23/10/2016 06:07 GMT+7

Mourinho và Chelsea,
 ai nhớ ai?

HUY ĐĂNG (huydang@tuoitre.com.vn)
HUY ĐĂNG (huydang@tuoitre.com.vn)

TT - 22g ngày 23-10 (THTT trên kênh K+1), HLV Jose Mourinho sẽ chạm trán các học trò cũ khi Manchester United (M.U) gặp chủ nhà Chelsea ở vòng 9 Giải ngoại hạng Anh (Premier League).

HLV  Mourinho. Ảnh: Reuters
HLV Mourinho. Ảnh: Reuters

Câu chuyện về ngày trở lại sân Stamford Bridge trong tư cách HLV M.U của ông Mourinho đã được giới truyền thông Anh chờ đợi suốt mùa hè qua.

Trong một kịch bản tuyệt vời của những người hâm mộ M.U hoặc Mourinho, chiến thắng của M.U sẽ là một cái tát cho các cầu thủ Chelsea “tỉnh ngộ” vì họ đã sai lầm khi đẩy ông Mourinho đi. Ngược lại, các CĐV “The Blues” cũng muốn ấn chứng tài thao lược của tân HLV trưởng Antonio Conte.

Nhưng rồi mọi chuyện diễn ra không đúng lắm với mường tượng của mọi người, khi cả Chelsea lẫn ông Mourinho đều chưa tỏ dấu hiệu khởi sắc sau khi chia tay nhau. Cụ thể, Chelsea và M.U hiện đều đang nằm ngoài top 4. Nỗi nhớ về nhau giữa HLV Mourinho và Chelsea cũng hiển hiện rõ trong chuỗi thành tích không như ý đó. Trong khi Chelsea đánh mất sự chắc chắn, thương hiệu dưới thời Mourinho, với việc đã để thủng lưới đến 9 bàn sau 8 vòng đấu thì tại Old Trafford, ông Mourinho lại dần không được lòng người hâm mộ M.U vì lối đá phòng ngự quá mức.

Nhưng Chelsea cùng M.U cũng có dấu hiệu khởi sắc trong thời gian gần đây. Ở Premier League, Chelsea giành chiến thắng hai trận liên tục với mành lưới được giữ sạch. Đây là thành tích của việc HLV Conte táo bạo chuyển sang chơi với sơ đồ 3-4-3. Còn M.U cũng giành một chiến thắng đậm đà trước Feyenoord hồi giữa tuần trong một ngày mà những cái tên nằm trong tâm bão chỉ trích thời gian qua như Wayne Rooney, Paul Pogba đều thi đấu tốt.

HLV Conte. Ảnh: REUTERS
HLV Conte. Ảnh: REUTERS

So với trận đại thắng Leicester, HLV Conte nhiều khả năng sẽ không đưa ra sự thay đổi nào về mặt nhân sự khi Chelsea hiện không có thêm ca chấn thương nghiêm trọng nào ngoài Kurt Zouma. Trong khi đó, John Terry dù đã bình phục nhưng có lẽ ông Conte sẽ chưa dám mạo hiểm sử dụng anh. Trên hàng tiền vệ, hai cầu thủ chạy cánh Marcos Alonso và Victor Moses sẽ là những cái tên được chờ đợi làm nên bất ngờ bởi đều khá xa lạ với HLV Mourinho. Tình hình nhân sự của M.U cũng khả quan khi những Luke Shaw, Henrikh Mkhitaryan đều đã bình phục. Hiện chỉ có Chris Smalling là gặp vấn đề về cơ bắp trong trận thắng Fenerbahce nhưng có lẽ vẫn đủ sức để góp mặt cho trận đại chiến.

Manchester City có gượng dậy?

Trên sân nhà, Manchester City (M.C) sẽ tiếp Southampton (THTT trên kênh K+NS, SCTV15, BĐTV lúc 19g30 ngày 23-10) với mục tiêu quyết thắng để thoát khỏi chuỗi phong độ tồi tệ thời gian qua.

M.C đang có 4 trận không thắng liên tiếp (3 hòa, 1 thua), mới nhất là thảm bại trước Barca ở Champions League hồi giữa tuần. Ở trận này, M.C sẽ không có sự phục vụ của Bacary Sagna vì chấn thương và Yaya Toure vì án treo giò. Southampton còn gặp nhiều khó khăn hơn khi vắng mặt hàng loạt trụ cột như Cedric Soares, Shane Long, Ryan Bertrand, Nathan Redmond...

HUY ĐĂNG (huydang@tuoitre.com.vn)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Chủ đề: chelsea Mourinho