01/11/2016 18:13 GMT+7

"Đội tuyển VN khởi tạo cảm hứng cho U-19"

K.XUÂN
K.XUÂN

TTO - HLV trưởng đội tuyển VN Nguyễn Hữu Thắng cho biết, trước khi sang Bahrain tham dự VCK U-19 châu Á, đội tuyển U-19 VN đã được xem băng ghi hình trận giao hữu đội tuyển VN đá bại Triều Tiên 5-2 trên sân Thống Nhất hôm 6-10.

HLV trưởng đội tuyển VN Nguyễn Hữu Thắng trả lời báo chí sau buổi tập chiều 1-11 trên sân Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ VFF. Ảnh: NAM KHÁNH

 

HLV Hữu Thắng nói với giới truyền thông sau buổi tập của tuyển VN trên sân Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ VFF (Hà Nội) chiều 1-11: "Chính đội tuyển VN đã khởi tạo cảm hứng cho U-19 VN. Trước ngày U-19 lên đường sang Bahrain, chính phó chủ tịch VFF Trần Quốc Tuấn đã đưa cuốn băng ghi hình trận giao hữu VN-Triều Tiên với chiến thắng thuyết phục 5-2 của VN. Đây là động lực cho đội U-19 VN chơi tốt, cộng với những cá nhân xuất sắc và một chút may mắn đã giúp đội bóng tạo nên kỳ tích giành vé dự World Cup U-20 tại Hàn Quốc năm tới". 

Trong khi đó, tiền đạo Lê Công Vinh cho biết việc đội U-19 giành quyền vào chơi tại World Cup U-20 thế giới là niềm cảm hứng lớn để đội tuyển VN hướng tới thành tích tốt tại AFF Cup 2016 sắp tới. Công Vinh chia sẻ: “Các em U-19 đã làm được điều mà thế hệ đi trước như chúng tôi không làm được, vì thế phải chúc mừng và biết ơn các em. Tôi nghĩ, đội tuyển VN thời điểm này là một tập thể đoàn kết và rất đáng xem. Tôi hy vọng đội tuyển VN sẽ chốt lại một năm thành công của bóng đá và thể thao VN tại AFF Cup vào ít ngày tới”.

Ngày 1-11, đội tuyển VN đã có ngày tập luyện đầu tiên sau hai tuần tập huấn tại Hàn Quốc. Trong ngày đầu về Hà Nội, đội tuyển tập hai buổi với cường độ rất cao với nhiều bài tập chiến thuật. Ngoài Đình Hoàng bị chấn thương phải ngồi ngoài sân, các cầu thủ còn lại đều tập luyện rất hứng khởi.

HLV Nguyễn Hữu Thắng cho biết ngoài Đình Hoàng không thể tham dự AFF Cup thì tất cả các cầu thủ khác của đội tuyển VN đến lúc này đều ổn. Chuyến tập huấn tại Hàn Quốc với điều kiện tập luyện, sinh hoạt lý tưởng đã giúp cho đội tuyển VN tích lũy rất nhiều kinh nghiệm. Đặc biệt là các trận giao hữu tại Hàn Quốc với những đối thủ to cao, thể lực sung mãn đã giúp tuyển VN định hình thêm lối chơi, kiểm soát bóng tốt hơn. Điểm yếu lớn nhất mà đội tuyển VN phải khắc phục lúc này chỉ là cách phòng ngự trong tình huống bị phản công.

K.XUÂN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên