20/10/2016 05:59 GMT+7

HLV Iraq bất ngờ trước sự tiến bộ của U-19 VN

HOÀI DƯ
HOÀI DƯ

TTO - Trong cuộc họp báo trước lượt trận cuối cùng bảng B Giải U-19 châu Á 2016 tại Bahrain, HLV U-19 Iraq Abbas Atiyah đã bày tỏ sự ngạc nhiên trước màn trình diễn của tuyển U-19 VN trong hai trận đã qua, đồng thời khen ngợi các học trò HLV Hoàng Anh Tuấn là đội bóng rất chất lượng.

HLv Abbas Atiyah (thứ ba từ trái sang) quyết tâm giành chiến thắng trước U-19 VN. Ảnh: AFC.com
HLv Abbas Atiyah (thứ ba từ trái sang) quyết tâm giành chiến thắng trước U-19 VN. Ảnh: AFC.com

Trang web chính thức của LĐBĐ châu Á (AFC) dẫn lời HLV Abbas Atiyah: "U19 VN là một trong những đội bóng có sự tiến bộ rõ rệt nhất ở vòng chung kết Giải U-19 châu Á 2016. Họ đã gây ra rất nhiều ngạc nhiên cho các đối thủ trong hai trận đấu vừa qua. U-19 VN có điểm mạnh tuy vậy họ cũng bộc lộ không ít điểm yếu. Dù đã giành vé đi tiếp nhưng chúng tôi sẽ cố gắng giành 3 điểm trước U-19 VN".

Về phía đội U-19 VN, dù mất 2 cầu thủ trụ cột là trung vệ đội trưởng Trọng Đại và hậu vệ Văn Hậu nhưng HLV Hoàng Anh Tuấn vẫn tỏ ra rất lạc quan trước trận gặp Iraq.

Ông Tuấn nói: "Đội hình của chúng tôi sẽ thiếu vắng một số cầu thủ ở trận gặp Iraq. Trong đó, đội trưởng Nguyễn Trọng Đại và hậu vệ Đoàn Văn Hậu đều là các trụ cột của U-19 VN nên trận đấu sắp tới với U19 Iraq sẽ hết sức khó khăn".

"Tuy nhiên, U-19 VN đã có phương án nhân sự thay thế. Chúng tôi đã giành được 4 điểm sau 2 trận đấu và đó là kết quả không tồi. Nhưng tôi vẫn nói với các cầu thủ rằng, họ không được tự mãn và chúng tôi phải nỗ lực để đi xa hơn nữa".

U-19 VN vào tứ kết nếu:

 +Đá bại hoặc cầm hòa Iraq.

+Thua Iraq nhưng UAE không thắng được Triều Tiên.

+Thua Iraq 0-1, UAE không thắng Triều Tiên với cách biệt 2 bàn hoặc cách biệt 1 bàn có tỉ số 3-2 trở lên.

*Trong trường hợp U-19 VN thua Iraq 0-1 còn U-19 UAE thắng Triều Tiên 2-1 thì hai đội có cùng 4 điểm và bằng nhau tất cả các chỉ số phụ. 

Theo điều lệ của giải đấu, nếu trường hợp này xảy ra, AFC sẽ xác định đội đi tiếp bằng hai cách:

1.Nếu đang cùng có mặt trên sân, hai đội sẽ giải quyết thắng thua trên chấm luân lưu.

2. Nếu hai đội nằm ở 2 cặp đấu khác nhau, AFC áp dụng cách 2 là dựa vào chỉ số fair-play để chọn đội đi tiếp.

Theo đó, AFC sẽ tính tổng số điểm dựa theo số thẻ phạt, đội nào điểm thấp hơn sẽ giành quyền đi tiếp. Điểm thẻ được tính như sau: 1 điểm cho thẻ vàng, 3 điểm thẻ đỏ (2 thẻ vàng), 3 điểm cho thẻ đỏ trực tiếp, 4 điểm cho 1 thẻ vàng và sau đó là thẻ đỏ trực tiếp trong cùng 1 trận đấu.

Như vậy, nếu phải xét đến chỉ số fair-play, U-19 VN sẽ gặp bất lợi bởi các học trò HLV Hoàng Anh Tuấn đã phải nhận 4 thẻ vàng và 1 thẻ đỏ (7 điểm) trong khi UAE mới phải nhận 3 thẻ vàng (3 điểm).

HOÀI DƯ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên