20/10/2016 15:42 GMT+7

​Tuyển VN thắng nhàn nhã đội hình hai Seoul FC 3-0

NGUYÊN KHÔI
NGUYÊN KHÔI

TTO - Chiều 20-10, cú đúp của tiền đạo Nguyễn Văn Quyết giúp đội tuyển VN thắng nhàn nhã đội hình 2 của CLB Seoul FC 3-0 trong trận giao hữu đầu tiên tại Hàn Quốc nhằm chuẩn bị cho AFF Suzuki Cup 2016 diễn ra tại Myanmar vào tháng tới.

Đội hình xuất phát của đội tuyển VN trong trận giao hữu với Seoul FC. Ảnh: Tuấn Vinh
Đội hình xuất phát của đội tuyển VN trong trận giao hữu với Seoul FC. Ảnh: Tuấn Vinh

Seoul FC là đội bóng mạnh của Hàn Quốc khi từng 5 lần vô địch quốc gia. Đội cũng từng hai lần giành ngôi á quân AFC Champions League, gần nhất là năm 2013. Tuy nhiên, ở trận giao hữu với đội tuyển VN, Seoul FC chỉ đưa đội hình hai ra sân do đội hình chính vừa thi đấu với CLB Jeonbuk Motors tại bán kết lượt về AFC Champions League 2016 hôm 19-10.

Với ý đồ thử nghiệm đội hình, HLV Nguyễn Hữu Thắng đã bố trí gần như hai đội hình khác nhau ở hai hiệp đấu. Ở hiệp một, đội tuyển VN ra sân gồm thủ môn Nguyên Mạnh; bốn hậu vệ Đình Đồng (trái), Đình Luật, Tiến Thành, Văn Thanh (phải); bốn tiền vệ Văn Toàn (phải), Hoàng Thịnh, Thanh Trung, Thành Lương (trái). Cặp tiền đạo Văn Thắng, Văn Quyết.

Trong hiệp một, đội tuyển VN đã tổ chức cầm bóng và phối hợp khá tốt. Trong đó, đội tuyển VN đã tận dụng thành công một lần trong số hai cơ hội nguy hiểm có được nhờ công của Văn Quyết ở phút 37.

Sang hiệp 2, HLV Nguyễn Hữu Thắng thay thế đến 7 cầu thủ. Trong đó, hai cầu thủ mới tung vào sân là Trọng Hoàng và Vũ Minh Tuấn đã ngay lập tức lập công trong bàn thắng nâng tỉ số lên 2-0 ở phút 50. Cụ thể, từ tình huống ném biên bên cánh trái, Trọng Hoàng chuyền bóng rất nhanh cho Văn Quyết đập nhả một chạm với Minh Tuấn, tạo cơ hội cho Minh Tuấn đối mặt với thủ môn FC Seoul rồi dứt điểm ghi bàn.

Trong vòng 5 phút giữa hiệp hai, HLV Nguyễn Hữu Thắng tiếp tục có hai sự thay đổi khác khi tung Ngọc Đức vào sân thay Vũ Văn Thanh ở vị trí hậu vệ trái (phút 70) và Minh Tùng vào thay Đình Luật đá trung vệ cùng Tiến Thành (phút 74). Mặc dù thay người thử nghiệm, nhưng đội tuyển VN lại tiếp tục có bàn thắng nâng tỷ số lên 3-0 ở phút 78 sau pha bật cao đánh đầu của Văn Quyết trong tình huống tấn công từ biên phải của Âu Văn Hoàn. Ngay sau bàn thắng này, HLV Nguyễn Hữu Thắng đã rút Văn Quyết ra nghỉ, tạo cơ hội cho tân binh Quang Huy vào sân thi đấu ở vị trí tiền vệ phòng ngự.

Chiến thắng 3-0 trước đội hình hai của CLB Seoul FC, nhưng đội tuyển VN suýt nữa thì thiệt quân khi có hai trường hợp gặp chấn thương. Ở hiệp một, trung vệ Đình Luật phải băng đầu thi đấu tiếp sau một pha tranh chấp bóng trên không với cầu thủ Seoul FC. Còn trong hiệp hai, tiền vệ trái Huy Toàn phải ra sân (Đình Tùng vào thay) chỉ sau 11 phút có mặt trên sân vì bị lật cổ chân sau pha tranh chấp với đối phương.

Ngày 25-10 tới, đội tuyển VN sẽ có trận giao hữu thứ hai với đội tuyển trường Đại học Jeonju.

NGUYÊN KHÔI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Chủ đề: Tuyển VN Seoul FC