng chưa lăn thì chưa nói được gì cả nên cần phải tập trung tối đa để có kết quả gì thì chúng ta mới biết được. Tôi phải nhắc lại một lần nữa là Campuchia dưới thời của HLV Lee tôi thấy sự tiến bộ của họ rất tốt. Nên chúng ta phải hiểu và biết về điều đó".

Về phần mình, HLV Lee Tae-hoon nhận định gặp đội tuyển VN chắc chắn là trận đấu khó khăn với đội tuyển Campuchia. Ông nói: "Đây chắc chắn sẽ là trận đấu khó khăn của Campuchia. Các cầu thủ của chúng tôi còn trẻ, nhưng qua hai trận đấu vừa rồi với Malaysia và Myanmar đã thể hiện kỹ năng lẫn phong độ của mình. Tôi đã xem nhiều trận đấu của đội tuyển VN và thấy rằng họ là đội bóng mạnh. Nhưng cũng có nhiều thời điểm trong trận đấu, hàng phòng ngự đội tuyển VN cho thấy sự mất cân bằng. Nên tôi chờ đợi những khoảnh khắc như vậy để Campuchia có thể ghi bàn và có điểm trong trận đấu này".

Đội trưởng, thủ môn 24 tuổi Sou Yaty nhận xét: "Ở cấp độ đội tuyển quốc gia, tôi chưa từng đối đầu với các chân sút của đội tuyển VN. Nhưng tôi đã đối đầu với các chân sút của VN ở cấp độ U-23. Tuy nhiên, tôi thấy rằng VN là đội bóng mạnh cả trong tấn công lẫn trong phòng ngự. Nên chúng tôi cần phải nỗ lực rất nhiều để có thể giành điểm".

N.KHÔI - H.ĐĂNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên