20/11/2016 16:35 GMT+7

Đá bại chủ nhà Myanmar, VN có 3 điểm đầu tiên

TTO
TTO

TTO - Tối 20-11, bộ đôi Nguyễn Văn Quyết và Lê Công Vinh đă cùng nhau ghi bàn, giúp tuyển Việt Nam (VN) đá bại Myanmar 2-1 trên sân Thuwunna trong trận ra quân ở bảng B AFF Suzuki Cup 2016.

Dù phải chơi dưới sức ép lớn của các CĐV Myanmar nhưng tuyển VN vẫn nhập cuộc rất tự tin khi đẩy cao đội hình tấn công ngay từ đầu. Tuy nhiên, các học trò HLV Nguyễn Hữu Thắng không tấn công dồn dập mà chủ động cầm bóng kéo giãn đội hình Myanmar rồi bất ngờ tung những đường chọc khe cho các tiền đạo thoát xuống.

Và trong một tình huống như vậy ở phút 24, tiền vệ Xuân Trường đă có đường chuyền loại hết hàng phòng ngự Myanmar cho Văn Quyết thoát xuống. Trong tư thế không người kèm, Văn Quyết tung cú dứt điểm về góc xa hạ thủ môn Kyaw Zin Phyo, mở tỉ số cho VN.

Sau bàn thắng, VN tiếp tục chơi tốt và duy trì việc kiểm soát thế trận bằng những pha phối hợp ở cự li ngắn. Với lối chơi này, VN không những không cho Myanmar có cơ hội đe dọa khung thành thủ môn Nguyên Mạnh mà còn suýt có bàn thắng nhân đôi cách biệt ở giữa hiệp 2. Đáng tiếc ở tình huống cuối cùng, Văn Quyết lại dứt điểm vào ngay vị trí thủ môn Kyaw Zin Phyo trong pha đối mặt sau đường chuyền của Công Vinh, khiến VN không có bàn thắng thứ hai.

Ngay sau tình huống bỏ lỡ này, VN đã phải vào lưới nhặt bóng vì sự thiếu tập trung của hàng phòng ngự. Phút 73, hàng phòng ngự VN đã mắc sai lầm trong khâu kèm người, giúp Aung Thu thoải mái khống chế bóng rồi tung cú dứt điểm hạ gục thủ môn Nguyên Mạnh, quân bình tỉ số 1-1 cho Myanmar.

Không muốn chia điểm, VN dồn đội hình lên tấn công và niềm vui lại đến với các học trò HLV Nguyễn Hữu Thắng. Phút 79, từ pha lên bóng ở trung lộ, Trọng Hoàng thoát xuống đón đường chuyền của Xuân Trường rồi thực hiện đường căng ngang cho Công Vinh ập vào đệm bóng hạ thủ môn Kyaw Zin Phyo, ấn định chiến thắng 2-1 cho VN.

Ở trận đấu diễn ra trước đó, tuyển Malaysia đă lội ngược dòng đá bại Campuchia 3-2. Với kết quả này, Malaysia và VN có cùng 3 điểm nhưng Malaysia xếp trên vì ghi được nhiều bàn thắng hơn.

Ở lượt đấu thứ hai vào ngày 23-11, VN sẽ chạm trán với Malaysia, còn Myanmar sẽ đối đầu với Campuchia.

Diễn biến trận đấu:

HẾT GIỜ! Phút 90+5, trận đấu kết thúc với chiến thắng 2-1 cho VN.

TRẬN ĐẤU ĐƯỢC BÙ GIỜ 5 PHÚT.

VN THAY NGƯỜI! Phút 87, Văn Thắng (12) vào thay Xuân Trường (14).

NGUY HIỂM! Phút 84, hàng phòng ngự VN lại mắc sai lầm trong kèm người, tạo cơ hội cho Mg Mg Lwin (21) thoải mái tung cú dứt điểm trong vòng cấm. May cho VN pha dứt điểm của Mg Mg Lwin lại vào ngay vị trí thủ môn Nguyên Mạnh.

Niềm vui của Công Vinh sau khi nâng tỉ số lên 2-1 cho VN. Ảnh: N.K

Công Vinh chứng tỏ sự nhạy cảm của một tiền đạo đẳng cấp khi có pha chạy chỗ và dứt điểm tinh tế. Một bàn thắng vô cùng quan trọng của Công Vinh trong thời điểm tuyển VN đang rơi vào tình cảnh khá khó khăn.

VAAAOOO...! 2-1 cho VN, Công Vinh ghi bàn. Phút 79, sau nỗ lực của Trọng Hoàng và Xuân Trường, Công Vinh đã có mặt đúng lúc tung cú dứt điểm hạ thủ môn Kyaw Zin Phyo, nâng tỉ số lên 2-1 cho VN.

Nỗi thất vọng của các cầu thủ VN sau khi bị gỡ hòa. Ảnh: N.K

Trong bàn thua này, các cầu thủ ở hàng phòng ngự VN đã chọn vị trí không tốt. Trung vệ Đình Luật đã bị hút theo Mg Lwin tạo ra khoảng trống khá lớn trước khung thành của thủ môn Nguyên Mạnh. Aung Thu sau khi nhận đường chuyền từ đồng đội, anh có quá nhiều thời gian và không gian để xử lý bóng trước khi tung ra cú dứt điểm hiểm hóc.

VAAAOOO...! 1-1 cho Myanmar, Aung Thu ghi bàn. Phút 73, nhận bóng từ chân đồng đội, Aung Thu trong tư thế không người kèm dễ dàng xoay người tung cú dứt điểm hạ gục thủ môn Nguyên Mạnh, quân bình tỉ số 1-1 cho Myanmar.

VN THAY NGƯỜI! Phút 67, Thành Lương (11) vào thay Đinh Thanh Trung (18).

BỎ LỠ! Phút 62, Văn Quyết bỏ lỡ cơ hội nâng tỉ số lên 2-0 cho VN khi dứt điểm trúng vị trí thủ môn Kyaw Zin Phyo trong pha đối mặt. 

Đầu hiệp 2, đội tuyển Myanmar đẩy nhanh tốc độ trận đấu hòng tìm kiếm bàn thắng. Hàng phòng ngự VN có phần bị bất ngờ và để đối thủ tạo ra một vài tình huống sóng gió. 

Một pha uy hiếp khung thành Myanmar của Trọng Hoàng. Ảnh: N.K

VN THAY NGƯỜI! Phút 51, tiền vệ Nguyễn Trọng Hoàng (8) vào thay Văn Toàn (21).

Phút 48, Nanda Kyaw (5) dứt điểm ngoài vòng cấm nhưng không đánh bại được thủ môn Nguyên Mạnh. Đây là pha dứt điểm trúng đích đầu tiên của Myanmar từ đầu trận.

Hiệp 2 trận Myanmar - VN đã bắt đầu.

Phút 45+1, trọng tài nổi còi kết thúc hiệp 1, tuyển VN đang tạm dẫn trước Myanmar 1-0.

Xuân Trường (áo trắng) nhiều lần bị Ye Ko Oo phạm lỗi trong hiệp 1. Ảnh: N.K

MYANMAR THAY NGƯỜI! Phút 36, Kyaw Zin Lwin (12) vào thay Kaung Set Naing (8).

THẺ VÀNG! Phút 35, tiền vệ Ye Ko Oo (7) nhận thẻ vàng sau tình huống phạm lỗi từ phía sau với Xuân Trường.

Niềm vui của các cầu thủ VN sau khi Văn Quyết mở tỉ số. Ảnh: N.K

Bàn thắng của tuyển VN một lần nữa cho thấy giá trị của Xuân Trường khi tiền vệ của CLB Incheon có đường chuyền quá sắc sảo loại bỏ hết hàng hậu vệ Myanmar. Trong tình huống này, Văn Quyết cũng chứng tỏ sự nhạy cảm với pha dứt điểm đưa bóng về phía góc xa khung thành.

VAAAOOO...! 1-0 cho VN, Văn Quyết ghi bàn. Phút 24, từ đường chọc khe của Xuân Trường, Văn Quyết thoát xuống dứt điểm về góc xa hạ thủ Kyaw Zin Phyo, mở tỉ số cho VN.

Tiền vệ Yan Aung Kyaw (áo đỏ) đã không vượt qua được các cầu thủ VN. Ảnh: N.K

Phút 17, VN có pha dàn xếp tấn công hay bên cánh trái. Nhưng ở tình huống cuối cùng, đường chuyền ngược lại của Văn Quyết cho Công Vinh lại không vượt qua được các hậu vệ Myanmar.

Một tình huống đột phá của Văn Toàn. Ảnh: N.K

 

Một tình huống uy hiếp khung thành Myanmar của Công Vinh. Ảnh: N.K 

Đội tuyển VN đang chơi ép sân. Các tiền vệ của đội bóng áo trắng kiểm soát khá tốt khu trung tuyến. Tuy nhiên, tuyển VN vẫn chưa có được đường chuyền quyết định.

NGUY HIỂM! Phút 10, Văn Toàn có cơ hội nhưng dứt điểm vọt xà.

Pha tranh bóng giữa Xuân Trường và Ye Ko Oo. Ảnh: N.K

 

Trận Myanmar - VN đã bắt đầu.

Đội hình xuất phát của hai đội:

VN: 1-Nguyên Mạnh, 13-Đình Đồng, 3-Đình Luật, 15-Ngọc Hải, 17-Văn Thanh, 7-Hoàng Thịnh, 14-Xuân Trường, 21-Văn Toàn, 18-Thanh Trung, 10-Văn Quyết, 9-Công Vinh.

Myanmar: 18-Kyaw Zin Phyo, 3-Zaw Min Tun, 4-David Htan, 5-Nanda Kyaw, 6-Yan Aung Kyaw, 7-Ye Ko Oo, 8-Kaung Set Naing, 9-Aung Thu, 10-Win Naing Soe, 15-Phyo Ko Ko Thein, 21-Mg Mg Lwin.

Các cầu thủ VN khởi động trước trận đấu. Ảnh: N.K
Khu vực dành cho CĐV VN được bảo vệ nghiêm ngặt. Ảnh: N.K

An ninh cho khu CĐV VN được bảo vệ nghiêm ngặt đến mức phóng viên cũng không thể vào khu này dù cánh phóng viên được đặt chân đến mọi nơi trong sân.

Khu CĐV VN được rào kín để đảm bảo an ninh. Ảnh: H.Đ

Khu CĐV VN được rào kín để đảm bảo an ninh. Ảnh: H.Đ
Nhóm CĐV VN là người lao động tại Myanmar có mặt tại sân Thuwuna để cổ vũ cho đội tuyển VN. Ảnh: H.Đ

Một nhóm CĐV VN khoảng 80 người vốn là người lao động Việt tại Myanmar là những người đầu tiên đến sân cổ vũ. Họ vẫn làm việc ngày chủ nhật nhưng xin về sớm để đến sân cổ vũ cho các chàng trai Việt Nam. 

Ngoài công nhân lao động, đội tuyển VN cũng nhận được sự cổ vũ của các CĐV là khách du lịch VN đến Myanmar xem bóng đá nhân mùa AFF Suzuki Cup.

CĐV VN và CĐV Myanmar chụp ảnh lưu niệm trước khi vào sân. Ảnh: N.K
TTO
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên