06/11/2016 23:22 GMT+7

​Đại thắng Watford, Liverpool đoạt ngôi đầu bảng

H.LAM
H.LAM

TTO - Tối 6-11, ở vòng 11 Giải ngoại hạng Anh (Premier League), chủ nhà Liverpool đã xuất sắc đá bại Watford với tỉ số đậm 6-1 trên sân Anfield và vươn lên chiếm ngôi đầu bảng với 26 điểm.

Niềm vui của Sadio Mane sau khi mở tỉ số cho Liverpool. Ảnh: Reuters

Với quyết tâm giành chiến thắng để đoạt ngôi đầu bảng, Liverpool tràn đội hình lên tấn công ngay sau tiếng còi khai cuộc. Tuy nhiên, không có trận đấu dễ dàng cho các học trò HLV Klopp khi Watford tập trung chơi phòng ngự số đông trước vòng 16m50, khiến Liverpool gặp rất nhiều khó khăn trong việc áp sát khung thành thủ môn Gomes.

Trong thế trận bế tắc, Liverpool phải nhờ đến một tình huống cố định mới xuyên thủng được mành lưới Watford. Phút 27, từ pha phối hợp đá phạt góc bên cánh trái, Coutinho có pha treo bóng vừa tầm cho Sadio Mane chạy cắt mặt hậu vệ Watford đánh đầu về góc xa hạ thủ môn Gomes, mở tỉ số trận đấu.

Video clip trận Liverpool thắng Watford 6-1. Nguồn: Youtube

Bị thủng lưới, Watford dồn đội hình lên tấn công tìm bàn gỡ và các cơ hội tiếp tục đến với Liverpool khi hàng phòng ngự đội khách để lộ ra nhiều khoảng trống. Phút 30, từ pha phản công nhanh nơi trung lộ, Coutinho thoát xuống đón đường chuyền của Firmino rồi tung cú sút sệt trước vòng cấm hạ gục thủ môn Gomes, nâng tỉ số lên 2-0 cho Liverpool.

Hai bàn thua quá nhanh đã khiến các cầu thủ Watford không còn giữ được sự tập trung. Những phút sau đó, các học trò HLV Walter Mazzarri tiếp tục thi đấu hớ hênh và mắc nhiều sai lầm trong phòng ngự, khiến khung thành thủ môn Gomes luôn bị đặt trong tình trạng báo động.

Coutinho (phải) và Firmino cùng lập công trong chiến thắng 6-1 của Liverpool trước Watford. Ảnh: Reuters

Phút 43, tỉ số tiếp tục được nới rộng thành 3-0 cho Liverpool sau pha dàn xếp tấn công đẹp mắt bên cánh phải. Cầu thủ ghi bàn thắng thứ ba cho Liverpool là tiền vệ Emre Can với pha đánh đầu cận thành sau đường chuyền của Adam Lallana.

Sang hiệp 2, Liverpool vẫn làm chủ hoàn toàn cuộc chơi và đã dễ dàng có thêm ba bàn thắng nữa do công Roberto Firmino (57’), Sadio Mane (60’) và Georginio Wijnaldum (90+1’).

Trong khi đó, dù rất nỗ tấn công nhưng tất cả những gì Watford làm được chỉ là bàn thắng danh dự do công hậu vệ Daryl Janmaat ở phút 75.

Chung cuộc, Liverpool thắng Watford 6-1 và vươn lên chiếm ngôi đầu bảng với 26 điểm, hơn Chelsea 1 điểm và Manchester City, Arsenal 2 điểm. Đây là lần đầu tiên ở mùa giải năm nay thầy trò HLV Klopp vươn lên dẫn đầu tại Premier League.   

H.LAM
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên