21/11/2016 00:51 GMT+7

​Costa “nổ súng”, Chelsea độc chiếm ngôi đầu

T.VĨ
T.VĨ

TTO - Khuya 20-11, ở trận đấu muộn vòng 12 Giải ngoại hạng Anh (Premier League), tiền đạo Diego Costa đã ghi bàn thắng duy nhất giúp Chelsea đá bại Middlesbrough 1-0 trên sân Riverside và vươn lên độc chiếm ngôi đầu bảng với 28 điểm.

Niềm vui của Diego Costa sau khi mở tỉ số cho Chelsea. Ảnh: Reuters

Bàn thắng của Costa được thực hiện ở phút 41 sau tình huống phối hợp đá phạt góc bên cánh trái. Costa bật cao thực hiện pha đánh đầu, bóng trúng người một cầu thủ Middlesbrough rơi xuống khu vực 5m50. Và trong khi các cầu thủ Middlesbrough vẫn đang loay hoay tìm bóng, Costa đã nhanh chân ập vào tung cú đá bồi hạ thủ môn Valdes, mở tỉ số trận đấu.

Ngoài bàn thắng này, Chelsea còn có thêm ít nhất 5 cơ hội nữa trong thế trận mà các học trò HLV Conte áp đảo hoàn toàn. Tuy nhiên, trong buổi tối thi đấu vô duyên, các ngôi sao: Pedro, Eden Hazard, Marcos Alonso, Victor Moses… đều đã dứt điểm hỏng ăn trong tư thế thuận lợi, khiến Chelsea không có được bàn thắng thứ hai.

Ngoài ra, cũng phải thừa nhận Chelsea đã không gặp may ở trận này. Điển hình là ở phút 63, từ đường trả bóng bằng đầu của Costa, Pedro từ tuyến hai băng lên tung cú vô-lê khiến thủ môn Valdes chỉ còn biết đứng nhìn. Nhưng may mắn đã không đứng về phía Chelsea khi bóng dội xà ngang, bật xuống đất rồi ra ngoài. 

Một tình huống bỏ lỡ cơ hội của ghi bàn cho Chelsea của Victor Moses (áo đen). Ảnh: Reuters

Trong khi đó, dù đã nỗ lực đẩy cao đội hình sau khi bị thủng lưới, nhưng do không có nhiều bóng nên Middlesbrough không thể gây nguy hiểm cho khung thành thủ môn Thibaut Courtois.

Tình huống đáng chú ý nhất Middlesbrough tạo được trước khung thành Chelsea ở trận này là pha phản công ở 78. Nhưng ở tình huống cuối cùng, pha xử lý kỹ thuật và dứt điểm trong vòng cấm của tiền đạo Alvaro Negredo đã không đánh bại được thủ thành Courtois.

Chung cuộc Chelsea thắng Middlesbrough 1-0. Đây là trận thắng thứ 6 liên tiếp của thầy trò HLV Conte. Với 3 điểm giành được, Chelsea vươn lên chiếm ngôi đầu bảng với 28 điểm, hơn hai đội xếp sau Liverpool và Manchester City một điểm.

T.VĨ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên