29/10/2016 20:30 GMT+7

​Sanchez và Giroud lập cú đúp, Arsenal chiếm ngôi đầu bảng

T.VĨ
T.VĨ

TTO - Tối 29-10, ở vòng 10 Giải ngoại hạng Anh (Premier League), bộ đôi Alexis Sanchez và Olivier Giroud đã tỏa sáng với mỗi người một cú đúp, giúp Arsenal đá bại Sunderland 4-1 trên sân The Light và vươn lên chiếm ngôi đầu bảng với 23 điểm.

Alexis Sanchez và Olivier Giroud (giơ tay) cùng tỏa sáng trong chiến thắng của Arsenal trước Sunderland. Ảnh: Reuters

Trước một chủ nhà Sunderland đang ngụp lặn ở cuối bảng xếp hạng, Arsenal đã không gặp khó khăn để giành quyền kiểm soát thế trận. Phút 19, sau một loạt pha phối hợp bật nhả đẹp mắt, Oxlade-Chamberlain đã có quả tạt chính xác từ cánh phải cho Alexis Sanchez chạy cắt mặt trung vệ Lamine Kone đánh đầu về góc xa làm bó tay thủ môn Pickford, đưa Arsenal vượt lên dẫn trước 1-0.

Bị thủng lưới, Sunderland buộc phải đẩy cao đội hình và các cơ hội tiếp tục đến với Arsenal khi hàng phòng ngự đội chủ nhà để lộ ra nhiều khoảng trống. Tuy nhiên, trong buối tối thi đấu vô duyên, tiền vệ Mesut Ozil đã bỏ lỡ hai cơ hội trong tư thế đối mặt với thủ môn Pickford, khiến Arsenal không có được bàn thắng thứ hai.

Video clip trận Sunderland thua Arsenal 1-4. Nguồn: Youtube

Đang chơi tốt, Arsenal bất ngờ phải vào lưới nhặt bóng sau một sai lầm của hàng phòng ngự. Phút 64, xuất phát từ pha phá bóng chần chừ của trung vệ Mustafi, Watmore từ cánh trái ập vào cướp bóng xâm nhập vòng cấm và bị thủ môn Petr Cech phạm lỗi. Trọng tài chỉ tay vào chấm 11m và lão tướng Jermain Defoe đã thực hiện thành công quả penalty, gỡ hòa 1-1 cho Sunderland.

Không muốn chia điểm, HLV Wenger tung thêm tiền đạo Olivier Giroud vào sân (thay Alex Iwobi phút 69) và sự điều chỉnh này đã nhanh chóng phát huy tác dụng. Phút 71, từ pha lên bóng bên cánh trái, Kieran Gibbs thoát xuống thực hiện đường căng ngang cho Giroud ngã người bắt vô-lê tung lưới thủ môn Pickford, nâng tỉ số lên 2-1 cho Arsenal.

Nỗi thất vọng của các cầu thủ Sunderland sau trận thua Arsenal. Ảnh: Reuters

Bàn thắng của Giroud đã đưa tinh thần các cầu thủ Arsenal lên cao. Những phút sau đó, Arsenal tiếp tục tấn công và Giroud (75’), Alexis Sanchez (78’) đã dễ dàng ghi thêm hai bàn thắng nữa để hoàn tất chiến thắng 4-1 cho “pháo thủ”.

Thắng trận này, Arsenal tạm vươn lên chiếm ngôi đầu bảng với 23 điểm. Còn Sunderland, với thất bại thứ tám từ đầu mùa, đội chủ sân The Light tiếp tục giậm chân ở cuối bảng xếp hạng với 2 điểm và HLV David Moyes đối mặt với nguy cơ bị sa thải sớm.

T.VĨ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên