28/10/2016 05:42 GMT+7

​HLV Hoàng Anh Tuấn: “Các cầu thủ đã rất mệt mỏi”

H.LAM
H.LAM

TTO - Đó là nhận xét của HLV Hoàng Anh Tuấn sau khi tuyển U-19 VN để thua U-19 Nhật Bản 0-3 ở trận bán kết thứ hai Giải U-19 châu Á 2016 vào đêm 27-10.

HLV Hoàng Anh Tuấn: Ảnh: AFC

Ở trận này, U-19 VN chủ động chơi phòng ngự ngay từ đầu nhưng lối chơi này đã sớm phá sản khi các học trò HLV Hoàng Anh Tuấn để thủng lưới 2 bàn chỉ trong 10 phút đầu.

Trang web chính thức của LĐBĐ châu Á (AFC) dẫn lời HLV Hoàng Anh Tuấn: “Các cầu thủ của chúng tôi đã rất cố gắng nhưng họ đã mệt mỏi cả về thể chất lẫn tinh thần. Tôi đã nói với các cầu thủ trước trận đấu rằng Nhật Bản là một đội bóng rất mạnh và họ đã chứng tỏ điều đó ở trận này, cả trong tấn công lẫn phòng ngự. Với một đội bóng mạnh như Nhật Bản, bạn sẽ không thể giành chiến thắng nếu không chơi với 100% phong độ”

HLV Hoàng Anh Tuấn nói tiếp: “Tinh thần của các cầu thủ đã bị dao động sau khi để thủng lưới hai bàn quá sớm. Sau khi bị dẫn bàn, chúng tôi đã cố gắng tập trung với mục tiêu giữ vững tỉ số để tránh bị thua đậm. Có rất nhiều điều cần cải thiện trong trận đấu hôm nay nhưng chúng tôi cần phải có thời gian. Mục tiêu của chúng tôi bây giờ là hướng về phía trước và VCK World Cup U-20 vào năm tới”.

Trong khi đó, HLV Atsushi Uchiyama của U-19 Nhật hết lời ca ngợi các học trò sau chiến thắng trước VN. HLV Uchiyama chia sẻ: “Hôm nay (27-10), chúng tôi có nhiều sự thay đổi về con người nhưng về cơ bản lối chơi của chúng tôi là giống nhau. Các cầu thủ rất tự tin và có thể chơi theo cách tôi muốn. Chúng tôi đã kiểm soát trong suốt trận đấu, cả trong tấn công lẫn phòng ngự. Hai bàn thắng sớm đã giúp các cầu thủ thi đấu thoải mái hơn rất nhiều”.

Đây là lần thứ 7 trong lịch sử U-19 Nhật Bản có mặt trong trận chung kết (6 lần trước Nhật Bản đều thua) và HLV Uchiyama tự tin các học trò của ông sẽ làm nên lịch sử ở giải đấu năm nay. HLV Uchiyama nói tiếp: “Tôi không nghĩ nhiều về quá khứ. Đối với các cầu thủ, đây là lần đầu tiên họ có mặt ở chung kết. Chúng tôi đã chơi thứ bóng đá đẹp trong suốt giải nhưng Saudi Arabia cũng đã thành công với lối chơi của mình. Trận chung kết sẽ không dễ dàng nhưng chúng tôi sẽ cố gắng hết sức để đạt kết quả tốt nhất”.

H.LAM
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên