27/10/2016 05:30 GMT+7

Mata lập công , M.U phục thù M.C ở EFL Cup

HUY ĐĂNG
HUY ĐĂNG

TTO – Rạng sáng 27-10 (giờ VN), tiền vệ Juan Mata đã ghi bàn thắng duy nhất mang về chiến thắng 1-0 cho Manchester United (M.U) trước Manchester City (M.C) trên sân nhà Old Trafford ở vòng 4 Cúp liên đoàn Anh (EFL Cup).

Mata ăn mừng sau bàn thắng vào lưới M.C. Ảnh: REUTERS

Lập công đầu trong bàn thắng của M.U là Zlatan Ibrahimovic. Phút 54, tiền đạo người Thụy Điển thực hiện pha đè người thành công, đón đường chuyền bổng từ giữa sân rồi căng ngang vào vòng cấm địa cho Juan Mata ập vào sút tung lưới thủ thành Caballero.

Bàn thắng của Mata là thành quả từ sự nỗ lực, khát khao chiến thắng rõ ràng hơn của M.U ở trận này. Trong lúc HLV Jose Mourinho tung ra sân đội hình mạnh nhất có thể thì ông Pep Guardiola lại sử dụng đội hình dự bị, với chỉ mình cặp trung vệ Vincent Kompany – Nicolas Otamendi là những trụ cột được đá chính.

Video clip các tình huống đáng chú ý trận M.U thắng M.C. Nguồn: Youtube

Với đội hình này, M.C bị M.U dồn ép trong khoảng 60 phút đầu của trận đấu. Nếu may mắn hơn, “quỷ đỏ” đã có bàn mở tỷ số từ đầu hiệp 2 khi Pogba thoát xuống nhận đường chọc khe của Ibrahimovic, đáng tiếc là cú dứt điểm cận thành của anh lại bị cột dọc từ chối.

Phải đến sau bàn thua, HLV Guardiola mới tung vào sân Sergio Aguero và Raheem Sterling nhằm nỗ lực cải thiện sức tấn công. Nhưng hàng thủ của M.U đã chơi rất chắc chắn ở trận này, gần như không cho M.C một cơ hội nguy hiểm nào và chung cuộc, “quỷ đỏ” giành được chiến thắng tối thiểu.

Pogba bỏ lỡ nhiều cơ hội ở trận này. Ảnh: REUTERS 

Chiến thắng này giúp M.U phục thù thành công thất bại 1-2 cách đây 2 tháng ở Giải ngoại hạng Anh, đồng thời giúp họ đi tiếp vào tứ kết EFL Cup. Trái lại, M.C lún sâu vào khủng hoảng khi đây đã là trận đấu thứ 6 liên tiếp (trên mọi đấu trường) thầy trò HLV Guardiola không giành được chiến thắng.

*Trong khi đó, một trận derby khác ở vòng 4 EFL Cup giữa West Ham và Chelsea trên sân London Stadium đã kết thúc với tỷ số 2-1 nghiêng về chủ nhà West Ham. Giống như M.C, Chelsea không có đội hình mạnh nhất ở trận này khi nhiều trụ cột như Diego Costa, Eden Hazard, Nemanja Matic, Marcos Alonso được cho ngồi dự bị.

Việc sử dụng đội hình dự bị khiến Chelsea bị West Ham dồn ép trong hiệp đấu đầu tiên và đội chủ nhà vươn lên dẫn trước 2-0 với các pha lập công của Cheikhou Kouyate (phút 11) và Fernandes (phút 48).

CĐV West Ham thách thức CĐV Chelsea sau trận. Ảnh: REUTERS

Chelsea khởi sắc hơn khi Costa, Hazard và Pedro được tung vào sân từ giữa hiệp 2 và có được bàn rút ngắn tỷ số ở phút 90 do công Gary Cahill. Nhưng chừng đó không đủ để thầy trò HLV Antonio Conte lật ngược thế cờ và chung cuộc chấp nhận rời cuộc chơi EFL Cup.

Sau trận đấu, CĐV 2 đội còn có những hình ảnh không đẹp khi xảy ra cuộc xô xát trên khán đài. Vụ việc bắt đầu từ những CĐV West Ham quá khích, điều xảy ra khá thường xuyên thời gian qua. Do đã được dự đoán trước nên lực lượng an ninh nhanh chóng thiết lập được trật tự.

HUY ĐĂNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên