18/11/2016 08:35 GMT+7

“Pogba của Malaysia” được giới truyền thông săn đón

N.KHÔI – H.ĐĂNG (từ Myanmar)
N.KHÔI – H.ĐĂNG (từ Myanmar)

TTO – Trong những buổi tập đầu tiên trên đất Myanmar ở AFF Suzuki Cup 2016, giới truyền thông Malaysia tập trung săn đón một cái tên khá bất ngờ, tiền vệ Subramaniam Veenod.

Subramaniam Veenod trả lời phỏng vấn truyền thông Malaysia. Ảnh: N.K

Veenod là một cái tên còn rất xa lạ với người hâm mộ bóng đá Đông Nam Á bởi tiền vệ đang khoác áo CLB Selangor FA này chỉ mới có vỏn vẹn 2 lần khoác áo đội tuyển quốc gia, và là một trong những “tân binh” ít kinh nghiệm thi đấu quốc tế nhất được HLV Ong Kim Swee triệu tập lần này.

Ở cái tuổi 28, Veenod cũng không thể xem là một tài năng hứa hẹn cho bóng đá Malaysia. Trong trận ra mắt của anh, gặp Indonesia hồi tháng 9 mới đây, Malaysia còn thảm bại 0-3.

Dẫu vậy, tiền vệ 28 tuổi này lại được cánh báo chí Malaysia đặt cho một biệt danh rất nổi bật: “Pogba”. Nguyên nhân khá buồn cười, đó là do mái tóc nổi bật cùng nước da đen nhẻm của Veenod, khiến anh trông rất giống với siêu sao người Pháp Paul Pogba, các phóng viên Malaysia cho biết.

“Ngoài ra, Veenod còn là một mẫu tiền vệ có tố chất kỹ thuật tốt cùng với thể hình to khỏe, khá giống với Pogba”, phóng viên Ajitpal Singh của tờ New Straits Times cho biết.

Việc cánh truyền thông Malaysia săn đón một cầu thủ khá vô danh còn đến từ thực trạng khan hiếm ngôi sao của tuyển bóng đá nước nhà tại AFF Cup lần này. Trước thềm giải đấu, có đến 4 trụ cột của Malaysia là Safiq Rahim, Aidil Radzak, S. Kunanlan và Amirul Hadi quyết định chia tay đội tuyển quốc gia. Trong số này có đến 3 người (trừ Radzak) là tiền vệ, khiến HLV Ong Kim Swee phải đau đầu về tuyến giữa và Veenod được kỳ vọng sẽ khỏa lấp vị trí của các đàn anh.

Veenod nói: “Tôi chỉ cảm thấy háo hức chứ không có áp lực gì nhiều trước thềm giải đấu. Tôi không thể nói trước điều gì, chỉ sẽ quyết tâm hết sức có thể nếu được HLV tung vào sân vì ở tuổi 28, tôi biết cơ hội cho mình ở tuyển quốc gia không còn nhiều nữa. Với tôi, cả 3 trận đấu gặp Campuchia, Việt Nam và Myanmar đều khó khăn như nhau”.

Safee Sali, một trong những ngôi sao còn sót lại của tuyển Malaysia thời hoàng kim cho biết: “Chúng tôi đối mặt với thách thức rất lớn ở giải lần này khi đội có khá nhiều tân binh. Dù vậy, tôi không cảm thấy trở ngại gì khi phối hợp với những đồng đội mới”.

Dường như để chứng tỏ vai trò “đàn anh” của mình, Sali để một bộ râu dài trông rất “ngầu” ở giải lần này. Khi được hỏi về điều này, Sali cười và nói: “Hy vọng phong cách mới này sẽ giúp chúng tôi gặp may”. 

N.KHÔI – H.ĐĂNG (từ Myanmar)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên