30/10/2016 11:59 GMT+7

Giải vô địch Diễn đàn bóng bàn VN 2016: Thuê nhà thi đấu 5.000 chỗ ngồi để tổ chức

KHƯƠNG XUÂN
KHƯƠNG XUÂN

TT - Không chỉ giữ kỷ lục là giải bóng bàn có số lượng VĐV đăng ký tham dự đông nhất lên tới 800 người, Giải vô địch Diễn đàn bóng bàn VN 2016 còn kêu gọi tài trợ được 600 triệu đồng để tổ chức giải.

Dù là VĐV chuyên nghiệp nhưng tay vợt Đinh Quang Linh vẫn tham dự giải bóng bàn nghiệp dư là Giải Diễn đàn bóng bàn 2016-Ảnh: Đức Thuận
Dù là VĐV chuyên nghiệp nhưng tay vợt Đinh Quang Linh vẫn tham dự giải bóng bàn nghiệp dư là Giải Diễn đàn bóng bàn 2016-Ảnh: Đức Thuận

Chưa hết, dù là giải nghiệp dư nhưng uy tín của giải đã vượt qua các giải bóng bàn quốc gia do ngành thể thao tổ chức. Cụ thể, giải năm nay sẽ diễn ra từ ngày 3 đến 6-11 tại Cung thể thao Quần Ngựa (Hà Nội) và chưa bao giờ những người tổ chức giải bóng bàn lại phải tìm đến một nhà thi đấu với sức chứa lên tới 5.000 chỗ ngồi vì lo khán giả đến quá đông. Ngoài ra, nếu như Giải bóng bàn vô địch quốc gia trung bình chỉ có khoảng 100 - 150 VĐV tham dự thì Giải Diễn đàn bóng bàn năm nay có sự tham dự của 120 đoàn với khoảng 800 VĐV.

Ông Tống Đức Thuận, phó ban tổ chức giải, cho biết thêm giải đấu này cũng nắm giữ kỷ lục về lệ phí đăng ký dự giải. Trong khi ở Giải vô địch quốc gia VĐV đăng ký tham dự nội dung cá nhân chỉ phải đóng 200.000 đồng, đồng đội đóng 500.000 đồng thì lệ phí tham dự Giải Diễn đàn bóng bàn ở nội dung đồng đội lên tới 2 triệu đồng/đội, cộng với 50.000 đồng tiền thẻ cho một VĐV.

Với mức lệ phí này, để tham dự giải, một đội như TP.HCM phải tiêu tốn khoảng 50 triệu đồng nhưng nếu vô địch họ cũng chỉ nhận được tối đa 20 triệu đồng tiền thưởng. Điều ngạc nhiên là dù lệ phí tham dự giải cao nhưng dân chơi bóng bàn ai cũng muốn được dự. Thậm chí nhiều năm gần đây, một số tay vợt Việt kiều từ châu Âu, Mỹ cũng đăng ký để về VN dự thi.

Giải thi đấu 15 nội dung ở 5 hạng: chuyên nghiệp, phong trào (có 4 hạng). Dù là giải nghiệp dư nhưng gần như toàn bộ các VĐV chuyên nghiệp của bóng bàn VN như Đinh Quang Linh, Đoàn Bá Tuấn Anh, Trần Tuấn Quỳnh... đều có mặt. Đây là năm thứ 4 tay vợt bóng bàn hài hước người Mỹ Adam Bobrow sẽ có mặt và thi đấu tại Giải Diễn đàn bóng bàn. Kinh phí để mời Adam Bobrow đến VN từ vé máy bay, chi phí ăn ở cũng đã có một nhóm người yêu bóng bàn tại TP.HCM đứng ra lo liệu.

Trong bối cảnh việc xin tài trợ cho thể thao rất chật vật, trả lời câu hỏi “Làm thế nào để một giải đấu của diễn đàn những người yêu bóng bàn lại huy động được nhiều nguồn lực để tổ chức?”, anh Tống Đức Thuận đáp: “Bóng bàn, cầu lông là hai môn thể thao có rất đông người chơi ở VN và tiềm lực phát triển rất lớn. Cái khó nhất chính là tạo được niềm tin của người hâm mộ với giải đấu. Khi đã tin, người ta sẽ ủng hộ, bỏ tiền túi để chơi hay sẵn sàng tài trợ cho giải. Giải Diễn đàn bóng bàn đã tạo được niềm tin khi có doanh nghiệp bỏ ra 50 triệu đồng tài trợ mà chẳng cần hợp đồng hay có khách sạn sẵn sàng dành gói tài trợ 60 triệu đồng tiền lưu trú...”.

Ông Phạm Đức Thành, tổng thư ký Liên đoàn Bóng bàn VN, cũng thừa nhận hiện nay Giải Diễn đàn bóng bàn VN là giải đấu uy tín nhất của bóng bàn VN.

KHƯƠNG XUÂN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên