26/10/2016 04:58 GMT+7

​Điểm tin sáng 26-10: Huyền thoại bóng đá Brazil Carlos Alberto qua đời

T.VĨ
T.VĨ

TTO - CLB Santos thông báo đội trưởng tuyển Brazil giành chức vô địch thế giới năm 1970 tại Mexico, hậu vệ Carlos Alberto đã qua đời ở tuổi 72 tại Rio de Janeiro sau một cơn đau tim.

Carlos Alberto và Cúp vàng thế giới. Ảnh: Getty Images

Carlos Alberto chính là cầu thủ đã ghi bàn ấn định chiến thắng 4-1 cho tuyển Brazil trước Ý trong trận chung kết World Cup 1970 trên đất Mexico. Trong toàn bộ sự nghiệp, Alberto có 53 lần khoác áo tuyển Brazil trong giai đoạn 1964-1977 và ghi được 8 bàn thắng.

Carlos Alberto cũng là huyền thoại của CLB Santos với 445 trận ra sân, ghi 40 bàn trong giai đoạn 1965-1975. Ngoài ra, ông còn khoác áo các CLB Fluminense, Flamengo, New York Cosmos và California Surf.

Sau khi giải nghệ (1982), Carlos Alberto chuyển sang công tác huấn luyện và đã dẫn dắt 13 CLB, hai đội tuyển quốc gia (Oman, Azerbaijan). Đội bóng cuối cùng Carlos Alberto huấn luyện là tuyển Azerbaijan vào năm 2005.    

De Bruyne vắng mặt trận M.U

De Bruyne (phải) không có mặt trong trận gặp M.U vì chấn thương. Ảnh: Reuters

HLV Pep Guardiola xác nhận tiền vệ người Bỉ Kevin De Bruyne sẽ không có mặt trong trận làm khách trên sân Manchester United (M.U) ở vòng 4 Cúp Liên đoàn Anh (EFL Cup) vào sáng 27-10 vì chấn thương.

De Bruyne dính chấn thương bắp chân trong trận Manchester City (M.C) hòa Southampton 1-1 ở vòng 9 Giải ngoại hạng Anh (Premier League) vào cuối tuần qua. Dù các bác sĩ khẳng định chấn thương của De Bruyne không nghiêm trọng nhưng HLV Pep Guardiola vẫn quyết định để tiền vệ Bỉ nghỉ ngơi để tránh gặp chấn thương nặng hơn.

M.U mất Bailly hai tháng

Eric Bailly rời sân trong trận M.U thua Chelsea 0-1 vào cuối tuần qua. Ảnh: Reuters

CLB Manchester United (M.U) cho biết chấn thương đầu gối của trung vệ Eric Bailly (Bờ Biển Ngà) rất nghiêm trọng và hậu vệ này phải xa sân cỏ trong 2 tháng.

Đây là một mất mát lớn với M.U, bởi trung vệ người Bờ Biển Ngà đang thi đấu rất hay tại trung tâm hàng phòng ngự “quỷ đỏ” sau khi chuyển đến từ Villarreal vào tháng 6 vừa qua. Theo thông kê từ đầu giải, Bailly cùng với thủ môn De Gea là hai cầu thủ duy nhất có mặt đủ trong cả 9 trận của M.U tại Premier League.

T.VĨ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên