26/10/2016 05:15 GMT+7

Trận derby trên lửa

HUY ĐĂNG
HUY ĐĂNG

TT - Cùng có thành tích không tốt, Manchester United (M.U) và Manchester City (M.C) hứa hẹn sẽ thi đấu hết mình trong trận đấu ở vòng 4 Cúp liên đoàn Anh (EFL Cup) diễn ra lúc 2g ngày 27-10 (THTT trên kênh BTV5).

De Bruyne (phải) - cầu thủ hiếm hoi giữ được phong độ thời gian qua tại M.C. Ảnh: Getty Images

Bóng đá Anh luôn có những kịch bản nghẹt thở, trùng hợp đến khó tin và trận derby thành Manchester rạng sáng mai là một kịch bản như vậy. Dù chỉ nằm trong khuôn khổ EFL Cup nhưng cả hai HLV Jose Mourinho và Pep Guardiola lại không thể không “dốc túi” cho trận đấu này bởi người thất bại sẽ càng bị đẩy sâu hơn vào một cuộc khủng hoảng.

Thất bại nặng nề 0-4 trước Chelsea tuần rồi thực sự là một cú sốc với người hâm mộ M.U. HLV Mourinho giờ đây rất cần đến một chiến thắng quan trọng để củng cố niềm tin từ cầu thủ lẫn CĐV. Và may mắn cho ông, kỳ phùng địch thủ Guardiola cũng đang trong tình cảnh chẳng khá gì hơn với chuỗi 5 trận không thắng của M.C.

Có rất nhiều điểm mà HLV Guardiola phải lo ngại trong chuỗi trận tồi tệ đó của các học trò. Chân sút Sergio Aguero dường như đang “quên” cảm giác ghi bàn khi tịt ngòi trong cả 5 trận đấu đó. Hàng phòng ngự chơi không quá tệ nhưng lại thường xuyên sa vào những sai lầm khó hiểu. Cụ thể như hai đường “kiến tạo” cho đối thủ của Claudio Bravo trong trận thua Barca và John Stones trong trận hòa Southampton mới đây. M.C không có vấn đề đáng kể nào về lối chơi nhưng lại gặp khó ở mặt tinh thần.

Sau trận hòa trước Southampton, HLV Guardiola đã “nhốt” các học trò trong phòng thay đồ suốt một giờ đồng hồ. Không ai rõ HLV người Tây Ban Nha này đã nói gì với các cầu thủ. Khi được hỏi về điều này, trung vệ đội trưởng Vincent Kompany nói: “Đều là người lớn, chúng tôi nhận thức được toàn đội phải cùng nhau tiến tới như một khối thống nhất và những gì của phòng thay đồ sẽ mãi nằm trong phòng thay đồ” - Hãng tin AFP dẫn lời Kompany.

Nhưng dù ông Guardiola có là một bậc thầy tâm lý đi nữa thì cũng khó lòng giúp những Bravo, Stones hay Aguero lấy lại sự tự tin cao nhất trong trận đấu này. Nói vậy bởi HLV Mourinho đã có những bài học về mặt chiến thuật trong lần chạm trán cách đây một tháng rưỡi và sẽ thận trọng hơn trong cuộc tái ngộ này.

Khó khăn với M.U là việc trung vệ Eric Bailly dính chấn thương phải vắng mặt ở trận này. Điều này khiến HLV Mourinho nhiều khả năng phải sử dụng tiền vệ Michael Carrick để gia tăng sức phòng ngự. Về phía M.C, Bacary Sagna sẽ tiếp tục vắng mặt trong khi Pablo Zabaleta và Fabian Delph đều có vấn đề về thể lực.

HUY ĐĂNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên