22/11/2016 12:00 GMT+7

“Cơ hội chia đều 50-50 cho Việt Nam và Malaysia”

HUY ĐĂNG (từ Myanmar)
HUY ĐĂNG (từ Myanmar)

TTO - HLV Hữu Thắng đã phát biểu như vậy khi nhận định về trận đấu sắp tới với Malaysia trong cuộc họp báo trước trận ở thành phố Yangon (Myanmar) diễn ra trưa 22-11.

HLV Hữu Thắng (áo trắng) và HLV Ong Kim Swee bắt tay trong cuộc họp báo trước trận. Ảnh: N.K
HLV Hữu Thắng (áo trắng) và HLV Ong Kim Swee bắt tay trong cuộc họp báo trước trận. Ảnh: N.K

HLV Hữu Thắng phát biểu: “Malaysia luôn là một đối thủ mạnh, và chắc chắn họ sẽ không thi đấu với chúng tôi như cái cách mà họ đá với Campuchia. Ở giải lần này, Malaysia có 4 cầu thủ giã từ đội tuyển quốc gia, nhưng tôi không nghĩ đó là một trở ngại lớn với họ. HLV Ong Kim Swee xây dựng một lối chơi đầy tính gắn kết và không có ai là không thể thay thế ở tuyển Malaysia. Tôi đánh giá rất cao sự gắn kết trong lối chơi của họ. Tôi nghĩ cơ hội được chia đều 50-50 cho Việt Nam và Malaysia”.

Đội trưởng Lê Công Vinh cũng tỏ thái độ thận trọng khi nói về đối thủ: “Tôi đã ở đội tuyển quốc gia nhiều năm rồi, thi đấu với Malaysia vô số trận, đặc biệt là ở AFF Cup và tôi hiểu rõ sự nguy hiểm của họ. Tôi không muốn nói nhiều đến những trận đấu trước đây vì đó chỉ là quá khứ, còn trận đấu ngày mai là tương lai, chúng tôi sẽ thi đấu hết sức mình để có thể ngẩng cao đầu khi rời khỏi sân bóng dù kết quả có thế nào đi nữa”.

Trong khi đó, HLV Ong Kim Swee nói: “Đội của tôi không có gì phải thay đổi về mặt chiến thuật cả, có chăng là chỉ chơi hay hơn so với trận gặp Campuchia mà thôi. Việt Nam có một hàng tấn công rất lợi hại nhưng chúng tôi không thể chỉ tập trung vào vấn đề phòng ngự. Tất nhiên, những sai lầm như trong trận gặp Campuchia cần phải được cải thiện. Mặt tích cực là chúng tôi đã nhận được bài học và tôi tin đội mình sẽ không tái phạm những sai lầm như vậy nữa”.

Về thời tiết nắng nóng của trận đấu sẽ diễn ra lúc 15g30 ngày mai (15g địa phương), cả hai HLV đều tỏ ra lo ngại. HLV Hữu Thắng nói: “Đá lúc 3 giờ trong thời tiết nắng nóng như vậy chắc chắn là một khó khăn, bởi cầu thủ chỉ có thể phô diễn kỹ thuật tốt nhất khi có được điều kiện thể lực tốt. Nhưng trước khi đến giải, chúng tôi đã có những buổi tập để chuẩn bị đối mặt với thời tiết như vậy. Ngoài ra, vấn đề tâm lý cũng rất quan trọng. Nếu có được tinh thần tốt nhất, các cầu thủ sẽ vượt qua được nghịch cảnh”.

Trong khi đó, HLV Ong Kim Swee cho biết: “Chúng tôi đã có kinh nghiệm thi đấu vào giờ này trong trận Campuchia. Thực sự rất mệt mỏi, nhưng may mắn là đội không có cầu thủ nào bị chấn thương và chúng tôi sẽ vào trận gặp Việt Nam với những gì tốt nhất có thể”.

HUY ĐĂNG (từ Myanmar)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên