23/10/2016 21:43 GMT+7

M.U thảm bại tại Stamford Bridge

TTO
TTO

TTO - Khuya 23-10, ở vòng 9 Giải ngoại hạng Anh (Premier League), Chelsea đã gây ấn tượng khi đè bẹp Manchester United (M.U) với tỉ số đậm 4-0 trên sân Stamford Bridge.

Với lợi thế sân nhà, Chelsea tràn đội hình lên tấn công ngay sau tiếng còi khai cuộc và lối chơi tấn công phủ đầu HLV Conte áp dụng đã sớm phát huy hiệu quả. Giây thứ 30, từ đường chuyền bên cánh trái của Marcos Alonso, Pedro bứt tốc độ thoát xuống vượt qua thủ môn De Gea rồi nhẹ nhàng đưa bóng vào lưới trống, mở tỉ số trận đấu.

Bàn thắng sớm không chỉ giải tỏa sức ép tâm lý mà còn giúp các học trò HLV Conte thi đấu thăng hoa. Những phút sau đó, Chelsea tiếp tục ép sân với thời gian kiểm soát bóng tới 62%, khiến M.U không thể đẩy cao đội hình.

Với thế trận áp đảo, Chelsea đã có bàn thắng nhân đôi cách biệt ở phút 21 do công trung vệ Gary Cahill với pha dứt điểm cận thành sau quả phạt góc bên cánh phải của Hazard.

Sang hiệp 2, M.U chơi tốt hơn khi Mata được tung vào sân. Tuy nhiên, với chủ yếu những pha tấn công từ hai cánh, M.U đã không vượt qua được hàng phòng ngự số đông và bọc lót cho nhau tốt của Chelsea.

Không những không có bàn rút ngắn tỉ số, M.U còn phải vào lưới nhặt bóng hai lần nữa vì dồn đội hình lên quá cao. Tác giả hai bàn thắng còn lại của Chelsea là Eden Hazard (62’) và N'Golo Kante (70’).

Thắng đậm 4-0, Chelsea vươn lên vị trí thứ tư trên bảng xếp hạng với 19 điểm và chỉ còn kém ba đội dẫn đầu: Manchester City, Arsenal, Liverpool một điểm.

Trong khi đó, với trận thứ ba không thắng, M.U rơi xuống thứ 7 với 14 điểm, kém đội đầu bảng Manchester City 6 điểm.

Diễn biến trận đấu:

HẾT GIỜ! Phút 90+3, trận đấu kết thúc với chiến thắng 4-0 thuộc về Chelsea.

CỨU THUA! Phút 90+3, thủ môn Courtois một lần nữa từ chối bàn thắng của M.U khi bay người đẩy cứu dứt điểm hiểm hóc của Marcos Rojo.

TRẬN ĐẤU ĐƯỢC BÙ GIỜ 3 PHÚT.

CỨU THUA! Phút 81, thủ môn Courtois một lần nữa tỏa sáng cứu thua cho Chelsea sau pha dứt điểm từ cự li gần của Ibrahimovic.

CHELSEA THAY NGƯỜI! Phút 78, Willian vào thay Eden Hazard và Michy Batshuayi vào thế chỗ Diego Costa.

CHELSEA THAY NGƯỜI! Phút 71, Nathaniel Chalobah vào thay Pedro.

Niềm vui của các cầu thủ Chelsea sau khi Kante nâng tỉ số lên 4-0. Ảnh: Reuters

VAAAOOO...! 4-0 cho Chelsea, Kante ghi bàn. Phút 70, nhận bóng từ chân Pedro, Kante dùng kỹ thuật vượt qua trung vệ Smalling rồi tung cú dứt điểm chéo góc hạ thủ môn De Gea, nâng tỉ số lên 4-0 cho Chelsea.

Video clip bàn nâng tỉ số lên 4-0 cho Chelsea của Kante. Nguồn: Youtube

Niềm vui của Hazard sau khi nâng tỉ số lên 3-0 cho Chelsea. Ảnh: Reuters

VAAAOOO...! 3-0 cho Chelsea, Hazard ghi bàn. Phút 62, từ đường chọc khe của Matic, Hazard xâm nhập vòng cấm ngoặt bóng loại bỏ Smalling rồi tung cú dứt điểm về góc xa hạ thủ môn De Gea, nâng tỉ số lên 3-0 cho Chelsea.

Video clip bàn nâng tỉ số lên 3-0 cho Chelsea của Hazard. Nguồn: Youtube

NGUY HIỂM! Phút 56, Chelsea có pha phản công nguy hiểm ở trung lộ. Nhưng ở tình huống cuối cùng, pha dứt điểm của Costa không vượt qua được trung vệ Smalling.

M.U THAY NGƯỜI! Phút 52, Marcos Rojo vào thay Eric Bertrand Bailly bị chấn thương.

M.U THAY NGƯỜI! Phút 46, Juan Mata vào thay Marouane Fellaini.

Hiệp 2 trận Chelsea - M.U đã bắt đầu.

Phút 45+2, trọng tài Martin Atkinson nổi còi kết thúc hiệp 1 trận Chelsea - M.U. Hai đội rời sân nghỉ với tỉ số 2-0 nghiêng về phía Chelsea.

Những phút cuối hiệp một, M.U đã chơi khởi sắc hơn. Tuy nhiên, miếng đánh biên bản lề của họ vẫn chưa thể xuyên thủng hàng phòng ngự Chelsea.

THẺ VÀNG! Phút 40, trung vệ David Luiz (Chelsea) nhận thẻ vàng sau tình huống vào bóng nguy hiểm với Marouane Fellaini.

THẺ VÀNG! Phút 29, trung vệ Eric Bertrand Bailly (M.U) nhận thẻ vàng sau tình huống phạm lỗi từ phía sau với Costa.

Đội hình 3-4-3 của HLV Conte đang vận hành cực kì linh hoạt. Khi cần phòng ngự, đội hình này lập tức biến thành 3-5-2. Đây là một trong những đội hình đã làm nên tên tuổi của HLV Conte.

Thủ môn Courtois cản phá cú dứt điểm từ cự li gần của Lingard. Ảnh: Reuters

CỨU THUA! Phút 28, thủ môn Courtois đã xuất sắc chặn hai cú dứt điểm liên tiếp của Herrera và Jesse Lingard, cứu cho Chelsea một bàn thua.

Niềm vui của Cahill (trái) sau khi nâng tỉ số lên 2-0 cho Chelsea. Ảnh: Reuters

VAAAOOO...! 2-0 cho Chelsea, Cahill ghi bàn. Phút 21, từ quả phạt góc bên cánh phải, bóng chạm người tiền vệ Ander Herrera nảy đến vị trí Cahill. Nhanh như cắt, Cahill ập vào tung cú vô-lê hạ thủ môn De Gea, nâng tỉ số lên 2-0 cho Chelsea.

Video clip bàn nâng tỉ số lên 2-0 cho Chelsea của Cahill. Nguồn: Youtube

Phút 18, những phút vừa qua Chelsea vẫn là đội chiếm ưu thế. Các học trò HLV Conte kiểm soát bóng tới 62%.

Bàn thua quá sớm đã buộc các cầu thủ M.U phải dồn đội hình lên tấn công. Mọi thứ có vẻ không  nằm trong tính toán của HLV Mourinho.

NGUY HIỂM! Phút 8, Ibrahimovic đánh đầu vọt xà từ cự li gần sau quả tạt bên cánh phải của Valencia.

Niềm vui của Pedro sau khi mở tỉ số cho Chelsea. Ảnh: Reuters

VAAAOOO...! 1-0 cho Chelsea, Pedro ghi bàn. Giây thứ 30, từ đường chuyền bên cánh trái của Marcos Alonso, Pedro phá bẫy việt vị thoát xuống lừa qua cả thủ môn De Gea, rồi nhẹ nhàng đưa bóng vào lưới trống, mở tỉ số trận đấu.

Video clip bàn mở tỉ số cho Chelsea của Pedro. Nguồn: Youtube

Trận Chelsea - M.U đã bắt đầu.

HLV Mourinho trở lại mái nhà xưa Stamford Bridge. Ảnh: GETTY IMAGES
HLV Mourinho trở lại "mái nhà xưa" Stamford Bridge. Ảnh: GETTY IMAGES

Sau 8 vòng đấu, Chelsea đang xếp thứ 5 với 16 điểm còn M.U có trong tay 14 điểm xếp 7. Đây là trận cầu rất thú vị khi HLV thành công nhất trong lịch sử Chelsea là Mourinho quay lại sân Stamford Bridge trong tư cách đối thủ của đội bóng này.

Đội hình xuất phát:

Chelsea: Courtois; Azpilicueta, David Luiz, Cahill (c); Moses, Kante, Matic, Alonso; Pedro, Diego Costa, Hazard.

M.U: De Gea, Valencia Bailly, Smalling (c), Blind, Herrera, Fellaini, Lingard, Pogba, Rashford, Ibrahimovic.

TTO
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Chủ đề: chelsea M.U Premier League