31/10/2016 00:54 GMT+7

​Hazard và Costa “nổ súng”, Chelsea bám sát tốp đầu

H.LAM
H.LAM

TTO - Khuya 30-10, ở vòng 10 Giải ngoại hạng Anh (Premier League), bộ đôi Eden Hazard và Diego Costa đã ghi hai bàn thắng đẹp, giúp Chelsea đá bại Southampton 2-0 trên sân St. Mary's để tiếp tục bám sát ba đội dẫn đầu: Manchester City (M.C), Arsenal và Liverpool.

Niềm vui của Eden Hazard (phải) sau khi mở tỉ số cho Chelsea. Ảnh: Reuters

Trước một Southampton luôn thi đấu hay trên thánh địa St. Mary's, HLV Antonio Conte chỉ đạo các học trò chơi nhanh ngay sau tiếng còi khai cuộc và lối chơi tấn công phủ đầu của Chelsea đã sớm phát huy tác dụng. Phút thứ 6, nhận bóng từ đường chuyền bên cánh phải của Victor Moses, Hazard xâm nhập vòng cấm ngoặt bóng loại bỏ tiền vệ Steven Davis rồi tung cú dứt điểm qua hai chân thủ môn Fraser Forster, mở tỉ số cho Chelsea.

Video clip trận Southampton thua Chelsea 0-2. Nguồn: Youtube

Sau bàn thắng, Chelsea lùi đội hình xuống chuyển sang chơi phòng ngự phản công. Lối chơi này đã giúp khung thành thủ môn Courtois được bảo vệ chắc chắn nhờ hàng phòng ngự nhiều lớp. Không chỉ có vậy, Chelsea còn tiếp tục gây nguy hiểm cho khung thành Southampton qua những pha phản công tốc độ, và một trong những tình huống như vậy đã giúp đội khách còn bàn nâng tỉ số lên 2-0 ở đầu hiệp 2.

Phút 55, nhận bóng từ được chuyền bên cánh trái của Hazard, Diego Costa đẩy bóng một nhịp loại bỏ sự truy cản của hậu vệ Martina rồi tung cú dứt điểm kỹ thuật bằng má trong chân phải đưa bóng về góc xa hạ thủ môn Forster, nâng tỉ số lên 2-0 cho Chelsea.

Niềm vui của Costa và các cầu thủ Chelsea sau khi nâng tỉ số lên 2-0. Ảnh: Reuters

Lẽ ra tỉ số còn đậm hơn cho Chelsea nếu thủ thành Forster (Southampton) không xuất sắc chặn được hai cú dứt điểm từ cự li gần của Costa (41') và Victor Moses (84').

Trong khi đó, dù cầm bóng nhiều hơn (60%), nhưng với những pha lên bóng đơn giản từ hai cánh, Southampton đã không vượt qua được hàng phòng ngự số đông và bọc lót cho nhau tốt của Chelsea.

Tình huống đáng chú ý nhất của Southampton là pha đánh đầu chạm trung vệ David Luiz rồi bật vào xà ngang ra ngoài của tiền vệ Steven Davis ở phút 65.

Chung cuộc, Chelsea thắng 2-0. Đây là trận thắng thứ tư liên tiếp của thầy trò HLV Conte. Thắng trận này, Chelsea có 22 điểm, tiếp tục bám sát ba đội dẫn đầu: M.C, Arsenal, Liverpool với một điểm ít hơn.

H.LAM
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên